2nd Chapter: The Mission.

668 19 0
                                    

February 15,2024

Eto na Yung Araw na Sasabak nako sa aking mission, I'm nervous ofcourse because girl group and sikat pa yung babantayan ko.
I went to the Agency early kasi need nadaw ako ni Chief.. Tumakbo nako papunta sa office nya and Nakita ko na magkausap sila ni Ms. Jhov, sya ata Yung manager ng BINI..

"Oh there you are Agent Cruz. Your stuff is on this box lahat na ng kinakailangan mo andito na, oh and this is Ms, Jhov, sya Yung manager ng BINI, and sya Yung makakasama mo for your mission." Pagkakasabi sakin ni Chief habang inabot nya Yung box sa Isang body guard

"Nice to meet you ma'am, Shall we get going napo ba? Baka po ma missed papo natin Ang ating flight." Sabi sakin ni Ms Jhov, sumakay na kami sa Taxi papuntang airport
And Buti nalang we didn't missed our flight. I forgot to tell you guys, the washington Agency is sa Cebu pa.

After the flight kumain Muna kami ng Lunch ni Ms Jhov.

"Ms Jhov.. makukulit po ba Yung BINI?" Nagulat si Ms. Jhov sa tinanong ko.

"Hmm Hindi Naman.. Minsan lang"
Sabay tawa.

Sumakay ulit kami sa Taxi and this is it. We have arrived sa BINI House at mukang nagkakagulo sa loob, Manifesting Hindi sila magulo please.

Kumatok si Ms. Jhov sa BINI house and may nagbukas Naman na babae, She's tall, beautiful and mukhang Mas Matanda pa sa other girls.

"Oh Ms. Jhov Anjan na pala kayo, pasok napo." Pagkakasabi nung babae Kay Ms. Jhov.

Pumasok na kami sa BINI house and I'm not surprised na Malaki Yung Bahay nila..

Maya maya pa ay tinawag na ni Ms. Jhov Yung girls and naupo sila sa couch. Tinignan nila ako head to toe

(Tinitingin tingin nyo Jan? Pasalamat kayo ime-meet ko palang kayo today)

" Girls, I would like you to Meet Zenri Cruz, sya Ang buttler nyo, and makakasama nyo sya sa bawat trainings, concerts and road trips nyo, Zenri? Pwede kabang mag introdouce sa kanila?"
Kinabahan ako sa sinabi ni Ms.jhov pero Wala akong magagawa nag introdouce nalang din Ako.

"Hi, I'm Zenri Cruz, you can call me Zen nalang for short, I'm 20 years old, Aries and my fav Color is black. If you have some questions feel free to ask".

Pagkakasabi ko pero with a cold tone para maangas.

Nag tinginan Muna Ang mga girls and they nodded, Maya maya pa sabay sabay na sila nag tatanong. Pinigilan sila ni Ms. Jhov and sinabing Isa Isa lang.

"Girls, Isa Isa lang ah, mag introdouce nadin kayo Kay Zenri para makilala nya kayo, short description nalang para Hindi na Tayo mag tagal, mag aayos pa kasi si Zenri ng mga gamit nya sa Taas."

May nag Taas Ng kamay and sya Yung nag bukas ng pinto kanina, tumayo sya and Nag introdouce sakin.

"Hi Zen! I'm Maraiah Arceta, but you can call me Ate Aiah for short
My birthday is January 27,2001"

"Nice to meet you po ate Aiah."
Pagkakasabi ko with a smile

BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)Where stories live. Discover now