15
Pareho kaming natahimik ni Den. Tapos na kami kumain at naiorder ko na rin si Han ng pagkain. Ginagawa naman ni Den ang presentation ko habang ako ay nagtitipa sa cellphone.
"Zinn, im done." Pinakita niya sakin ang ginawa niya at sobrang ganda. I smiled at him para ipakita na sobra akong humahanga sa galing niya sa pagdedesign.
"Thank you Den!" Sabi ko tsaka inayos ako ang laptop at binalik ito sa lagayan. "So anong gusto mo, libre kita mamaya." Pag-aaya ko.
"No thank you Zinn. I have date later." He said at lumuwa ang mata ko.
"WHAT?!" Hindi yata ako naglinis ng tenga.
"Yes i have a date tonight." He chucked at my reaction.
Parang kaaamin niya lang na gusto niya parin si Han tapos ano ito?
"With whom?" I asked, confused. Biglang tumunog ang cellphone niya kaya napatingin kami parehas don.
"Oh speaking of the dévil." He said tsaka nagtitipa sa cellphone niya nakangisi pa si engot.
"Whos that?" I curiously asked.
"Dont faint if i tell you the name okay?" He asked kaya tumango na lang ako. Bat naman ako mahihimatay sa pangalan ng kadate niya. "Its.... Natasha." He made a piece sign to me pero para akong sinakluban ng langit at lupa.
"Natasha Santiago? The principal secretary? What? Wait... I dont understand. Parang nung isang araw lang ayaw mo sa kaniya and then now... she is your date?" Naguguluhan kong tanong.
"Well... people change." He just shrugged his shoulders like its no big deal.
"But you just confessed to me that you still like Hannah! How could i not faint?" Naguguluhan pa rin ako. Ano bang iniisip ng lalaking to?
"And she did not like me at all so why bothered? She made it pretty clear. Also, im free to date whoever i want." Hes right but why it feels so wrong to me?
"Denielle!" Napalingon ako ng marinig ang familiar na boses na yon at di ako nagkamali. "I thought ipapakilala mo ko sa friend mo so its you...?" Napalingon siya sakin at kita ko pagkagulat niya. Parang tinatanong niya kung bakit ako ang kaibigan ni Den.
"Yes its me, Natasha." I faked my smile and she smiled too but fake ofcourse.
Kelan ba to naging totoo e kilay nga niya fake den.
"You didn't told me Denielle that you FRIEND is the President Secretary?" She asked him flirty, yuck.
Gusto ko tuloy hilahin ang nguso niya.
"Hindi mo rin sinabi sakin Den na yang date mo pala ay ang Principal Secretary? How's your assignment after Halloween?" I asked, smirking.
Nakita ko kung pano siya nairita sa sinabi ko and but she maintained her faked smile.
"What assignment?" Den asked, curious.
"She's led a clean-up session last week event, she got a lot of compliment. What a hard-working girl!" I clapped to annoyed her more.
I can see na gusto rin tumawa ni Den pero pinipigilan niya lang.
"Anyways, im really here because im asking what time youll arrive in the restaurant?" She asked
"I have something to at 6 so it will be 7." Den answered.
"Okay 7, should i a rent a hotel afte---" Tumikhim ako para tumigil siya. Bastos. She gave me a silly smile na alam kong sinasadya niya.
"Den, im going na. Mukhang busy ka na." I sarcastically said ang waved my hand at him at last bago lumabas ng canteen.
Ng makarating ako sa roon ay kita ko na ang busangot na mukha ni Han.
"Bat antagal mo?" Tanong niya pero di ko siya sinagot at inabot na lang sa kaniya ang pagkaing dala ko. "Buti naman may dala ka, kanina pa ko nagugutom." Reklamo niya.
Nagsisimula na siya kumain ng may naisip akong sabihin sa kaniya.
"Libre yan ni Den." I said and smiled. Halos mabuga niya ang tubig sa harap ko. "Kadiri ka talagang babae ka!" Pinunasan ko ang nabasa kong palda.
"I dont wanna eat anymore." Para siyang nawalan ng gana sa sinabi ko at sinamaan niya pa ako ng tingin.
"I was joking, i bought it!" Bawi ko naman, sayang din ang pera ko sa kaartehan niya.
"Why are even taking so long in the canteen? Kinain mo ba lahat ng paninda don?" Napairap naman ako sa tanong niya.
"No, i met Den's date." Sabi ko.
"What...? He had a date? With who?" Sunod sunod niyang tanong.
"Natasha, the principal secretary."
A/N: i know the sobrang ikli every chapters kaya bear with me darlings kasi under editing siya. Kapag natapos ko ito tsaka ko siya papahabain 2000 words to 2500. Expect na marami kayong scene that you will missed, kaya better to re-read once i finish it, thank you understanding!
YOU ARE READING
My Ai Boyfriend Is Existing #1
RomanceThe girl named Zinnary Saria has an Ai boyfriend--- Nasher Danville and this guy turned out to be existing! Would he finally meet her?