***
Chiếc xe lăn bánh qua những mái vòm cẩm thạch, những nhà thờ xây theo phong cách Gothic huyền bí, những con tàu điện thong thả rung chuông, và cả những dãy nhà cho thuê của người Hoa, rồi từ từ giảm tốc độ trước khi rẽ vào một con đường rợp bóng cây du. Chiếc xe chậm rãi đi dọc con đường. Âm thanh rù rì của những làn gió tỏa ra từ hệ thống điều hòa trên xe ru cậu thiếu niên rơi dần vào giấc ngủ chập chờn. Trên mi mắt khép hờ của cậu chập chờn hiện lên những mảng màu xám bồ câu lòa nhòa và vàng neon lấp lóa. Chúng đảo một vòng tròn như điệu múa mừng mùa màng bội thu của các cô thiếu nữ xứ cậu, rồi hòa lẫn vào nhau thành một hình khối vuông vức. Một bàn tay to bản, rắn chắc lắc mạnh vai cậu bé, khiến cậu giật mình, mở choàng mắt. Cánh cửa xe bật mở, và ngay tức thì dòng ánh sáng rực rỡ bên ngoài tràn cả vào trong xe. Bàn chân tê buốt của cậu cảm nhận được nhiệt lượng nóng bỏng của mặt trời nước Anh. "Thì ra mỗi nơi mặt trời mỗi khác." Cậu mỉa mai nhận xét trước khi bị lôi ra khỏi xe bởi người thanh niên lực lưỡng nọ. Anh ta bảo cậu xỏ bàn chân trần đầy những vết trầy xước của mình vào đôi giày vải mềm mại được chuẩn bị sẵn. Vây quanh cậu bé nô lệ tóc bạch kim là sắc xanh tươi mát của cây lá, màu vàng cam của những đóa hồng leo khắp bề mặt bức tường có màu sắc của thứ kem được làm sữa dê núi, màu hồng của những bông hoa mẫu đơn, bông nào bông nấy to cỡ bát uống trà của người dân xứ Phù Tang, màu xanh của những cụm Diên Vĩ nương tựa lẫn nhau, và sắc trắng trinh bạch của những đóa hoa Bách Hợp vươn cao kiêu kỳ.
Trong lúc cậu thiếu niên ngẩn ngơ nhìn ngó khắp xung quanh khu vườn rộng thênh thang, người thanh niên vạm vỡ kiên trì giữ chặt cậu bên mình trong lúc người cha mở cửa xe trước, cúi gập mình cung kính mời người đàn ông người đàn ông vận áo com-lê sang trọng ra ngoài. Ông ta vừa khoan thai bước xuống xe, một làn hương hoa Lavender thơm ngào ngạt liền lan tới chỗ cậu, và nhanh chóng khống chế các tế bào thụ thể khứu giác bên trong mũi cậu. Cậu thiếu niên bất giác cảm thấy toàn thân run rẩy. Người đàn ông liếc nhìn cậu bên dưới vành mũ phẳng, đoạn quay gót bước đi. Ông già với cái trán cao, bóng lưỡng vừa vội vã bám theo sau, vừa lễ độ lên tiếng:
- Thưa Bệ hạ, thần đã ra lệnh cho những người phục vụ nhà bếp tới trễ hơn bình thường một tiếng đồng hồ rồi. Giờ trong bếp chỉ có bà tổng quản Michelle thôi ạ.
"Bệ hạ? Tức là một vị vua ư? Mà là vua ở đâu mới được chứ?" Cậu hoang mang tự vấn trong lòng, và cứ thế để mặc cho gã thanh niên kia kéo mình đi trên con đường lát đá granite phẳng lỳ chạy ngang một bãi cỏ cắt tỉa hết sức chu đáo. Họ đi về hướng khuất bóng mặt trời và dần dần hiện ra, uy nghiêm và bề thế, nhưng cũng không kém phần trang nhã, một tòa kiến trúc được khoác lên mình lớp sơn màu trắng hơi ngả sang sắc vàng hoa Thược Dược. Cậu bé nô lệ thảng thốt tới độ suýt chút nữa bật kêu lên thành tiếng. Cậu biết nơi này. Cậu đã nhìn thấy nó trong những tập ảnh màu mà cha cậu mua lại từ những thương lái người Anh, và đã không biết bao lần trầm trồ trước sự xa hoa, tráng lệ của nó. Cậu chắc như đinh đóng cột, rằng tòa lâu đài đồ sộ kia, chẳng phải đâu khác, mà chính là điện Buckingham, nơi sinh sống và cai trị của biết bao nhiêu đời Vua và Nữ Hoàng Anh quốc. Thế rồi, cậu bất giác rùng mình ớn lạnh khi nhận ra thân phận thật sự của người đã mua mình bằng một túi tiền vàng rủng rỉnh. Người đàn ông phong nhã đội mũ phớt màu nâu rất nhạt. Bỗng, sau một dòng điện chạy dọc cơ thể từ đỉnh đầu xuống tận đầu ngón chân cái, mùi khói cay nồng sống lại trong mũi cậu gần như đồng thời với cảm giác bỏng rát trên da thịt. Lập lòe trước mắt là ảo ảnh của ngọn lửa đã điên cuồng thiêu rụi những căn nhà gỗ, những mái nhà tranh, những chuồng gà, chuồng ngựa, và cả những cánh đồng nơi lũ dê, lũ bò nhởn nhơ gặm cỏ. Ngọn lửa chứng minh cho tội ác cũng như sự phản phé của đám người Anh bẩn thỉu, hèn hạ. "Tất cả bọn lợn Anh Quốc chúng bay nên chết hết cả đi." Cậu thiếu niên nghiền nát những ngôn từ căm phẫn độc địa giữa hai hàm răng trắng như ngọc trai. Những đám mây đen xuất hiện trên bầu trời vào cái ngày định mệnh ấy giăng kín tâm hồn cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] WW3_The Melancholic Lullaby for England
Ficción GeneralTác giả: Suechan (bản manga thực hiện bởi Inochi) Thể loại: BL, Drama, Fantasy, Romance, Long-Novel Tình trạng: Đang tiến hành Tóm tắt nội dung: Một bước ngoặc không ngờ trong lịch sử nhân loại đẩy các quốc gia vào tình thế bắt buộc phải lựa chọn g...