20

265 15 2
                                    

20

"The labyahhh..." hindi ko alam ang sasabihin ko. "That word is not existing." I said, wanting to end the talk.

"Then, why did you told me that before?" He asked, confused.

"Because... I know.. you will not understand it." I faked a laughed.

"You created a word that overthink me." He said and looked at me but i cant looked straight to his eyes.

I dont want to talk about it anymore. Ayoko na niyang malaman pa ang ibig sabihin non, nakakahiya.

Natapos na kami kumain at ako na ang naghugas ng plato kahit ayaw niya, wala na siyang magawa kasi nasimulan ko na.

Pumunta ako sa sala niya at nakita ko siyang nagbabasa ng mga papeles, parang si pres lang. Ganito ba talaga ang mga ginagawa pag mataas ang katungkulan?

"What are you doing?" I asked the obvious

"Reading all the reports about the event this month." He said while his glasses on.

Pogi talaga.

Kunwaring sumilip ako sa mga binabasa niya at nakita ko yung Halloween event.

"Oh the Halloween event? Wait..." Binasa ko ang report sa Halloween event at maganda naman ang feedback ng mga students and staffs.

Dapat lang na maganda and feedback, pinaghirapan namin ni pres e. Napagod pa nga kami.

Napakunot ang noo ko ng may naalala about that day.

"Nasher," pag-agaw ko sa pansin niya. Hindi niya akong tiningnan bagkos ay tinaasan niya lang ako ng kilay. "There these rumors that you were with Sydney all night... Is this true?" Tanong ko.

Tiningnan niya ako and chuckled a bit.

"You looked  like a demanding girlfriend." He laughed this time.

"I dont care, is it true?" Nagmamataas kong tanong.

"I have to be with her to secure that she can do  a less ruckus like before." He didn't answer my question

"So its true..." Tumango-tango ako. "I wonder what you two doing all night alone...?" Naiimagine ko pa lang ang ginagawa nila, naiinis na agad ako kay Sydney.

"Its not what you think, zinnary..." Tiningnan niya ako ng matiim.

"Flirting could be possible to happened."

"Zinnary, I dont like your mouth."

"Or maybe sex---"

He instantly covered my mouth, cutting me off. I glared at him.

"There's nothing happen between us, babe. Dont overthink." Nagsusumamo ang mga mata niya a saka pinakawalan ang bibig ko sa kamay niya

I was about to open my mouth when he talked again.

"Dont make me kiss you just to make you shut up, please..." Nammaos niya sabi.

I looked away and pouted.

"Then explain yourself." Padabog kong hinagis sa kaniya ang report papers na hawak ko. Umupo ako sa sahig at hinihintay siyang magsalita.

Huminga siya ng malalim bago ako nilapitan at hinawakan sa balikat.

"Its true that we're together that night but im with my two best friends, they witness all..." He said at umakyat ang palad niya sa buhok ko and he brushed it.

Kumalma ako sa ginawa niya, kasi naman nag overthink ako ng malala dahil sa mga balibalita na ganon.

"Do you want me to call them to explain to you?"  He asked gently pero umiling lang ako.

"Are you aware that Syndney liked you?" I asked, why did i sound childish?

"She did?" He innocently asked.

Hindi ko alam kung tànga siya o manhid lang

"It so obvious, why are you so naive? No, actually, everyone liked you!" I said, realizing those girls nung una nilang punta dito. Talagang parang kinurot ang mga babae sa kakatili.

"I dont care about them... I cared about you the most." Nagulat ako when he hugged me in the back. Halos kapusin ako ng hininga sa ginawa niya, hindi ako makagalaw bagkos ay hinayaan siya sa gusto pa niyang gawin.

"What are... you doing...?" Para akong nakikiliti sa ginagawa niya. His breathe is near to my right ear, nakasampa ang baba niya sa balikat ko.

"This is so relaxing, i wish we could stay like this forever..."

He randomly said, parang gumaan ang puso ko sa sinabi
niya
 
"If we are going to stay like this forever, im going to be numb." I joked rason para tingnan niya ako ng masama.
Bumalik siya sa pwesto niya sa sofa tsaka pinagpatuloy ang ginagawa.

"You really know how to spoiled a moment, Saria."  Hes scolding me again.

"Well... Im not used to be so lovey-dovey." I shyly said and i could feel that im blushing.

"Then be used to it, because your boyfriend is clingy for a touch." He winked at me

My Ai Boyfriend Is Existing #1Where stories live. Discover now