chương 10: giao tiếp là then chốt, đặc biệt khi mắc kẹt trên một con thuyền

97 23 0
                                    

"cô đã gửi tôi đến nhà máy với mục đích biết rằng jinx sẽ ở đó," sanghyeok nói. "điều đó không phải là một phần trong thỏa thuận của chúng ta. tôi đã có thể chết ở đó nếu không có sự can thiệp của priya."

anh ngồi trên một chiếc giường lớn, vai bôi thuốc và băng bó dưới áo sơ mi. đối diện anh là renata glasc, người đang thư giãn thoải mái dựa vào khung cửa phòng khách.

"tôi hy vọng rằng anh sẽ có thể loại bỏ cô ấy," renata nói nhẹ nhàng. "cô ấy chỉ là một sự phiền toái. nhưng thật sự, cô ấy chỉ là một cô bé đang chơi trò quậy phá. giết cô ấy không phải là điều cần thiết." cô nhếch môi nhìn xuống sanghyeok. "và bên cạnh đó, trong trường hợp cô ấy gây thương tích cho ai đó, tôi nghĩ nếu tôi gửi cậu đi thì sẽ tốt hơn là gửi một trong những nhân viên của tôi. cậu có khả năng hơn để đối phó với ai đó như jinx. cậu có ma thuật."

sanghyeok không nói gì. làm sao anh có thể đáp lại được khi nghe những lời thẳng thắn như vậy?

"nhưng cậu đã phá hủy nhà máy," renata tiếp tục, "vì vậy tôi sẽ đưa cậu đến shadow isles như đã hứa."

sanghyeok khá nhẹ nhõm nhưng chỉ gật đầu. "khi nào tôi có thể đi?" anh nói.

"bất cứ lúc nào cậu muốn," renata nói. "con tàu đã sẵn sàng cho cậu."


và rồi sanghyeok thấy mình đang đi ra khỏi biệt thự của renata glasc, hai bên có các người hầu của renata. priya đi phía trước, dẫn đường. khi đến cửa, cô đột nhiên dừng lại và quay lại, ánh mắt quét qua sanghyeok từ sau cặp kính của mình. cô nhìn những người hầu, thực hiện một cử chỉ tay, và các người hầu lui ra, chỉ còn lại sanghyeok và priya một mình.

sanghyeok cảm thấy cơ thể trở nên căng thẳng. anh có thể đánh bại priya nếu cô ta cố gắng làm gì đó, nhưng sau đó anh sẽ phải tìm cách né tránh những người hầu...

nhưng priya không có bất kỳ động thái tấn công ngay lập tức, thay vào đó cô hít thở và mở miệng để nói.

"tôi không biết tại sao cậu lại đến shadow isles," priya nghiêm túc nói. "nhưng cho dù là lý do gì đi nữa, tôi chúc cậu may mắn."

sanghyeok nhìn chằm chằm vào cô, bị sốc và muốn nói gì đó, nhưng priya đã lục lọi trong túi quần và rồi giơ ra một vật gì đó để anh cầm lấy.

sanghyeok nhận lấy và nhận ra đó là một chiếc vòng cổ. những hạt vàng treo một viên đá lớn, màu xanh sâu, giống như đá hoa cương, khắc một biểu tượng bằng chữ phát sáng với ánh sáng vàng giống như những hạt vàng.

"harrowing," priya nghiêm trang nói. "nó xảy ra nhiều nhất ở bilgewater. con trai tôi sống ở đó, và harrowing đã lấy đi mạng sống của con tôi."

harrowing... đó là lúc bọn xác sống từ shadow isles lan rộng khắp runeterra, lấy linh hồn của những người họ giết đi cùng họ về quần đảo. sanghyeok nhìn lên từ chiếc vòng cổ, đôi mắt mở to.

"shadow isles sẽ lấy đi sức sống của cậu từng chút một, nhưng amulet buhru này sẽ bảo vệ cậu," priya nói. "tôi có một phần là người buhru, vì vậy tôi có thể xác nhận tính chân thực của chiếc amulet này. nó sẽ bảo vệ sức sống của cậu khỏi sự thoái hóa." nỗi đau hiện lên trong ánh mắt cô. "tôi đã có nó sau khi con trai tôi qua đời. tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp cậu."

𝐓𝟭 ೀ chào mừng đến với summoner's riftNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ