Chương 1: Starstruck (1)

127 5 0
                                    


Chương I: Starstruck

Vào năm thứ ba của thế kỷ thứ hai thuộc Thời đại Tân Phép Thuật, dọc tả ngạn sông Thames chảy ngang qua thủ đô Luân Đôn cổ kính của Liên Hiệp Đại Quốc Anh Thịnh Vượng đã từng một thời quyền uy vạn đại, thống trị nửa cõi Âu Châu Lục Địa trong suốt ba thập kỷ kể từ giai đoạn khởi sinh của ma pháp, ở phần rìa phía Đông tồn tại một khu chợ được dựng lên bên trên một mẫu đất rộng vốn từng là khu nghĩa trang được dành riêng để chôn cất những người thuộc gia tộc Ausencart; tuy nhiên, sau cuộc đảo chính nổ ra tại khu tự trị Scotland, người dân Anh quốc đã phẫn nộ yêu cầu nhà vua phải ban lệnh cho san bằng những ngôi mộ cất trên phần đất mà tổ tiên ngài đã vô tình trao vào tay đám phản bội bất lương sau khi đã quật xác chúng lên từ dưới mồ sâu và đem thiêu chung một chỗ ở đâu đó gần Bexley thuộc vùng Ngoại Luân Đôn. Vì là khu chợ được xây cất trên bãi đất của những kẻ "khuất mặt khuất mày", nên không khí nơi đây lúc nào cũng nặng nề, u ám. Thịt cá, rau củ thì chỉ cần tới tầm giữa trưa là bắt đầu thiu thối cả đi; và khi mặt trời dần xế bóng thì cả khu chợ dường như bị bao trùm bởi một màn sương trắng đục như sữa nguôi và hôi hám như hơi thở của một con rồng sắp chết. Người buôn kẻ bán trong khu chợ, đa phần là các vợ chồng đến từ những miền quê nghèo khó cố kiếm tìm đường sống ở chốn thành đô, mấy tay thảo khấu và phường đĩ điếm "tạm thời" hoàn lương, đám thanh niên bất hảo chuyên tiêu thụ đồ trộm cắp, và đặc biệt là lũ lái buôn nô lệ, thường rủ rỉ bảo nhau, rằng đây hẳn là lời nguyền gieo xuống bởi lũ tà giáo phản bội lì lợm, cố chấp cả khi đã hóa thành tàn tro bay theo gió. Cũng tại chính nơi đây, câu chuyện của chúng ta sẽ bắt đầu, câu chuyện về sự ra đời của "Anh Quốc".

Nơi khu chợ hôi thối, ngột ngạt, trong tiết trời tháng Sáu oi bức do những mụn nhọt trên thân thể Mẹ Thiên Nhiên hình thành từ sau cuộc cách mạng công nghiệp giờ đã vỡ bục cả ra và trào tuôn xuống đầu đàn con đầy tội lỗi dòng mủ đỏ rực và nóng bỏng chẳng kém gì dung nham núi lửa, len qua những kẻ khoác lên người mớ giẻ lau được vá chằng vá đụp sao cho ra dáng một bộ quần áo, là một người đàn ông trông phong thái vô cùng lịch lãm, mình vận bộ com-lê màu xám nhạt may bằng vải tuytsi cao cấp, cổ thắt cà vạt màu đỏ bordeaux, đầu đội chiếc mũ phớt màu quả mơ chim được quấn quanh bởi một dải nhung xanh sắc trời đêm Hy Lạp, cổ tay lấp lánh ánh bạc của chiếc đồng hồ được chính tay một người thợ thủ công nổi tiếng ở Thụy Sĩ thiết kế và chế tạo công phu theo đơn đặt hàng của Vương Công xứ Bayern. Ngoài ra, mùi nước hương hoa ngọc lan thơm ngát hòa quyện với mùi cam chanh tươi mát. Thứ nước hoa đang được bàn tán về tại các salon cũng như các "ổ quý tộc" sa hoa trên khắp Paris hoa lệ. Thứ nước hoa sẽ khiến các đấng mày râu cảm thấy chộn rộn khắp châu thân khi một bông hồng tân thời, diễm lệ lướt qua. Thứ nước hoa đã được đưa sang Anh Quốc trên lưng những con rồng cánh mỏng tợ cánh dơi. Và cái mùi hương xa xỉ ấy, giờ đây, đang tỏa ra từ người đàn ông sang trọng nọ khiến cho đám đàn ông chân tay lấm bẩn chỉ biết cúi gằm hổ thẹn, như con chiên thành kính nhất trước đấng quyền năng cao cả, còn những cô bán hàng thì lén dõi mắt trông theo qua vành khăn cáu bẩn, xác xơ.

Tuy nhiên, người đàn ông ấy không hề đơn độc tại khu chợ nghèo nàn, bẩn thỉu này. Có hai người chịu trách nhiệm theo chân hộ tống ông ta: một ông bác trung niên tóc đã thưa đi một nửa vận com-lê màu đen đi trước dẫn đường, và một chàng trai trẻ trung, lực lưỡng, mang dáng dấp nhà binh bám sát đằng sau. Họ bước ngang qua hàng cá ươn ruồi nhặng bâu đầy, một tiệm đồ khô được trang hoàng bởi muôn vàn sắc thái đỏ: nào của ớt khô, bột gấc, dầu điều, nào hồng ngâm, mắt trái vả, hạt điều, táo đỏ Trung Hoa, rồi băng qua một con đường lầy lội nằm ngay giữa trung tâm một "cộng đồng" các cơ sở kinh doanh tự phát, bao gồm: các tiệm giặt là, may vá, thuộc da, chế biến dầu cá, nấu rượu lậu và cả chỗ chuyên cung cấp nhau thai mèo để làm bùa xua đuổi vận xui. Đi tới cuối con đường đó, ba người đàn ông thượng lưu lập tức bắt gặp ngay một đám người đang tụ tập nhốn nháo quanh một cái sạp bằng gỗ hình chữ nhật kê trên sáu cột trụ cùng chất liệu cao chừng 10 feets, đồng thời gắn thêm một cái cầu thang hẹp phía đằng sau làm lối leo lên leo xuống, có vẻ là tàn dư của một cái đài hành quyết từ lâu đã bỏ không. Đứng hươu tay múa chân, cất giọng oang oang bên trên cái giàn cũ kỹ, mục nát là một gã đàn ông gầy gò, mặc áo da bò nhăn nhúm, màu sắc phai đi theo tuổi tác của gã cùng sự khắc nghiệt của những tháng ngày bôn ba chốn giang hồ. Người đàn ông đầu đội mũ phớt có thể quan sát thấy cái miệng rộng của gã chuyển động không ngừng, nhưng khoảng cách từ vị trí ông ta đang đứng tới chỗ giàn gỗ tương đối xa, nên chẳng thể nghe được gã kia đang thao thao bất tuyệt về chuyện gì. Cho tới khi một gã hộ pháp kéo lê một cô gái chỉ có mỗi một mảnh rèm mỏng che đi một nửa bộ ngực và khu vực nhạy cảm bên dưới, ông ta mới lờ mờ đoán được điều kinh khủng gì đang diễn ra trước mắt mình.

[BL] WW3_The Melancholic Lullaby for EnglandNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ