Part 1

8.5K 8 1
                                    


Pagtingin ni Marie sa kanyang relo, nakita niyang 6:30 pa lang ng umaga.

Napangiti siya; maaga na naman siyang nakadating sa iskuwelahan.

May oras pa siya para mag-review bago ang kanyang unang subject.

Papunta na siya sa library nang may tumawag sa kanya.

“Marie!”

Napatingin si Marie sa likod niya.

Nakita niya ang kanyang professor, si Mr. Villalobos, isa sa mga bigating prof sa kanyang kurso.

“Good morning, sir,” bati ni Marie sa kanyang prof.

“Mukhang maaga din ang pasok ninyo.”

“Oo nga,” sagot sa kanya ni Mr. Villalobos.

“Kasi di ko pa natatapos tignan yung mga assignment na pinasa ninyo kahapon.

Nagka-brownout kasi sa amin.

Ikaw—saan ang punta mo?”

“Sa library, sir. Mag-rereview lang po at baka may graded recitation sa klase ni Ma'am Roces.”

“Ah, okay.” Napatapat sila sa C.R. ng babae.

“Sige, sir, mag-aayos muna ako bago ako mag-library.

Nagulo ng hangin ang buhok ko; nag-jeep kasi ako ngayon dahil puno yung mga FX.”

“Okay. See you in class.

Ay—teka, daan ka nga muna sa faculty room bago ka mag-library. Kung pwede lang sa iyo.”

“Okay po, sir.” Kinawayan muna ni Marie ang prof at sinabayan ng matamis na ngiti bago ito pumasok sa CR. Si Mr. Villalobos naman, pinanood muna ito.

Talagang si Marie siguro ang pinakamagandang estudyante sa batch niya.

Siya na nga marahil ang pinakamagandang estudyante sa lahat ng mga tinuruan niya.

Di naman siya masyadong matangkad, mga five-four o five-five lang pag naka-high heels.

Morena ngunit di negra at makinis ang kutis, lalo na ang kanyang legs.

At kahit slim ang katawan, makurba ito sa tamang lugar.

Hinding-hindi nagsasawa sa pagtingin si Mr. Villalobos sa bilugang puwet at medyo mausling dibdib ni Marie.

At hindi lang tingin ang kanyang nagawa.

Sa pag-ikot nang isip ni Mr. Villalobos, naramdaman niyang tumatayo ang kanyang titi.

Gusto niya sanang sundan si Marie sa loob ng CR pero biglang may pumasok na iba pang mga estudyanteng babae.

Morning Class (R-18)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon