chương 7: bắt quỷ ở con hẻm bỏ hoang (không thể sai được!)

98 15 0
                                    

giây trước, wooje vẫn đang ngồi trên sàn phòng ký túc xá của hyunjoon và minseok. giây sau, cậu đã đứng trong một con hẻm trông tồi tàn và hoàn toàn vắng vẻ, chỉ có một người vô gia cư đang lục lọi trong các thùng rác dọc theo bức tường. ông ta tạm dừng tìm kiếm và nhìn chằm chằm vào những người mới đến với vẻ nghi ngờ.

dịch chuyển tức thời quả là một khả năng hữu ích, wooje nghĩ khi faker tiến về phía người vô gia cư. nếu mình có thể dịch chuyển, mình sẽ không bao giờ trễ giờ nữa.

người vô gia cư nhìn faker với ánh mắt không tin tưởng lắm. "các người muốn gì?" ông ta gắt gỏng. "một đám mọt sách đang cố làm dự án xã hội với tôi hay gì đó ư? sẽ quay lại cảnh các người đưa tôi tiền rồi lấy lại phải không?"

faker dừng lại và nhìn xuống thân mình. hắn vẫn mặc chiếc áo cổ lọ đen và quần tây như lúc đầu khi bị triệu hồi. giờ wooje mới nghĩ đến điều đó, cậu chưa từng thấy faker mặc gì khác ngoài bộ đó và đồng phục trường của họ.

"tôi không nghĩ rằng bộ đồ này khiến tôi trông như một 'mọt sách', nhưng tôi đoán là có," faker nói, môi hắn cong lên thành một nụ cười nhỏ. "nhưng hơi lạc đề rồi. thưa ông, ông có thấy một thanh niên tóc vàng ở quanh đây ngày hôm nay không?"

"đây có phải một trò đùa không?" người vô gia cư cười nhạt. ông ta nồng nặc mùi mồ hôi. wooje cố gắng không nhăn mũi, đột nhiên cảm thấy thông cảm cho faker. nếu mùi đó đã khó chịu với con người, nó hẳn còn tệ hơn với một con quỷ có giác quan siêu nhạy.

nếu faker có khó chịu, anh ta cũng không thể hiện ra. "nếu ông không thấy ai như vậy, xin vui lòng rời khỏi khu vực này. nó sẽ giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn."

"chậc, một ông già như ta thì ngủ ở đâu khác được nữa? ngay cả túi rác cũng không đủ tốt, phải không?" ông ta phun ra những lời nhạo báng.

faker búng tay và một xấp tiền lớn rơi vào tay người vô gia cư. ông ta lắp bắp và loay hoay đếm những tờ tiền, mắt mở to ngạc nhiên với mỗi con số mà đôi môi nứt nẻ của ông ta lẩm bẩm.

"đây là tiền thật à?" ông ta thốt lên. faker gật đầu và ông ta cúi gập người cảm ơn faker, đầu ông ta suýt va vào nền bê tông trước khi faker ngăn lại. hắn dùng một chiếc giày bóng loáng để chặn trán ông ta.

"nếu ông sử dụng sai cách, tất cả chúng sẽ biến mất," hắn cảnh báo. "giờ thì đi tắm đi. thưa ông, ông hôi thối lắm."

người đàn ông đã chạy đi trong niềm vui sướng, quá đắm chìm trong vận may của mình để cảm thấy bị xúc phạm bởi lời nói trước đó của faker. rồi ông ta dừng lại và quay lại.

"đã có một chàng trai tóc vàng," ông ta nói. "cậu ta đi khập khiễng. đã đi xuống con hẻm kia." ông ta chỉ về một con hẻm tối tăm lẩn vào bóng tối. "không ai đi xuống đó, nên các cậu không gặp rắc rối đâu. nếu tôi gặp ai khác, tôi sẽ bảo họ rời khỏi khu vực này."

"cảm ơn ông," faker nói với một nụ cười mỉm. người vô gia cư gật đầu rồi biến mất.

"anh có thể tạo ra tiền?" minseok thốt lên, mắt anh lấp lánh không chút ngại ngùng. wooje không hề phán xét. đừng nói tới dịch chuyển tức thời - có thể tạo ra tiền là một khả năng tốt hơn nhiều. không cần phải lo lắng về các khoản vay đại học hay nợ học phí là điều mà wooje chỉ dám mơ đến.

𝐓𝟭 ೀ khi t1 vô tình triệu hồi quỷ vương bất tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ