sunday morning

74 11 3
                                    

* renggggggggg*

Tiếng chuông báo thức từ cái đồng hồ trên tủ reo lên theo lịch đặt trước của nó, kêu một cách inh ỏi

nói không điêu chứ minju mua nó vì tiếng như còi xe cứu hỏa ấy, để đánh thức con báo lười nằm cạnh em, ai ngờ bây giờ lại tới mình bị đánh thức bởi cái tiếng đinh tai nhức óc đó.

Minju với đôi mắt mơ màng còn say ke quơ quào tay để tắt chuông từ cái đồng hồ phiền phức kia, em quên mất, nay là sáng chủ nhật, ngày hiếm hoi em được nghỉ sau một tuần đi làm kiệt sức, tối hôm qua theo thói quen em lại chỉnh báo thức, báo hại hôm nay phải dậy sớm như mọi ngày dù là ngày nghỉ.

Minju quay sang phần giường bên cạnh, định làm nũng một chút để người kia ôm em , rồi cả hai cùng vào giấc, cơ mà lạ nhỉ ? Phần giường bên cạnh trống trơn như bốc hơi khỏi thế giới này , chút hơi ấm cũng không còn cho dù bình thường giờ này lúc nào người yêu em cũng sẽ nằm trương thây ra, đợi em làm đủ trò , rồi mới chịu lết xác xuống nhà ăn sáng.

Em bật hẳn người dậy, vội xuống lầu tìm, sáng sớm đi đâu mà không báo,  định âm thầm chia tay xong bỏ đi như trong phim hay sao, em lo lắng

dạo này lắm phim làm theo cái thể loại sáng sớm ngủ dậy không thấy người yêu đâu, xong mười năm sau gặp lại nhau ở một đất nước xa lạ, ôi trời ơi ! Noh yunah mà làm vậy chắc em chết mất thôi.

-" Noh yunah !!!!! "

Em gọi với xuống bếp , tiếng lục đục bếp núc làm em yên tâm hơn hẳn.

-" ơiiiii  !!! Vợ dậy rồi cơ hả ! Mau xuống đây ăn đi này , đồ mới nấu còn nóng , ăn luôn cho ấm bụng"

Em bước xuống lầu , mùi trứng ốp la mới ra lò thơm phúc làm em đói cồn cào, nhìn bóng lưng bạn loay hoay trong bếp, em cứ thấy buồn cười như nào ấy, cứ vụng về vì bình thường toàn em nấu cho bạn ăn miết thôi.

Minju ôm bạn từ đằng sau , tựa mặt lên vai bạn.

-"mới sáng sớm mở mắt ra không thấy đâu làm người ta lo gần chết "

-" èooo minju lo cho tớ luôn cơ á, ôi trời ơi hạnh phúc quá"

-" chứ bình thường giờ này đã bao giờ ló mặt xuống bếp đâu, chuyện lạ à nha"

Minju nghịch nghịch má bạn, rồi thơm vào đó một cái, nay biết dậy sớm để nấu ăn cho em cơ, xứng đáng được thưởng một cái thơm vào má.

-" cơ mà minju này !"

-" hửm ? "

Em vùi đầu vào hõm cổ bạn, tận hưởng mùi linh lan thoang thoảng trên đầu mũi.

-" em đã đánh răng chưa đấy ? "

Yunah quay người lại, giả vờ bịt mũi , làm trò khó coi.

Em thẹn quá hóa giận , đạp một cái vào mông bạn, rồi bỏ lên lầu, để lại bạn với cái mặt nhăn nhó ôm mông.

Em đã thơm cho rồi còn nhờn với em, cho chừa cái nết hay chọc.

***

Sáng chủ nhật nhẹ nhàng với cốc cà phê nóng, đêm qua trời mới mưa một trận lớn nên khí trời mát mẻ, thoải mái làm sao, yunah quyết định ra vườn ngồi làm việc, cùng và nhâm nhi cà phê nóng, lâu lâu trời mới đẹp như này thì tội gì mà không tận hưởng cơ chứ.

Minju cũng lân la ra vườn, lâu rồi mới có một trận mưa lớn , mấy chậu bông em trồng cũng trở nên có sức sống hơn, khômg khí mát mẻ, thoáng đãng làm em thoải mái , như trút bỏ đóng áp lực mệt nhoài trên vai em.

mùi đóa nguyệt quế ở chỗ cây bàng luôn làm em thích mê, minju nâng niu rồi ngắt vài cành nguyệt quế, đưa nó đến nơi đầu mũi , hương ngọt ngào nhưng cũng không quá gắt , em hái thêm vài cành nữa , dự sẽ đem trưng trên bàn làm việc cho thơm.

Em để ý đến bạn đang ngồi ở ghế đá, minju bước đến từ sau rồi cài lên tóc bạn bông nguyệt quế mới hái. Yunah thuận thế kéo em ngồi vào lòng bạn, thơm lên tóc em vài cái.

Nãy giờ bạn luôn ngắm nhìn em rong chơi trong khu vườn nhỏ mà, đáng yêu làm sao mà tả nỗi đây, chỉ là đôi khi em hơi ngố thôi.

Nắng ấm buổi sớm xuyên qua  từng khe lá xanh mướt, sau cơn mưa dai dẳng hôm qua, vạn vật trở nên có sức sống, cùng ánh nắng ban mai , cái cảm giác lành lạnh của khí trời hòa với nắng ấm nhè nhẹ êm ái tiếp xúc với da thịt, thật yên bình làm sao !

Yunah thầm nghĩ, ước rằng bạn cùng em cũng có thể như những cành cây kia trong yếu đuối nhưng ngoan cường kia, chống chọi sau cơn mưa nặng hạt rồi lại vươn mình đón nắng mới buổi ban mai, ước rằng tình yêu của đôi ta đôi lúc sẽ cãi vã , giận hờn, nhưng rồi lại xanh mướt và chan chứa đầy nắng ấm của hạnh phúc.

Bạn nhìn em đang êm ấm trong lòng bạn, em lại ngủ rồi, có lẽ do sáng sớm bị cái đồng hồ đáng ghét kia đánh thức nên ngủ không được ngon giấc.

-" đồ thỏ con ! "

Yunah vén tóc em, rồi hôn vào trán em, với thời tiết như này, bạn cũng ngáp ngắn ngáp dài với cơn buồn ngủ ấp tới, ban sáng bạn dự định cùng em đi dã ngoại cơ, nhưng có lẽ sẽ dời lại hôm sau vậy.

Bạn vươn vai vài cái, dọn dẹp đống tài liệu trên bàn, rồi bế em về phòng.

Không dã ngoại ngoài trời được thì đành dã ngoại trên giường vậy.

| yunju | nghìn lẻ một đêm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ