ERICKA'S POVAng aga kong nagising ngayon,pero paglabas ko ng kwarto ko wala na si Dwake,yung kwarto niya bukas padin pero wala na siya dun.Siguro magkasama nanaman sila ni Janellandi.Naku.Isusumbong ko talaga ang haliparot na yun kay Johnny.
Dumeretso ako sa kitchen at nakita ko sa lamesa ang dalawang sunny-side up,dalawang hotdogs at sinangag na kanin,gusto kong kainin dahil mukhang masarap pero pinigilan ko ang sarili ko,nagluto ako ng pancakes,hindi ko naman kailangan ng tulong niya,kaya kong mabuhay mag-isa.
Pag-upo ko may nakita akong sticky note na nakadikit sa vase dito sa center ng table,kinuha ko yun at binasa.
Dear honeypie,
Honeypie,sorry na kagabi,wala naman akong ginawang kasalanan e,pero as sorry,I made you a breakfast right here,I hope you'll like it,at dun nga pala sa sinabi mo sakin kagabi tungkol kay Janella,don't worry,we'll talk about it later,inaayos ko lang mga papeles ko para makapag-transfer ako sainyo,sige honeypie,bye bye.love yah.Hindi ko mapigilang hindi mapangiti dahil sa letter niya,talagang pinagtiyagaan niyang isulat yung ganito kahabang letter para lang magsorry sakin,naguilty tuloy ako dahil pinaghirapan niya pala yung breakfast ko,pero kailangan kong maging matatag,may kasalanan siya sakin na itinago,idinikit ko ulit ang sticky note sa lamesa saka ako tumayo at naligo saka nagbihis,pagkatapos nun pumasok na ko sa school.
*-*-*-*-
Pagpasok ko school nagkakagulo,pansin kong may nakasabit na tarpaulin na malaki sa tapat ng gate at may picture ni Johnny at Janella na magkatinginan habang yapos-yapos ang isa't-isa.Johnny look like he really fell with Janella,while Janella,walang sparks sa mata niya gaya ni Johnny.bakit?hindi ba niya mahal si Johnny?
May nakalagay din dun na 'Happy Anniversary Babe!'
Wow ah,ang sweet lang,pero nung anniversary namin ni Johnny,iyakan pa ang nangyari dahil nagbreak kami,all my life walang ginawang ganyang surprise sakin si Johnny,pinaglaruan lang talaga niya ko.How stupid of me.
Nagdire-diretso nalang ako ng pasok sa school,pero maya-maya lalong nagtilian dahil may nagsalita
"Mic test,mic test." napatingin ako sa likudan ko at nakita ko si Johnny sa stage,may mic siya at nay banda sa likudan niya,kakanta ba siya?sabagay,noon kinakantahan niya din ako ng 'Pangit ka' at maganda naman ang boses niya.
Nagsimula na ang music
Play: The Man Who Can't Be Moved
By: The Script"Going back to the corner
Where I first saw you
Gonna camp in my sleeping bag
I'm not gonna move.Got some,words on cardboard,got your,picture in my hand saying, 'If you see this girl,can you tell her where I am?'
Some try to hand me money,
They don't,understand I'm not broke,I'm just a brokenhearted man
I know it makes no sense but what else can I do?
How can I move on
When I'm still inlove with you?Nagulat ako nang bigla siyang tumingin sakin at tumitig,biglang bumilis ang tibok ng puso ko,bakit sakin siya nakatingin?bakit hindi sa girlfriend niya?imposible naman na para sakin yung kanta diba?e hindi naman kami yung may anniv.
"Cause if one day you wake up
And find that you're missing me
And your heart starts to wonder where on this earth could I be
Thinking maybe you'll come back in to the place where we'd meet
And you'll see me waiting for you
On the corner of the street.So I'm not,moving.
I'm not moving,yeah."Natapos ang kanta ng nakatitig siya sakin,nang lumayo na siya sa mic naghiyawan ang lahat,kinausap niya ang banda bago bumaba ang mga ito,biglang may lumabas sa projector na picture ni Johnny at...
BINABASA MO ANG
My Chubby Maldita Wife (ON GOING/UNDER EDITING)
Teen Fiction"Dwake Almonte na nga mapapangasawa mo ayaw mo pa,pakipot ka kasi e.ang taba-taba mo naman,hindi ka sexy,at ang haba pa ng sungay mo,tingin mo kung hindi dahil sa forced marriage na toh,magkaka-asawa kapa?" Oh ano ngayon kung Mataba ako?kung wala ak...