Hôm nay đi học, Hinata luôn mang tâm thế vui vẻ, dù cho Semi phát nhầm trái banh vào mặt cũng rất ổn. Hôm qua cậu tìm được tận ba đứa bạn cũ, tưởng đâu sẽ mãi không gặp nhau luôn cơ.
- Hinata này, bộ hôm nay cậu có chuyện gì vui lắm sao? - Giải lao, Sugawara uống một ngụm nước, nói ra thắc mắc của mình. Hinata bên cạnh cười tươi rói.
- Tớ đã gặp lại bạn cũ! Nhìn họ buồn cười lắm! - Cậu tu một hơi, nước vương ra áo, chảy xuống cổ, cười trừ rồi lau nó đi.
- Nhưng điều đó lại khiến tớ an tâm, bằng một cách nào đó. - Nụ cười dần có chút an lòng, nhìn rất đẹp, nhưng cũng đầy tâm tư. Sugawara chỉ nhìn qua, không nói gì.
- Cậu có biết chúng ta sắp sửa có một bài khảo sát chất lượng đầu năm không? - Ngồi xuống sàn, Sugawara lại nói tiếp, thở dài ngao ngán.
- Ơ! Lạ quá, sao tớ không biết nhỉ?? - Hinata đang uống thì sặc cả nước, lấy khăn lau đi. Cậu không nhớ trước đây có mấy cái này, hoặc là trí nhớ kém..
- Nghe giáo viên bảo thế, duy chỉ có năm nhất mới phải làm kiểm tra. Ôi.. chán ghê! - Sugawara vò đầu, hơi thiếu sức sống. Anh tuy chỉ học lớp D, thực lực cũng không phải vừa, nhưng mấy cái này nghe mệt thật sự.
- Hinata, cậu ở lớp B mà, có ổn không đấy? - Anh nhìn qua cậu, người đang cứ đờ như đá. Nhắc đến mấy chuyện học, dĩ nhiên là không có mặt Hinata ở trong rồi. Nói chung là "học giỏi" sinh ra không giành cho cậu.
- Nếu vậy, Sugawara có thể kèm tớ học chứ?
- ..Bộ đầu năm giờ cậu không học gì à..?
- Bài kiểm tra vẫn được trên 20 điểm!
- ..Được rồi, tớ sẽ giúp cậu, hẹn gặp ở phòng thay đồ nhé?
- Ừm ừm!
- Giải lao xong rồi, mấy đứa tập tiếp đi!- Daisho ra lệnh cho đám trẻ đang quẩn quanh, miệng tu nước không ngừng. Chúng nhanh chóng tập luyện.
- Anh nghe nói thứ sáu mấy đứa năm nhất sẽ có một bài khảo sát đầu năm nhỉ? - Akiteru đứng bên cạnh Hinata, hỏi thăm tình hình. Nhìn cái mặt cậu cứng đơ là biết sắp niệm tới nơi rồi.
- Hồi năm ngoái anh đây cũng như thế, tiếc là chỉ số IQ của anh cao quá, không thể điểm kém được.. ngưỡng mộ những người như nhóc quá đi! - Reki ở bên trái nhìn cậu, khuôn mặt toát ra vẻ ngạo mạn. Hinata muốn đánh anh ta một cái quá.
.
.
.Daisho nghe tin năm nhất có bài khảo sát cũng nhân từ cho tụi nhỏ về sớm hơn bình thường. Bốn đứa ríu rít cảm ơn không ngừng.
Đám năm nhất sau khi tụ lại nói chuyện một hồi cũng quyết định sẽ cùng nhau học nhóm. Dù gì trong đây cũng chỉ có mỗi Hinata là đứa học dở nhất, được ba người giỏi hơn kèm cặp quả là một ý kiến không tồi.
- Được rồi, Hinata thấy môn nào khó với cậu thế? - Asahi đặt cái bàn ra, bày sách vở từ trong cặp, ba đứa còn lại cũng làm tương tự.
- Tất cả!
- ..Ha ha.. vậy chúng ta bắt đầu từ môn tiếng Anh nhé.. - Daichi hơi cạn lời, rồi cũng từ từ mở sách ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allhinata/ HQ] Ressuscité
Fanfiction☀Ressuscité: Chết đi sống lại. Tôi cầm tờ giấy chẩn đoán trên tay và rồi không kìm được nước mắt, vị bác sĩ già lắc đầu nói rằng mong tôi sống tốt quãng thời gian còn lại. Cuối cuộc đời tôi ước được trở về ngày bé, tỉnh dậy tôi thấy mình sống lại nh...