Chapter 8: He shall return... from the dead

20 2 1
                                    

"Oh, tapos? Ano nangyare?"

Ikinuwento sa akin ni Trina kung ano nangyare. Na nakita niya rin daw yung Matangkad na lalaking nakaputi. Pero bakit sa kanya walang dugo at sugat?

Bakit sa akin, halos tadtarin na?

"Angel Grace Morados, nasaan ka na bang bata ka? Kanina pa kita hinahanap! Aalis na tayo, male-late na tayo sa family reunion natin sa lola mo!" Sigaw ni mudra.

Ah oo, kaya pala kami nandito ngayon kasi may family reunion kami. Ngayon ko na lang ulit makikita ang lola ko! :)

Tumakbo na ako, at sumakay ng kotse.

>>Fast Forward

Nakarating na kami sa bahay ng lola ko, siyempre kapag sinabing family reunion, dito sa bahay nila! Yung bahay nila na mala-oldies style na parang noong unang panahon pa tinayo!

Nakakatakot! Hahaha!

Si lola naniniwala yan sa mga enkanto, mga multo, tikbalang, manananggal, at mga kung ano ano! Ewan ko ba, andami nilang alam na hindi ko alam! Pati yung mga relatives ko, lalo na yan mga tita at tito ko! Grabe, nasa lahi na ata namin ang magkaroon ng third-eye at ano ba yun? Fifth o sixth sense? ABA MALAY, EWAN KO KUNG ANONG TAWAG DUN!

Nagsimula na pala ang reunion, aba mga walanhiya, di kami hinintay. AHAHA. 

Tignan mo si aking mader, tumutugs tugs tugs na sa dance floor! Aba teka, bat meron yan dito? Akala ko ba...

"GEL! Anong klaseng mukha yan? Bat ganyan?" Sigaw ni Trina sabay tawa -_-

"PAKIALAM MO? EDI GUMAYA KA! CHUPE, ALIS!"

"HAHAHA Yoko nga, ikaw na lang!" mas malakas pa na tawa.

Feeling at home na at home talaga tong dalawang to, si Justin at Trina. Kala mo kung kaninong lola ang pinuntahan eh, dinaig pa ako.

Nakahiga ba naman na sila sa lumang sofa na yun! Tsk. Tsk. 

Puwesto ko yon eh!

Hahaha... Dito ka na lang sa tabi ko umupo.. Angel.. Tara.. 


Napalingon ako kung sino nagsabi non. Laking gulat ko ng wala akong nakitang tao sa likuran ko. Imposible.

Para bang isang hangin yung boses na yun.. Mahina at mahinhin, pero malakas ang dating!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Night NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon