3rd Chapter: Introduction

559 16 0
                                    

Pagkatapos mag introdouce ni ate Aiah nag pakilala Naman yung iba.

"Hello Zen I'm Mikha, call me Mikhs or Mikha"

"Hi Zen I'm Jhoanna"

"Nice to meet you Zen, Collet pala"

"Hello Zen I'm maloi"

"Good aftie Zen, I'm Sheena"

"Hello Zen I'm Stacey"

" Hi din Zen, I'm Gwen"

After nilang magpakilala sakin, Inaya nako ni Ms Jhov sa room ko para makapag pahinga and makapag ayos nadin ng stuff ko

(6:30 pm)

I was organizing my stuff when suddenly someone knocked on my door. Binuksan ko ito and it's ate Sheena.

"Ayy, good eve po ate sheena, may need po ba kayo?" Tanong ko Kay ate Sheena.

"Uhm ano kasi, pwede mo ba akong samahan gumala? Busy kasi sila ehh" nahihiyang Tanong sakin ni ate Sheena.

"Ahh opo Naman po, gayak lang ako saglit" halata sa mukha ni ate Sheena Yung pagkasaya nya.

Wala akong magagawa kung Hindi isuot Yung suit na binigay ni Chief sakin because required daw isuot ito kapag aalis kami or may Kasama Kong BINI member na group.

"Luh bat ganyan suot mo? Gagala lang naka suit Kapa" Halatang halata na Pinipigilan ni ate Sheena Yung pagtawa nya.

Di ko nalang sya pinansin, bumaba nako at lumabas sabay start ng engine Nung kotse, lumabas nadin si ate Sheena and sumakay na.

15 minutes lang Naman yung byahe Namin papuntang mall.

Pagkapasok palang Namin sinalubong na agad si ate Sheena ng mga crowd sa mall.

Nagmamakahirap kami ng guards na wag mag kagulo, Pinipigilan naming Hindi sila Maka dikit Kay ate Sheena Kasi baka kung ano pa Yung mangyari.

And nangyari nanga nagkagulo na sa crowd, pigil na pigil kami ng mga guards, and may Hindi inaasahang nangyari.

Nasa right side ako ni ate Sheena Pinipigilan Yung crowd, Maya maya Yung Isang fan is may matulis pala na jewelry, and nadikit Yung forehead ko dun sa jewelry ng fan nayon, nagka sugat agad ako and tuloy tuloy Yung pagtulo Ng dugo sa aking forehead.

Yung mga fans agad nakapansin na dumudugo na pala Ang forehead ko, and napatingin si ate Sheena sakin.

"Hala Zen Yung noo mo dumudugo!" Nag papanic si ate Sheena Kase Medyo malalim Yung sugat ko.

"Don't worry about me na ate, Tara na sa Kotse uwi na Muna Tayo" Sabi ko habang papunta kami sa Kotse na ginamit Namin.

"Zen ako na yung mag d drive baka mahilo Kapa Lalo na may sugat ka" pagkakasabi ni ate Sheena sakin.

"Ako napo kaya ko Naman" Pinigilan ako ni ate Sheena sa pag pasok sa driver's seat tinulak nya ako papunta sa passenger seat.

"Ako na wag kana makulit, punta Tayong hospital gagamutin natin Yan" nginitian ako ni ate Sheena and Pina andar na Yung Kotse.

Tumango nalang ako.

Maya maya pa ay nakarating na kami sa hospital, Habang ginagamot Yung sugat ko, nagpapanic Naman si ate Sheena.

"Ate Sheena wag kapo mag panic, I'm okay po." Ngumiti ako para mawalan ng onti Yung Kaba nya.

After magamot Yung sugat ko, Si ate Sheena ulit nag drive pauwi.

"Ate Sheena, thank you sa pagdala sakin sa hospital ah"

"Nako zen, ako nga dapat mag thank you Sayo dahil kung Wala ka sa right side ko kanina ako Yung na sugatan, you protected me Zen."

Napa ngiti ako sa sinabi nya, Di ko namalayan na andito na pala kami sa BINI house.

Pagka bukas ko ng pinto nagulat sila

"Hala Zen Anong nangyari sa Noo mo? Okay kalang?" Tanong ni Ate Jhoanna.

"San ba kayo galing Sheena?" Tanong Naman ni ate Gwen.

Inexplain ni ate Sheena kung Anong nangyari.

"Zen okay kana ba ha?" Tanong Naman ni ate Aiah.

"Opo don't worry, I only protected ate Sheena for her safety nadin, Sobrang crowded po kasi duon sa mall eh". Sagot ko at ngumiti sa kanila.

"Hala oo nga pala, nag dinner napo ba kayo? " Tanong ko sa kanila.

"Hindi pa ehh hinintay Namin kayo"sagot ni ate Maloi.

Nakakahiya Di ko pa sila nalulutuan hanep.

"Sige po wait lang I'll cook dinner for you guys" i went straight to the kitchen para magluto na.

"Uhm ready napo Yung dinner" Sabi ko sabay ngiti.

(After dinner)

" Salamat sa dinner Zen ahh, Sige Mauna na kami sa taas" Sabi Naman ni ate Colet.

Niligpit ko na Yung mga pinag kaininan, maghuhugas na sana ako ng Plato Ng biglang may kumalabog sa front door ng Bahay.

Binuksan ko ito and I saw ate Mikha Naka upo and she's.. drunk?!

"Luh ate Mikha ano pong ginagawa mo Jan?" She didn't respond, mukhang lasing na lasing ehh.

BINI'S SECRET AGENT BUTTLER (Tagalog)Where stories live. Discover now