Mukang lasing na lasing si ate Mikha, Hindi ko Naman pwedeng tawagin Yung mga Nasa nataas baka maistorbo ko pa.
Wala nakong magagawa bubuhatin ko na si ate Mikha.Binuhat ko si ate Mikha at Hiniga ko sya sa sofa, Kumuha ako ng tubig and towel pang punas sa kanya.
Habang pinupunasan ko sya she's murmuring.
Luh nalasing lang kung Ano ano na sinasabi.
Maya maya bigla nyang hinila Yung shirt ko parang ready manuntok.
"Huy ate Mikha, Di porkit lasing ka pwede mo nakong sapakin" I said nervously.
Tinignan nya Yung mga Mata ko and parang Galit sya.
"Ate Mikha huy, Bitiwan mo napo ako please nasasakal nako oh" pagkakasabi ko sa kanya.
Maya maya pa she fell asleep,
Ay Jusko thankyou dahil naka tulog ka.Pinunasan ko sya, And nilagyan ng panyo Yung forehead nya.
Tumayo ulit ako at naghugas na ng Plato. Tinitignan tignan ko din si ate Mikha baka kasi mahulog dun sa couch.
Tapos nako mag hugas ng Plato, I can't leave ate Mikha here sa Sala, baka may kumidnap dito (OA)
Nilock ko Muna Yung pinto ng frondoor and binuhat ko na sya.
Di ko Kayang buksan Yung room nya kaya Wala na akong Nagawa kung Hindi dalhin sya sa Kwarto ko.
Nilagay ko si ate Mikha sa bed ko para mahimbing na syang makatulog.
As I was about to sit sa couch na Nasa room ko, She held my wrist.
Ate Mikha Jusko grabi ka pala malasing hano, kala mong puputulin na Yung kamay ko sa sobrang higpit mag hawak.
She fell asleep tuluyan na and good thing she let go of my wrist na.
(6:00 am)
I didn't sleep last night para mabantayan ko si ate Mikha, baka kasi mamaya mag Wala dito sa Kwarto (OA)
I went downstairs to prepare coffee's for the girls.. nilagyan ko ng names at baka malito sila.
I went upstairs para ibigay Yung coffee ni ate Mikha, and She's awake.
(Mikha's pov)
Ahh sh-
Ang sakit ng ulo ko sobra..
I slowly opened my eyes and I saw that this isn't my room.Nasa BINI house Naman ako pero this isn't my room..
A few minutes later the door opened and i saw Zen with a cup of coffee.
(End of pov)"Goodmorning po ate Mikha" pagkakasabi ko na may ngiti.
"I brought coffee po for you, pampatanggal ng hangover hehe"
Nilagay ko Yung coffee sa may table near my bed."Hala thank you.. "
"You're welcome po ate"
Nginitian ko sya sabay upo sa couch.Ayoko pa magsalita dahil Hindi ko parin Nakakalimutan Yung nangyari kagabi, mananapak na ata si ate Mikha sa sobrang ka lasingan.
"Uhm Zen?.. m-may nangyari ba kagabi?.."
Tanong sakin ni ate Mikha."Wala Naman po don't worry, Nakita lang po kita sa front door naka upo lasing na lasing, kaya binuhat kita, Hindi ko Kayang buksan Yung door sa room mo. Tulog nadin Yung iba kaya dito nalang kita dinala sa Kwarto ko".
Sagot ko sa tanong ni ate Mikha.
Honestly medyo nauutal Pako, Nakita ko yung wrist ko Namumula dahil sa grip ng paghawak nya sa kamay ko last night.
Tinago ko Naman ito para Hindi nya Makita.Tatayo na sana si ate Mikha ng bigla syang na out of balance sa sobrang pagkahilo.
Buti nalang nasalo ko sya pero pati ako na out of balance kasi biglaan.."Uhm ate Mikha tulungan napo kita "
Sagot ko Kay ate Mikha.
She just nodded to me dahil sobrang nahihilo na sya.Inalalayan ko sya palabas at pagbaba ng stairs, gising nadin pala Yung iba..
At Dali Dali akong Tinulungan Kay ate Mikha.(What will happen next?)
YOU ARE READING
BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)
FanficAgent Cruz is on a mission to protect The p-pop girl group BINI, will she succeed the Mission that chief Lauren put her into? ❗ DISCLAIMER ❗ -this contains a little bit of bad words -violence -loveness -Fanfiction