16

120 11 23
                                    

lúc asahi trở lại bàn ăn, jaehyuk hỏi cậu: "sao em đi lâu vậy?"

thần sắc asahi hoảng hốt trả lời: "không sao, bụng em chỉ có chút không thoải mái." jaehyuk nhíu mày: "có phải dạ dày khó chịu không?"

"không sao."

jaehyuk nằm lấy tay cậu: "nếu không thoải mái thì chúng ta đi về nhà."

"đang trong tiệc cưới, về sớm không tốt lắm, em cũng không cảm thấy quá khó chịu." asahi giải thích.

đúng lúc này, asahi nhận được tin nhắn từ công ty, muốn cậu đi công tác thảo luận về hợp tác với các tỉnh khác.

đi công tác xa.

asahi liếc nhìn jaehyuk, cảm thấy thái dương phát đau.

asahi nói cho jaehyuk về việc đi công tác lần này của mình, cậu thu thập hành lý ngay trước mặt hắn, trước khi ra khỏi cửa không quên cảnh cáo hắn, nếu cậu phát hiện hắn theo dõi mình, hai người sẽ ly hôn.

jaehyuk không nói một lời, chỉ gật đầu, biểu thị thỏa hiệp.
_____

lần nữa nhận được điện thoại từ asahi, là hai ngày sau.

"yoon jaehyuk! anh lại đến đây!"

"anh làm gì?"

"cái gì? anh dám làm mà không dám nhận sao? dùng định vị chơi rất vui sao?" asahi một mực chắc chắn jaehyuk đã làm điều đó.

"không phải anh.” jaehyuk suy nghĩ, rất nhanh được chuyện gì đang xảy ra.

là yungseok

là người này hãm hại hắn.

asahi để lại câu: "chờ tôi đi công tác trở về, chúng ta sẽ nói chuyện ly hôn."

nói xong, cậu nhấn nút cúp máy trên giao diện cuộc gọi.

jaehyuk siết chặt điện thoại, lông mày rủ xuống, hơi thở âm trầm tản ra.

trong ba ngày tiếp theo asahi ở nơi khác, số điện thoại di động của jaehyuk vẫn luôn nằm trong danh sách đen.

mãi cho đến khi asahi xuống máy bay, cậu mới lấy nó ra. bấm số điện thoại của jaehyuk, âm thanh vang lên chưa được ba lần đã có người nghe máy.

thanh âm của jaehyuk khàn khàn, nhưng vẫn duy trì bình tĩnh: "hikun, em về rồi sao?"

"ừ, mới vừa xuống máy bay, tôi đã gửi nội dung giấy thỏa thuận ly hôn vào hộp thư của cậu ngày hôm qua, cậu chắc là đã thấy được."

jaehyuk tầm mặc một lúc: "thấy được."

"tôi ở cục dân chính chờ cậu." nói xong, chuẩn bị cúp máy.

"đợi đã, anh muốn sửa đổi một số điều trong thỏa thuận."

asahi bất ngờ nhướng mày. jaehyuk dễ dàng đồng ý như vậy sao?

trong lòng cậu có chút đau đớn không rõ, một cảm xúc gọi là khó chịu không vui. quả nhiên, trên thế giới này, cho dù ai có thiếu ai đi chăng nữa thì vẫn có thể sống sót.

cậu mở miệng: "đến cục dân chính rồi nói."

"dù sao thì chúng ta cũng đã làm vợ chồng nhiều năm, chúng ta hãy đi ăn một bữa cơm chia tay, được không?" jaehyuk dùng ngữ khí khẩn cầu, "anh đã đặt một nhà hàng, địa chỉ đã được gửi đến điện thoại của em."

asahi do dự một lúc, rồi đồng ý.

cậu đọc thông tin, đó là nhà hàng mà năm đó jaehyuk đã cầu hôn cậu.

là nơi bắt đầu cũng là nơi kết thúc, cũng khá tốt.

khi cậu bắt taxi đến nhà hàng, asahi đã đợi sẵn ở cửa, hắn theo bản năng muốn nắm lấy tay asahi đang đi bên cạnh hắn, thời điểm sắp chạm đến tay cậu, ngón tay co rụt lại, thu trở về.

trong quá trình dùng cơm, bọn họ đều không mở miệng nói một lời. mãi đến khi asahi đặt bát đĩa xuống, jaehyuk mới lên tiếng phá vỡ sự trầm mặc: "thật sự phải ly hôn sao?" thanh âm của hắn vạch trần những cảm xúc ảm đạm mà hắn đã cố che giấu dưới vẻ ngoài của mình.

cậu không nói gì, cậu sợ mình khi mở miệng sẽ nói ra điều hối hận, nên cậu chỉ gật gật đầu.

khoảng thời gian trước, việc bị giám sát luôn là một cái gai trong lòng cậu, cậu nghĩ mình có thể quên nó, nhưng phát hiện mình không thể làm được.

lần này, nội tâm cậu biết người theo dõi mình không phải là jaehyuk, mà là người đàn ông cậu gặp trong nhà vệ sinh lần trước, cậu muốn mượn điều này để ly hôn với jaehyuk.

cậu không thể chịu được ràng buộc, không hề có tự do và riêng tư.

nhưng điều khiến asahi lo lắng chính là tất cả sự dịu dàng của jaehyuk và tình cảm cậu dành cho hắn còn chưa tiêu tán.

jaehyuk hít một hơi thật sâu, lấy ra một chai rượu vang đỏ từ dưới ghế.

"vào ngày cầu hôn, anh đã mua hai chai rượu vang đỏ, suy nghĩ, một chai để uống trong ngày cưới và một chai cho đám cưới vàng của chúng ta. vào ngày cưới, đã uống một chai. bây giờ, chai này, trước khi ly hôn, hãy uống nó được không?"

jaehyuk có một bàn tay đẹp, tư thế mở chai cũng hết sức ưu nhã, nhưng asahi không có râm tình để thưởng thức.

thực sự sẽ tách ra.

nhớ lại từng chút ngọt ngào trong quá khứ, asahi rũ lông mi xuống. jaehyuk rót rượu rồi đặt trước mặt cậu.

"hikun, uống đi."

jaesahi | ích kỷNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ