9th Chapter: Investigate

337 14 0
                                    


"AHH!" she screamed and then..
She punched me?!

Well accident lang Naman Yung nangyari so I'm okay with it, pero still.. Ang sakit ha!

"Ow!" I said while touching my lips

Agad namang napalingon Ang ibang girls sa kitchen at Dali Dali pumunta roon.

"Huy gagi! Anong nangyari?"
Pagkakasabi ni ate Colet

"Gaga bat dumudugo yang gilid ng labi mo Zen?!" Tanong Naman ni ate Maloi.

"Sh*t!, sorry zen! Bakit mo kasi ako ginulat?" Pagkakasabi ni ate Mikha saakin sabay hawak ng chin ko.

"Eh ginulat mo kasi kami ni ate Aiah kagabi kaya bumawi lang Naman ako" I said at ngumiti nadin ako kahit sobrang sakit Nung gilid ng labi ko.

Naririnig ko si ate Aiah na Pinipigilan Yung tawa nya, Sorreh Naman gusto lang bumawi ih.

(A few moments later)

Nagamot Naman na Yung sugat ko, Kagagaling ko nga lang sa bakbakan sinapak Naman ako kaagad

"Sorry talaga Zen" Sabi sakin ni ate Mikha.

I chuckled "okayy lang po, Plus it's my fault din Hehehe" tumawa si ate Mikha pati nadin ako.

(2:40 pm)

Nag-aayos na ako para Maka alis na at mag investigate nadin, I still can't believe na walang nahanap sila chief na lalaking naka suit sa Bahay na iyon, impossible na matanda Ang nakatira duon, I saw it with my own eyes.

I went downstairs na, And I saw the girls getting ready.

"Guys where kayo punta?" I asked.

"Luh Hindi mo alam?, may commercial shooting kami beh"
Ate Jhoanna said to me.

Oh shoot, Nalimutan ko, may commercial shooting nga pala kami.

"Oh himala Hindi ka naka suit Ngayon?" Ate Sheena said.

"Uhm about that guys.. Hindi ako makakasama sa shooting nyo Ngayon" I said to them.

Sabay sabay silang lumingon sakin.

"What?!" Sabay sabay nilang sinabi.

"I'm going somewhere kasi so Hindi ko kayo masasamahan" I said to them.

"Ha? Edi sino sasama saamin?"
Tanong ni ate Jhoanna.

Suddenly the doorbell rang, at Dali Dali ko itong binuksan, Mukhang si Ryan Yung Pinadala ni Chief, friend ko din sya sa agency. Pinapasok ko na si Ryan.

"Guys, Meet Ryan his my friend.. Uhm sya Yung mag sasama sainyo sa shooting nyo" I said and smiled.

Nag titinginan silang lahat and parang walang tiwala kay Ryan

"Psst Zen, Ganyan ba talaga sila?"
Pabulong na sinabi saakin ni Ryan.

"Hindi, baka Hindi lang sila sanay na iba Yung makakasama nila Ngayon, Ako kasi lagi Kasama nila eh" pabulong ko din na sinabi Kay Ryan.

He just nodded, and we looked back at them.

"Ahh Sige Zen, Una na kami, baka malate pa ehh, and Ryan may sasakyan Kaba?" Tanong ni ate Stacey.

BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)Where stories live. Discover now