Tinulungan ako Ng ibang girls na alalayan si ate Mikha.
"Oh, Mikha Anong nangyari? Anong Oras kana umuwi kagabi ha?"
Tanong ni ate Collet habang inalalayan nila si Ate Mikha."Jusko Mikhs, umupo ka Muna Jan gagawa ako pangpatanggal ng hangover mo"
Sabi ni ate Sheena, Dali Dali Naman syang gumawa ng umagahan ni ate Mikha.Pumunta nadin ako sa kitchen para tulungan si ate Sheena. Ako na gumawa ng breakfast nila, mamaya nalang ako kakain since Pinadala ko Naman yung Motor ko.
"Oh Mikhs,kain ka Muna oh"
Inabot ni ate Sheena Yung Ginawa nyang breakfast for ate Mikha.Habang kumakain si ate Mikha napatingin sya sakin.
"Zen? Anong nangyari sa forehead mo? Why does it have a patch?
Tanong sakin ni ate Mikha.Nag tinginan Naman kami ni ate Sheena, and Mukang ayaw nya na sabihin ko Kay ate Mikha Yung nangyari.
"Uhm nasugatan lang po nag lilinis ako kahapon."
Sagot ko sa tanong ni ate Mikha sabay ngiti."What? Saan ka nasugatan?"
Tanong ni ate Mikha sakin, she's worried, Halatang halata sa Mukha nya."Sa bedroom ko po, habang nag aayos ako ng stuff ko".
Sagot ko Naman sabay ngiti para mawala Yung worried nya."Hmm, mag ingat ka next time."
Sabi ni ate Mikha sakin at ngumiti.(10:00 am)
Nag re ready na Ang BINI sa concert na gaganapin nila sa One Ayala mall.
Syempre Kasama ako, need ko sila bantayan just Incase an accident happens.Ichecheck ko na din Yung bawat corner, Para malaman ko kung sino Yung umaaligid aligid sa kanila, Mukhang Kasama ko din Yung ibang guards mamaya sa pagbabantay mamaya sa concert nila.
(10:50 am)
Tapos na silang magsigayak at Isa Isa na silang bumaba sa mga rooms nila.
Habang ako kanina pa nakagayak and ready na Yung van na sasakyan nila.
"Zenri, Hindi ka sasabay saamin? May space pa dito oh" Tanong ni ate Maloi saakin habang Nasa Labas na kami at nilalabas na Yung Van.
"Ahh, Hindi napo ate, I'm gonna use my motor nalang para mas madali akong makapunta dun sa venue"
Sagot ko habang inaayos ko Yung motor."Sure kaba? Baka ma aksidente Kapa nyan on the way."
Sabi sakin ni ate Aiah." Yes po, Mauna na kayo susunod nalang po ako." Sabay ngiti.
Nag paalam na sila sakin at sinarado Yung door ng Van. Pinauna ko na sila dahil may dadaanan pa ako.
Sumakay nako sa motor at sinarado ko na Yung gate habang papalabas na ako.
Hindi Naman masyadong mabilis Yung takbo ko pero nasa likod na ako ng van na sinasakyan ng mga girls.Habang Nasa likod ako ng Van, Napansin ko Yung Isang kotse na black na para bang sinusundan kami.
Dumating na Yung Van sa Venue pero sinundan ko Yung Kotse na Black.Nag park ito sa Isang Bahay, And nag tatago ako sa malaking pader sa gilid Nung Bahay nayon.
May lumabas na lalaki, naka suit and kinakausap Yung driver ng Kotse nayon.
YOU ARE READING
BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)
FanfictionAgent Cruz is on a mission to protect The p-pop girl group BINI, will she succeed the Mission that chief Lauren put her into? ❗ DISCLAIMER ❗ -this contains a little bit of bad words -violence -loveness -Fanfiction