"Get your f*cking hands off them!"
Sigaw ko, pinaputok Naman nila Ang baril at tumaplis Ang bala sa aking braso.Pero Hindi ko iyon pinansin, sumugod agad ako at pinag sisipa sila.
Nasa harap ako Ngayon ng BINI, tinignan ko sila at takot na takot sila.
Nakita ko Yung Isa Kong Kasama sa agency, Sinesenyasan ako Na palabasin sa kabila Ang BINI. Binulungan ko sila.
"Girls Labas na ako na Ang bahala dito, Wala nang pero pero, andun Yung Isa Kong Kasama sa kanya kayo pumunta" bulong ko sa kanila.
Tumingin sila sakin at naunang lumabas si ate Jhoanna at Sunod Sunod na sila.
"Ohh.. Zenri am I correct?"
Sabi Nung Isang Lalaki na Nasa tent."Stay away from BINI dumbass, ako harapin nyo" I said with a serious look on my face.
Tinutuktok sakin Ng Isang Kasama nila Ang kanyang baril, pero Hindi ako kinabahan.
Lumapit ako at sinipa Ang tagiliran nya.
Tatlo silang nakatutok Ang baril sakin, Isa sa harap, Isa sa Likod, at Isa sa gilid.
Tumakbo ako sa Nasa gilid and sinuntok ko ito sa Mukha nya.
(Jhoanna's pov)
Nag aayos kami sa tent, pero Wala pa si Zenri, Iniisip ko na baka may dinaanan lang ulit.
Biglang may pumasok sa tent Namin, nga naka suit at pinag bantayan kami.
Nasa Isang gilid lang kami, takot na takot at Hindi Maka kilos.
"A-ate jho? Kamatayan naba natin ito? Please wag Muna mag babawi Pako ng tulog oh"
Sabi ni Sheena sakin."Hindi, don't worry guys, dadating si Zenri, ililigtas nya Tayo" Sabi ko sa kanila sabay ngiti.
And dumating na si Zenri.
"Get your f*cking hands of them!"
Pagkakasigaw ni Zenri.Pumunta sya sa harapan Namin, at sinenyasahan kami na lumabas na. Nauna akong lumabas at Tinulungan ko Yung iba.
May kumakaway saming lalaki, at Ayun Yung Kasama ni Zenri.
"Girls, dito Muna kayo, Kasama ako ni Zenri kaya don't worry, may mga nakabantay na na mga guards Jan kaya ligtas kayo"
Sabi Nung lalaki sa Amin.(End of pov)
Napatumba ko na Ang Nasa gilid, 2 more to go.
Pumunta Yung Isa sa Right ko, and Yung Isa Naman ay sa left.
Buti nalang magaling ako manipa.
Sinipa ko Yung paa Nung Nasa right ko sabay tapon ng baril nya."Still not giving up? Tumba na Yung mga Kasama mo oh" I said with a smirk on my face.
"Tsk Zenri, I'm not weak like them"
Ngumiti sakin sabay putok ng baril nya.Buti nalang nailagan ko, Tuloy tuloy Ang pag baril nya pero naiilagan ko.
Tumakbo ako ng mabilis at sinapak ko sya sa Tiyan nya.Napahiga sya at hirap ng bumangon.
Dumating na Yung mga police at hinuli Isa Isa sa kanila, Habang tinatali ko Yung kamay Nung Isa sa kriminal, Hindi ko namalayang nakatayo pala Yung napatumba ko kanina at sinaksak ako sa tagiliran.Tinignan ko Yung sumaksak sakin, he has a smirk on his face habang ako Hindi nagulat, at Yung pocket knife na sinaksak sakin ay tingaggal ko.
Sinipa ko ulit ito Hanggang sa makatulog, tuloy tuloy Ang pag-agos ng aking dugo pero Hindi ko padin pinapansin.
Anduon padin Ang BINI sa Isa Kong Kasama. Maya maya ay dumating na Ang medic ginagamot Yung saksak sakin.
Habang ginagamot Ang sugat ko tumakbo sakin si Ate Sheena.
"Zen!!! Hala bakit may sugat ka? Anong nangyari?"
She asked me, and I can see the worried look on her face. Sya lang Ang andun sa medic, nag papahinga pa daw Ang ibang girls."Nakipag bakbakan ako dun sa mga nang hostage sainyo eh, ginawa ko lang Ang dapat".
Pagkakasabi ko Kay ate Sheena sabay ngiti.
"Hihintayin ko na matapos Kang gamutin ha, tapos punta Tayo Kila ate Jho, nag-aalala din kasi sila Sayo." Ate Sheena said with a smile on her face.
"Noted po" I replied.
Maya maya tapos na akong gamutin, at pumunta na kami ni ate Sheena kung saan tumuloy Ang ibang girls, at Yung sinabihan ko na duon Muna Yung girls.
"Zenri!!!" Biglang may sumigaw habang papunta kami ni ate Sheena sa tinutuluyan Ng ibang girls.
Tinignan ko ito and It's Ate Aiah, running towards me, Kasama nya si ate Maloi, and Ate Colet.
"Zenri, why do u have a patch nanaman?" Ate Aiah asked me with a worried look on her face.
"Nahuli naba Yung mga masasamang tao kanina?" Tanong Naman ni ate Colet sakin.
"Hmm, nakipag bakbakan lang po ako dun sa mga Yun that's why I have a patch, but I'm okay napo.
And yes nahuli napo sila, The police is taking care of them napo."I replied with a smile on my face.
I saw the other girls na Nasa likod na pala nila ate Aiah, they hugged my tightly causing me to say ouch kasi natamaan nila Ang sugat ko."Ay Hala Zen sorry sorry, nag wo worry kasi kami, kanina pa Namin iniisip if okay ka lang ba.." Ate Jhoanna said.
"It's fine po, Don't worry na, dapat nga ako Yung umiintindi sainyo, I wasn't there Nung dumating Yung mga Yun, I knew I should've stayed". I said while looking down.
I was surprised because they hugged me.. all of them.
"It's okay Zen.. what matter is we're safe na, I hope this doesn't happen again." Ate Mikha said And smiled at me and her fellow members.
(1 week later)
It's been 1 week since that incident happened.. But the girls didn't have any traumas after that incident.
2 days after that incident.. Chief Lauren called me. He said that they're gonna add more guards every location of where the girls are going.
I agreed and Im willing to risked my life for them.. they're like my real family.
And I'm thankful they didn't asked questions after that incident, Kinakabahan Ako kasi baka mag tanong sila randomly... And I'm really surprised na Hindi nila napapansin na I'm a female.
(March 10, 2024)
It's the girl's pahinga Muna, since andami na nilang ginawang concerts and madami nadin kumuha sa Kanilang endorsers.
After the dinner, Hinugasan ko na Yung mga pinag kaininan nila. And when I was about to close the front door I heard someone crying sa gilid.
(Sh!t multo ba ito? Bakit ako pa Yung mumultuhin madaming tao sa Mundo tapos Ako pa, Wait lang wait lang.. hingang malalim hingang malalim..)
I said on my mind.Nilingon ko Ang aking ulo at nabigla ako sa Nakita ko...
(What will happen next?)
YOU ARE READING
BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)
ФанфикAgent Cruz is on a mission to protect The p-pop girl group BINI, will she succeed the Mission that chief Lauren put her into? ❗ DISCLAIMER ❗ -this contains a little bit of bad words -violence -loveness -Fanfiction