Last update.
Did we just kiss?
I mean, I kiss Sara but it was an accident.
Pambihira naman kasi sa tumulak sakin. Walang modo — kaya eto panay ako sorry kay Sara.
"Hey girls!"
I turn to look to where the voice is coming from. "Maarol! Saan ka ba nagpunta!?"
Patakbo syang lumapit samin. "Nanalo ako."
Kunot noon ko syang pinagmasdan. "Nanalo saan?"
At pinakita nya sakin ang bitbit nyang malaki na teddy bear. "I will give this to Winter."
"Sana man lang nagsabi ka kung nasaan ka no." Inis ko na sabi. "Kanina pa kami hanap ng hanap sayo eh."
"Kalma bestie." Natawa pa sya. Minsan talaga gusto kong sakalin ang babae na to eh. "I'm safe. Masyado kang OA eh."
And i give her a glare. "Ungrateful bitch.".
Lalo lang sya natawa. "Oh sya Tara na."
At sumakay na kami sa sasakyan ni Sara. As usual na sa backseat ulit ako and this time sobrang tahimik.
"Bakit ang tahimik masyado?" Tanong ni Marrol. Hindi kami kumibo ni Sara. I'm still thinking about the kiss. "Hello girls." She is trying to get our attention. "May nangyari ba?"
"just shut up." I'm a little annoy. "Sumasakit ulo ko sayo."
I see Marrol look at me in the mirror — a meaningful one. "Anyway, pasyal tayo bukas bestie."
I press the side of my head against the window with my eyes closed. "Busy ako bukas Marrol, next time kapag naayos ko na lahat. Or ayain mo nalang si Winter mag ice cream."
"Kaloka." Natawa ang best friend ko. "Ginawa mo pa akong baby sitter."
"Kaysa maburyo ka sa bahay." Katwiran ko.
"Ay ewan." Inis sya. "Ikaw Doc." Kay Sara nya binaling ang atensyon. "Busy ka bukas?"
Sara look at her sideways. "Oo Marrol, i have two scheduled surgery tomorrow."
"Grabe no? Hindi ka natatakot? I mean, you cut and open a body." Sobrang daldal talaga nitong si Marrol.
But Sara smile. "At first yes dahil konting konti na mali lang eh maaring mamatay ang pasyente."
"That's why I admire doctors like you." Sincere naman si Marrol. "Kung I'm into girls lang, baka unang una ka na sa listahan ko."
OKay na sana, kumambyo pa.
Natawa si Sara. "And I will take that as compliment."
"You should." Dagdag ni Marrol. "Pero may pag-Asa ba si Jill?"
Napabukas ang mata ko. "Marrol!"
But she completely ignored me. "Ang Hina ng best friend ko eh."
This time hahatakin ko na sana nag buhok nya. "Nakakahiya ka!" Pero nakaiwas si Marrol.
Pero tawang tawa lang sya. "What? Nilalakad na nga kita kay Doc!"
Siraulong babae to.
"Meron naman." Sagot ni Sara.
At natigilan ako sa sinabi nya.
Hinatid kami ni Sara sa bahay at hindi na sya bumaba ng sasakyan — na unang bumaba si Marrol dahil ihing ihi na sya.
"Salamat sa pag hatid." I thank her.
Pinatay muna ni Sara ang makina bago tuning in sakin. "I had fun with you girls."
YOU ARE READING
Manila Girl
RomanceJill is a rebel child who chose to live in the city of lights, She lives wild and free. But her decision often leads her in mistakes and regrets. Jill always disappoint her parents especially her father. - and when he father got sick, she is forced...