“Talaga, sir?” tanong ni Marie habang pinupunas ang tamod na nagkalat sa kanyang labi, mukha, at suso.Isang nakakaakit na ngiti ang lumutang sa kanyang labi.
Parang isang pilyang bata, pinunas ni Marie ang tamod ni Mr. Villalobos sa kanyang suso at utong hanggang medyo mamuti at manlagkit ang mga ito.
Tapos ginawa rin niya iyon sa tamod sa mukha niya. Huli naman ang tamod sa labi niya—dinilaan niya ito at ninamnam.
“Oo, tangina ka... para kang puta...” nanlalatang sagot ni Mr. Villalobos.
“Sir, kailangan kong mag-ayos... di naman ako pwedeng pumasok nang ganito...”
“Doon...” Tinuro ng prof ang banyo ng faculty room.
May shower doon na ginagamit ng mga ibang prof kapag napapagabi sa iskuwela.
“Gamitin mo yung tuwalya don na puti... sa akin iyon, malinis iyon.”
“Okay, sir,” sabi ni Marie. .
Kinuha niya ang bra mula sa lamesa ng prof at tumungo na sa shower para makapaglinis ng katawan.
Ngunit di lang iyon ang balak niyang gawin.
Medyo nabitin siya sa kanilang ginawa ni Mr. Villalobos.
Nakaraos nga ang prof pero siya hindi.
Itutuloy niya ang kanyang ginawa sa shower habang wala pang tao sa faculty room.
Nagpahinga muna si Mr. Villalobos bago simulang ayusin ang kanyang sarili. .
Talagang nakakalibog si Marie.
Ang galing tsumupa.
Para siyang nilabasan ng ilang gallon ng tamod sa katawan.
Pawis na pawis din siya at naiinitan.
Gusto sana niyang maligo pero naisipan niyang mamaya na lang niya gagawin iyon.
Kailangan pa niyang mag-check ng mga assignment nila Marie.
Inayos na lamang niya ang kanyang pantalon at pumasok sa banyo para maghilamos at mag-suklay ng buhok.