11

82 7 0
                                    

11

Day passed

Mga araw na naging normal sakin ang lahat. Kesa isipin ko pa si Nasher e itinuon ko na lang ang sarili ko sa pag-aasikaso sa event na Halloween party.

Saludo din naman ako sa kaniya e at kinaya niya akong tiisin, huy HAHAHHAHA ako na nga rin nagsabi na maging strangers na lang kami. Naging pormal na siya sakin to from the top 'Zinnary' make it drop to 'Ms. Saria' na lang ulit ang tawag niya sakin.

Kahit miss na miss ko na siya dapat nonchalant lang.

Na-excite naman ako ngayon araw kasi ngayon na yung Halloween party. I decided na maging white lady na lang ako since mahaba yung buhok at maputi rin naman ako. Hindi ko masyadong ginastusan yung white dress na susuotin ko kase may plain white naman ako, lagyan ko na lang siguro yon ng mga dumi at dugo, keri na yon.

Diba ang white lady dapat maputla para mas mukang nakakatakot pero di ko na yon sinunod, naglight make-up pa rin ako. Ayokong magmukang dugyot don no.

Nang makarating ako sa Univ at hinanap ko agad si Den at Han at mabilis ko lang sila nakita. Napataas ang kilay ko sa suot nilang dalawa.

"Oh wow, hindi naman ako nainform na dapat pala couple costume?" I said with a hint of asking, still looking with their costumes.

"Its his fault! Sabi ko sa kaniya maghaharley ako tapos si tàngà, nagjoker!" Han crossed her arms, nagtataray kay Den.

"Is it really my fault? Mga one month ago ko na to binili and it happened na joker pala yung costume ko, wala na kong magagawa." Den shrugged his shoulders.

"Actually meron pang paraan, you better change and hubadin mo yang top mo and you could be tarzan." Si Han na parang desperado na pagpalitin si Den.

"Sa village ako lumaki, hindi sa gubat." Den said tsaka inirapan si Han. Then han mocked him.

"At ikaw Zinn, anong trip mo?" Han asked me and looked at me from head to toe.

"Uhm... Im white lady? What's wrong with me?" Sabi ko tsaka tiningnan ang sarili ko, wala naman akong makitang mali.

"Ang pinoportray mo ay isang multo, pero ngayon lang ako nakakita ng white lady na nakamake-up." Napanguso na lang ako sa sinabi ni Han. "Pero at least slayyyyyy!" She complimented me which made me twirl and smile.

"At ngayon  lang ako nakakita ng white lady na nakaheels." Puna ni Han sa paa ko. Napatingin din si Han sa paa ako doon na sila nagsimulang tumawa.

"BWAHAHAHHAHAHAHAHHAHAH" they both laughed like theres no tomorrow. Kairita.

"Uy si Pres! Hi President Gavin!" Pagkaway ni Han kay Pres, walang hiya talaga.

"Hello everyone, hello, Zinn." Pagbati niya ng makita niya ako.

"Looking good pres, nasan si Cinderella?" I joked which made him chuckled kasi naman nakaprince charming siyang suot. Apakapogi.

"Looking pretty too, Zinn." Biglang compliment sakin ni pres na ikinangiti ko. I saw Den and Han smirking at me. Why is the meaning of that?

"Me too pres, im pretty too!" Napabaling ang tingin ni pres kay han. Napatampal kami ng noo ni Den dahil napakawalang hiya talaga ni bruha.

"Of course youre pretty too Hannah." Pres complimented rason para magblush si tànga. Napangiwi naman ako, minsan talaga gusto ko siya ibulsa.

"So... do you like the look of the fruit of our plan?" Pres asked the obvious.

"Yes naman pres, pinaghirapan natin e." I said tsaka tumingin sa paligid. Sobrang ganda. The stage, lights, food corner and many more.

Pero lahat ng atensiyon ay napapunta sa gate kung saan may mga nangangabayo, huh? Bigla hinawakan ni Pres ang braso ko para itabi ako sa daan dahil sa mabilis na takbo ng kabayo.

At hindi ako nagkamali kung sino ang mga sakay nito.

"Good eveing Mr. Ferero, Mr. Xyja and the Principal, Mr. Danville. Pagbati ng isang Officials na bigla na lang sumulpot sa harap nila.

Ang mga suot nila ay parang mga prinsipe din pero mas nagmuka silang hero. Parang night ang shining armor ba tawag don?

Iniwas ko ang tingin ko at nakita ang mga studyanteng nagsilapitan sa pwesto namin at makikita mo ang pagkislap ng mga mata ng makita sila, ano bang bago don?

Pagbaba nilang tatlo ay may pumukaw ng atensiyon ko dahil meron palang sakay si Mr. Danville sa likod. At babae pa?

Sino naman yan?

"Sino yung girl sa likod?"

"Baka girlfriend? Swerte naman!"

Mga bulungan sa likod ang naririnig ko at parang gusto ko busalan ang mga bibig na mga yon.

Pagbaba nung girl ay nahawi din ang taklob nya sa mukha.

"Sydney?" Nagulat kami dahil siya ang muse namin sa Ssg. Hindi mapagkakaila na sobrang ganda niya.

Ang ganda ng record niya sa university, shes a good influence pagdating sa pageant. Tall, pretty, short hair and has an elegant look. Bumagay lang sa kaniya ang suot niyang princess gown.

As i stared at her para akong nilalamon ng inggit. Maganda sya so its not possible that Mr. Danville would take her as a date. Edi magsama sila, mukang bagay naman sila.

A/N: Special mention kay Christina, thanks for the name of our pres. Its now Principal Gavin😫

My Ai Boyfriend Is Existing #1Where stories live. Discover now