Noh yunah từng là một con nghiện thuốc lá nặng , bất cứ ngày hay đêm, trên người bạn lúc nào cũng có sẵn gói batos đỏ với full mười điếu.
nó đắng, nồng, hôi và có hại cho sức khỏe, bạn biết điều đó, sách ảnh báo chí đầy ra,nhưng bạn cứ hút mãi , tại bạn nghiện mà.
.
.
.
.
.
.
.Cho đến một ngày, khi bạn gặp được định mệnh của cuộc đời mình, chính xác hơn là một con nhỏ bánh bèo mê dâu tây và thích màu hồng trong ấn tượng lần đầu gặp mặt của bạn và em, khi em, cô sinh viên năm nhất tên park minju mới chuyến tới ở chung khu phố với bạn.
Yunah nhớ , lần đầu bạn gặp em là trong một đêm giông bão khi bạn đang nôn nóng chờ đèn đỏ để phóng về nhà trên con Ducati 1199 panigale màu đen bạn mới tậu về, còn em thì ngồi chờ xe buýt ở trạm dừng ven đường, vây quanh em là mấy thằng nhóc cấp ba mà bạn mới gặp ban nãy trong club, nom chẳng có gì tốt đẹp
Vậy nên noh yunah xuất hiện như một vị cứu tinh của em , băm cho mấy thằng nom kia một trận thừa sống thiếu chết và ngỏ ý đưa minju về nhà vì trời cũng đã tối, bạn không nỡ để em một mình rồi lại gặp rắc rối như khi nãy đâu.
Em chỉ đường cho bạn, hương dâu từ khoang miệng em cứ thoang thoảng nơi đầu mũi bạn, ngọt như kẹo ấy, yunah nhìn trộm em qua kính chiếu hậu, eo ôi thề luôn ! Con cái nhà ai mà xinh phải biết, làn da trắng trẻo , hây hây hai má đỏ hồng tựa trên vai bạn , em nói nhỏ vào tai bạn khi nào cần rẻ, đi thẳng hay dừng lại, yunah nghĩ bạn lúc đó chỉ làm theo lời em nói như một cái máy thôi, vì trong tâm trí bạn toàn là hình bóng em, bạn đâu thể nào mà để ý cái khác được, yunah thấy em quen lắm, như kiểu bạn gặp minju ở đâu rồi, nhưng bạn không nhớ, bạn chỉ biết giờ đây , bạn phải lòng em mất rồi.
hên là gặp bạn đi đêm về khuya mới hốt được em về ấy , chứ nếu nay bạn nằm phè ra ngủ ở nhà thì có lẽ cục bột sau lưng bạn sẽ gặp nguy mất.
trong đầu bạn hiện ra một ngàn kế hoạch khác nhau để cua em, nào là xin số, rủ em đi chơi, đi ăn, lấy lòng ba mẹ em, bạn là người hùng cứu em trong cơn nguy cấp mà , chắc hẳn em cũng đã dành đâu đó tí thiện cảm cho bạn.
Ai mà ngờ được, em chính là người hàng xóm mới chuyển đến hồi đầu tuần của bạn, người mà khi yunah đứng trên lầu nhìn xuống đã khiến bạn tự hỏi bạn thân rằng
" bộ trên đời này có người bánh bèo tới vậy luôn hả"
Khi bạn thấy em diện cái áo thun dâu tây màu hồng , cái quần thể thao màu hồng và cả đôi dép hình con thỏ sến súa khệ nệ bưng mấy thùng hàng vào nhà.
Bạn chưa bao giờ quan tâm hàng xóm của mình là ai, thậm chí sống ở đây hơn ba năm nhưng bạn còn chả nhớ mặt ai cả , nhưng giờ thì có rồi đó, hihi.
Rồi tiếp theo đó là chuỗi ngày tháng theo đuổi em , ban đầu đơn giản chỉ là những cái chào hỏi buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ , đến những lần đưa em đến giảng đường, cùng em đi mua đồ nấu bữa tối , những lần đi ăn cùng nhau dần chuyển thành những buổi tối ấm cúng chỉ có bạn và em trên cái bàn nhỏ nhà bạn, từ cái chào vội trước khi vào nhà của em, dần thay thế bởi những lời yêu thì thầm vào tai bạn, hay những cái thơm vội rồi ngượng ngùng chạy vào nhà
Và từ những dòng tin nhắn chúc nhau ngủ ngon mỗi tối vì cách nhau một bức tường , dần chuyển thành những chiếc môi hôn ngọt ngào quyện thành từ vị ngọt hương dâu nơi đầu lưỡi em và thứ mùi nồng khủng khiếp của mấy điều thuốc bạn hay hút.
Tình yêu luôn thay đổi con người chúng ta mà, yunah dần bỏ mấy thói quen xấu mà hồi bạn ế chổng chơ hay chứa chấp cho qua, bạn bỏ dần mấy cuộc hẹn đi chơi với đám bạn, tiệc tùng nhậu nhẹt gì cũng không quan trọng bằng minju của bạn, nhưng chỉ duy nhất thuốc lá là bạn khó bỏ được.
Nhớ cái hồi mới quen cứ mỗi lần lôi điếu thuốc ra khỏi bao mà bị minju trông thấy, em lúc nào cũng giật lại, dúi vào tay bạn cây kẹo chupa chups vị dâu mà em luôn mang theo bên mình .
Em giấu hết mấy cái bật lửa trong nhà , thay chúng bằng mấy hộp dâu tây tươi mà em mua ở siêu thị và bắt bạn ăn cùng em mỗi tối cuối tuần khi cả hai cùng nhau xem phim.
Bạn nghĩ một ngày nào đó nhà của hai đứa sẽ phủ đầy dâu tây và mấy thứ lặt vặt mà em cho là dễ thương và quan trọng hơn hết là nó có màu hồng cho mà xem.
Ngay cả xe của bạn, mỗi lần bạn bướng bỉnh lén em hút thuốc , em đều dọa rằng sẽ mua sơn hồng và sơn lên đó cho xem, em tưởng bạn sợ chắc, chẳng qua là nể em thoi.
Có mấy lần khi yunah thức khuya làm việc và quên mất rằng bạn đang cai thuốc, vơ tay chộp lấy gói batos như một thói quen , nhưng dòng note trên đấy lại khiến bạn bỏ nó xuống. Em yêu bạn, luôn quan tâm bạn từng điều nhỏ nhặt nhất, và bạn cũng vậy, bạn nhất định sẽ bỏ thuốc vì em.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-Như mọi lần sau khi xử lý đống công việc xong, bạn mò vào phòng, chui vào chăn êm, nệm ấm rồi ôm em vào lòng, minju của bạn ngủ sâu từ lâu rồi , em lúc nào cũng ngủ sớm hơn bạn cả .Yunah nhìn em say giấc , không ngần ngại mà đặt lên môi em cái thơm nhẹ, vì ai bảo em đáng yêu quá làm chi, lúc nào cũng rút người thành một cục tròn ủm trong lòng bạn, yunah mà nói không đáng yêu thì bạn đang nói dối đó.
Bạn tính hôn em thêm một cái nữa thì minju tỉnh dậy, nhìn bạn chằm chằm như thể bạn là dê sờm không kiềm được mình trước gái đẹp ấy, bạn thừa nhận , bạn có dê thật nhưng chính đáng mà , bạn là người yêu em , em đáng iu thì bạn hun thoiii.
-" è hèm! Nguyên ngày hôm nay có làm điếu nào không mà bây giờ đòi hôn toi "
Giọng minju hơi khàn, tại em mới ngủ dậy, nhưng cái tính hay làm giá thì như kiểu ăn sâu vào máu rồi ấy, dù yunah biết minju nghiện được bạn hôn lắm luôn.
-" tờ thề với em luôn nguyên ngày hôm nay tớ không động tới điều nào luôn đấy, tớ nghiện môi em hơn , giờ tớ chỉ muốn hôm em thôiiiii, tớ mà thất hứa thì tớ thề ...."
Minju chặn họng bạn lại bằng một cái hôn bất ngờ, em chẳng thích bạn thề độc một chút nào cả, chỉ cần bạn nghe lời em và bỏ thuốc là được, em chẳng cần bạn phải thanh minh gì hết, vì em biết bạn sẽ nghe lời em mà, và hơn hết ,em biết yunah yêu em.
Em cứ để đó, cho bạn hôn em tới tấp, nghiện cái khác thì có thể xấu , nhưng nếu bạn nghiện em , thì em cho phép, miễn là , bạn đừng động vào thuốc lá như lúc trước nữa là được rồi, hmmm.
Noh yunah phải khỏe mạnh trước đã, thì mới có thể cùng em ngày ngày hạnh phúc bên nhau , và xa xôi hơn nữa ,là có thể cùng em đi đến đầu bạc răng lông khi mà cả hai già cả , em tựa lên vai bạn và ăn dâu, hmm , minju chỉ nghĩ đơn giản là vậy thôi, hihi.