2YAS Chapter 1

1.9K 70 25
                                    

I am so sorry sa matagal na UD. Wala kaming internet. Kami ay dukha na. Y____Y Sinong gusting maging taga – UD ko? Message nyo naman po ako para maging tuloy tuloy ang takbo ng story.  Huhuh. Sana may makatulong sa ‘kin. :(((( Sorry po talaga. Sana may magvolunteer na mgaing taga - UD ko. Sasabihin ko kung paano ang set up kasi kung wala... hindi ko 'to kaya. Mapipilitan akong iflag ang ON-HOLD. So please! Help me po! TY.

Dedicated to 'YurieRose'. :) Hello! Sya kasi yung kaisa - isa kong reader ng MSB na contented na daw sa MSB. At sobrang natuwa ako dun! Hehe. And I am informing her na ginagawa ko to para sa mga gustong magbasa. :) I want her to be one of it. Sana magustuhan mo pa din. :)) Thank you! :)

2YAS Chapter 1

 

 

POV: MJ

 



Feb. 15, ****

Kanina pa ko hindi mapakali dito sa kwarto ko. Specifically, sa harap ng salamin.

"Whew. Kalma lang, MJ." 

Ngayon na ang uwi ni Ren from Singapore. 2 months sya dun. Meaning, 2 months kaming di nagkita.

Hindi sya nag-stop ha. Nag-final exam na sya before Christmas vacation, must kasi yung pinuntahan nya.

*tok tok tok*

"'Nak. Aalis na ko. Magpahatid ka na lang kay Ren." Si Papa. Alam nya pala na ngayon ang uwi ni Ren.

"Opo, Pa! Ingat po." sigaw ko na lang kahit na narinig ko na ang paglakad ni Papa palayo, pati pagbukas ng gate.

Humarap ulit ako sa salamin, inilagay ko ang dalawa kong kamay sa magkabila kong pisngi at... "AAAAAAHHHH!" Irit ko. Naglabas lang ako ng konti excitement. Hihi.

*BEEP BEEP*

O____O May bumusina.

Dugdug. Dugdug.

Dahan dahan ang lumapit sa bintana ko at sumilip ng konti, yung silip na di ako kita.

Black mercedes. 'Yon ang kotse na pumarada sa may malapit sa min.

And one thing for sure... Hindi si Ren yun.

"Duhh. Trooper kaya ang laging ginagamit ni Ren." Napa-inhale exhale ang ng malalim.

Ang hirap ng ganito. Nasasaktan na ko dahil di pa dumarating yung inaasahan ko.

9:30 na. Actually, dapat nandito na s---

*BZZT BZZT*

Sino naman to. -__-

Lumapit ako sa kama ko at tumingin sa phone ko.

Kumunot ang noo ko pagkakita ko sa screen, "Unregistered number?"

I answered the call and sat at my bed.

"Hello? Sino to?"

(...) Nice. Sana nasagot sya no. Teka... Baka naman modus to! Lagot na.

"Kapag di ka pa nagpakilala, i'll end this call and I'm telling you, hindi ko na ulit sasagutin yang susunod na tawag mo... If ever na magtry ka."

(I miss you, Baby.) O____O Dugdug. Dugdug. Ang... Ang boses na to.

"R-re-ren." tanging nasabi ko. Pero...

Tiningnan ko yung phone ko sandali para i-check yung number.

Two Years After Summer (BOOK 2 of My Summer Boyfriend)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon