Một nghìn người đều nghĩ họ là Chúa
■■■□□□■■■
—— Hắn đã từng muốn một cuộc sống có đủ tình cảm mãnh liệt đến chết.
"《 Chỉ thị của Chúa 》bắt đầu từ cha con Abraham và Isaac, thẳng thừng vạch trần sự vô tình của Chúa bằng cách nói nhẹ nhàng......"
"Lấy Chúa là ẩn dụ cho các chính trị gia, lên án chủ nghĩa chuyên chế của đương kim chính phủ Yokohama và hành vi mưu toan tẩy não người dân......"
"Tác phẩm vẫn chưa trực tiếp biểu lộ thái độ tác giả nhưng kết cục lại đầy châm chọc......"
"Akutagawa-sensei lấy Abraham để tự giễu bản thân là người dân ngu muội vô tri......"
"Đây là phán xét với thiện ác của nhân tính......"
Mặt Nakahara Chuuya không cảm xúc lật tạp chí, anh đau đầu vì bình luận lung tung rối loạn trên đó, nhưng càng làm anh đau đầu là không ngờ Akutagawa tùy tiện trực tiếp lấy tên "Akutagawa Ryuunosuke" xuất bản tác phẩm, chưa kể đến việc Akutagawa thân là lưỡi dao sắc bén của Port Mafia nổi tiếng cỡ nào, hắn còn đứng đầu trong danh sách truy nã...... Hành động trực tiếp lấy tên thật xuất bản trong mắt người có tâm khả năng sẽ biến thành do Akutagawa có xung đột với Port Mafia.
Chuuya đặt tạp chí xuống, yên lặng nhìn thanh niên cầm sách an tĩnh ngồi trước vàn, ngày hôm qua anh đợi rất lâu cũng không đợi được Akutagawa về căn cứ, dùng định vị đi tìm người kết quả đến gần quán ăn liền thấy một Akutagawa say mèm gục trên bàn, rượu đổ đầy đất...... Hôm nay sau khi tỉnh lại đối phương như không có chuyện gì xảy ra, một người an an tĩnh tĩnh đọc sách.
"Akutagawa." Nakahara Chuuya xoa xoa trán, sau khi Akutagawa mất trí nhớ anh cảm giác đối phương càng ngày càng khiến anh đau đầu. Thanh niên ngẩng đầu từ giữa trang sách, tròng mắt đen nhánh vẫn sâu thẳm đến mức khiến người khác không có cách nào nhìn ra bất cứ cảm xúc dao động nào như cũ.
"Tại sao cậu phải dùng tên thật xuất bản, có phải cậu quên mất thân phận hiện tại của mình không hả!"
Akutagawa Ryuunosuke rũ mắt xuống, ngực truyền đến đau đớn không hề có dấu hiệu trước lần nữa, hắn mượn sách vở giấu việc đè ngực không để lại dấu vết, nuốt xuống mùi máu tươi thoang thoảng trong khoang miệng.
"Biết......"
Nội tâm Akutagawa thở dài một hơi, lần nữa ngẩng đầu lên đối diện với cặp mắt xanh nghiêm khắc kia: "Vô cùng xin lỗi."
"Nhưng mà, 'Akutagawa Ryuunosuke' cũng không phải tác giả cần che che giấu giấu."
Mori Ougai chậm rãi lật xem tạp chí, vốn dĩ gã cũng không có hứng thú gì với những tạp chí văn học này, chẳng qua khi mua đầm cho Elise thì đi ngang qua sạp báo, trong lúc vô tình thoáng nhìn thấy tên quen thuộc liền thuận tay mua một quyển.
Gã đọc hết từng chữ trong tác phẩm, đặt tạp chí lên bàn làm việc, cả người dựa vào ghế văn phòng lớn. Cô bé tóc vàng giơ bút sáp màu mang giày da nhỏ chạy đến, nhón chân cầm lấy quyển tạp chí kia lật lật lung tung, oa một tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Edit || [Tổng văn hào] Địa ngục cô độc
FanficTác phẩm: Địa ngục cô độc Tác giả: Quân Lai Bán Bôi Ma Tạp Edit + Beta: LeoAntiLy Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, HE, Hoán đổi linh hồn,... Cp: Dazai Osamu X Akutagawa Ryuunosuke, Akutagawa Ryuunosuke x Dazai Osamu ...... Akutagawa Ryuunosuke: "Quỷ t...