Chubby-Eight

1.5K 31 2
                                    


Play,Flashlight by JessyJ while reading these chapter,thanks.

ERICKA'S POV

Oo nga pala,ikwekwento ko pa sainyo kung bakit wala ang totoo kong nanay,so let's begin our story,our terrible story.

2004,

We're so happy back then,we're complete,we were always smiling,it's like we're the perfect family.

All of that broke because suddenly,our company fell.our company fell because of the man who wants to marry my mom so bad,he's Eric,he had always adore my mom since he was little,infact he loves her so much he wanna marry mom by that time,but mom saids no because they're too young.Eric waits a long time then when they became old enough,he asks my mom again if she would marry him,he was so excited because he expected that mom will say yes,but he was wrong,in that time mom already had dad,Eric was so broke back then,he drinks alcohol almost everyday,he became a pusher too,his life becames miserable because of my mom.

Then after a long time I came to mom and dad's life,mom and dad became more happier because of me,mom and dad thought Eric would never get back but this time they were wrong,one day while mom was walking down the road to buy some diaper she saw Eric,she walked fast and hoped that Eric didn't saw her but he did,Eric drag mom to a warehouse then raped her then killed her,then he got all the money from our company making it bankrupted.Nobody knew how he did it.Even the CCTVs aren't working at that time.Eric was so broke because mom didn't marry him.we saw mom the next day at the warehouse while naked and her body full of her own blood,grabe ang awa ko nun,hindi lang awa kundi lungkot,poot at galit,sa mga oras na yun gusto kong magwala,gusto kong pumatay ng tao na humarang sa daan ko,pero pinigilan ko ang sarili ko,hindi dapat ako magpadala sa galit.

Makalipas ang ilang araw inilibing na si mama,hindi ako umiyak nun,ayokong makita nila akong mahina,ayokong kaawaan nila ko dahil sa batang edad ko ay nangulila na agad ang Ina ko,sa ganitong pagkakataon kailangan kong magpakatatag kahit ngayon lang,kaya nung makauwi kami,Isang linggo akong nagkulong sa kwarto,hindi ako kumakain,nakatulala lang ako sa kisame habang umiiyak dahil sa pagkamatay ng pinakamamahal kong Ina,nakakatawa lang dahil sa edad kong toh nangyayari na agad sakin ang hirap na mawalan ng nanay.

Miss na miss ko na si mama,kung pwede lang sumunod sakanya ginawa ko na,kung pwede lang maglaslas ng sarili kong pulso ginawa ko na,matagal na,kaso naalala ko yung sinabi niya na 'Anak,pag ako nawala tandaan mo,wag na wag mong sasaktan ang sarili mo,ayokong mangyari sayo ang bagay na yun,pag din ako nawala na dahil sa ibang tao wag kang mananakit,tandaan mo anak,hindi nagpa-pako sa krus si Hesus para lang manakit ng kapwa tao.'

Todo tango pa ko nung sinasabi niya yun,akala ko kasi madali lang pigilin ang galit,ngayong malaki na ko,hindi pala,isa pala yung malaking paghihirap,gosh.namimiss ko na si mama,miss na miss ko na siya,kaya naman laking galit ko kay dad nang wala pang isang buwan ay nagpakasal agad siya sa ibang babae,at yun nga si Andrea,ang step mother ko.akala ko nung una mabait siya dahil lagi siyang nakangiti sakin at lagi niya kong binabati at sinasabihan ng 'Ang ganda mo kahit mataba ka,cute kaya yun.' kaya naman naging close agad ako sakanya,pero dumating yung araw na umalis si dad patungong U.K para sa trabaho.

Then I just saw my step-mother being mad at the maids sa di maipaliwanag na dahilan,sabi niya sa maids 'Ipaghanda niyo ko ng fruitsalad.' pinaghanda naman siya,kaso nung nakita niya bigla nalang niyang sinabuloy yung fruitsalad sa maid 'What the hell?!I said no strawberries!' sumagot ang maid na wala namang sinabi na ganun pero malala pa ang inabot niya,sinampal siya ni mom dahil sumagot,lumapit ako sakanya at pinigilan siya pero tinabig niya lang ako at pinandilatan,tinawag niya pa kong 'Mataba,panget,hindi magkakaasawa,walang shape at uto-uto.'

Simula nang sinabi niya sakin yun tinatak ko sa isip ko na hindi na lalapitan pa siya,naging bitter na din ako sakanya simula nun dahil sa pinakita niya saking ugali at sa iba pa,sobrang sakit nanaman dahil for the second time nawalan ulit ako ng Ina.Pero hindi ko na yun pinahalata.

--------------

"Ms.Ericka,here's a tissue ma'am." napatingin ako dun sa stewardes,tama ba spelling?ay ewan.

"Anong gagawin ko diyan sa tissue?" taas-kilay kong tanong

"Kung gusto niyo kainin niyong parang mamon ma'am,tapos mag video kayo at magpabebe habang kinakain yan." pinandilatan ko siya ng mata

"Hihi,biro lang ma'am,kayo naman.ipunas niyo po sa mata niyo,kanina pa po kasi kayo umiiyak e,tulo pa po uhog niyo." sabi niya habang nahagikgik,hinablot ko sakanya at tissue

"Sige na,umalis kana,basag trip toh,ilang oras pa para makapunta ng London?"

"Ahm,2 days pa po ma'am." tumango ako

"Ah,sige umalis kana.leche." pinunasan ko na yung luha ko at uhog,tama nga siya,kaya pala kanina habang nagkwe-kwento ako nakakalasa ako ng kakaiba e,uhog ko pala yun.pero umiiyak pala ko?hindi ko naramdaman kanina.siguro dahil sa mga alaala ko,haist,kinuha ko yung cellphone ko at nagpatugtog nalang ng,Flashlight.

--------

"Ms.Ericka,wake up,we're now in London." inalis ko ang headset ko na kanina pa patay at sinuot muli ang backpack ko,dumeretso muna ako sa bathroom para pag nakita ako ni lolo maganda at mabango ako,pagkatapos kong magretouch saka ako bumaba ng eroplano,nakita ko agad yung red carpet sa baba ng hagdanan ng eroplano,taray naka-red carpet ako.

Sosyal akong bumaba at pasosyal ding inalis ang shades ko at finlip pa ang buhok ko,nung nasa tapat na ko ni lolo tuwang-tuwa niya kong yinakap

"Welcome dear!" bati sakin ni lolo,nginitian ko siya.

"I'm so excited to play badminton with you dear." I arched my brow

"Seriously lo?you're too old." pabalang kong sagot at tumawa lang siya,so he thinks it's a joke?

"Stop it dear,haha.c'mon let's go to the London's Eye."




EDITED!!!!

My Chubby Maldita Wife  (ON GOING/UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon