° Rin Itoshi : Mịch Sư Lẫm
° Reo Mikage : Ngự Ảnh Linh Vương
° Nagi Seishiro : Yên Thành Sĩ Lang
° Yoichi Isagi : Khiết Thế Nhất
-•-
Tiết trời mùa hạ của Sài Gòn nóng như đổ lửa. Linh Vương mệt mỏi lê tấm thân gầy trên đường lớn cố gắng đẩy chiếc Vespa cổ được sơn màu nâu gỗ nhạt vừa bị chết máy giữa đường,chốc chốc nàng dừng lại dùng tay lau đi những giọt mồ hôi ướt đẫm trên trán và má mình.
Con đường từ trường về đến nhà trọ của nàng khá xa. Ấy vậy mà xung quanh không có lấy một tiệm sửa xe cho dù là tiệm nhỏ nhất. Cái nắng nóng rát da rát thịt bừng lên mỗi khi có cơn gió gắt thổi qua tạt vào da lưng nàng xuyên thấu lớp áo sơ mi trắng muốt,ngay khi nàng định bỏ cuộc thì có tiếng gọi vừa thờ ơ vừa quen thuộc. Mịch Sư Lẫm từ đâu xuất hiện như một vị thần cứu rỗi Vương thoát khỏi việc đẩy xe đầy mệt nhọc dưới cái nắng 34° này. Anh chạy chậm rãi rồi tấp xe vào lề, Lẫm dửng dưng hỏi: " bị gì?" Vương mặt mếu xệch đáp lời, giọng nàng nghe như sắp khóc.
"Bỗng dưng bị chết máy,tớ chẳng biết phải làm sao..." Lẫm giành lấy tay lái của cái xe Vespa hỏng hất hàm bảo Vương:" chạy xe tôi", nàng áy náy, "thế còn Lẫm? Hay để Vương tự dắt cho!"
Lẫm ra vẻ thiếu kiên nhẫn quác mắt,"nhanh lên,lề mề".
Sau một hồi hì hục lôi kéo cái xe hỏng đến tiệm sửa xe gần đấy, Vương vội mua một chai coca lạnh đưa cho Lẫm nhưng anh không nhận chỉ im lặng vứt cho Vương cái áo khoác của mình. Anh chỉ ra sau lưng nàng,"lộ" rồi lên xe rồ ga đi mất bỏ lại nàng đang hoang mang đứng đấy. Nàng từ từ đưa tay ra sau lưng sờ thử thì thấy lưng áo nàng đã ướt sũng mồ hôi từ bao giờ,nàng ngại ngùng mặc cái áo khoác mà Lẫm vừa đưa cho hòng che đi cái áo sơ mi bị ướt.
Nàng gửi chiếc Vespa cổ hay dở chứng lại tiệm sửa xe rồi bắt taxi về nhà,nắng chiều oi ả dần dần hạ nhiệt.
Đêm đó nàng giặt,sấy chiếc áo khoác cho thật sạch sẽ rồi mới đem trả lại cho anh.
Sáng sớm hôm sau, Vương dậy thật sớm sửa soạn quần áo chuẩn bị đi học. Nàng định đi bộ đến nơi sửa xe hôm qua để lấy chiếc Vespa yêu quý của mình thì đã thấy Lẫm đậu xe trước cổng tự lúc nào.
"Chào buổi sáng nha,Lẫm." Vừa nói nàng vừa khoá cổng lại rồi đưa cái túi đựng áo cho anh,Lẫm nhận cái túi rồi chỉ tay ra sau yên xe. "Lên", nàng tròn mắt xua xua tay. "Không, không cần đâu. Mình tự đi lấy xe được mà."
Anh treo cái túi đựng áo lên xe rồi bắt ép nàng lên xe, Vương đành nhượng bộ trèo lên sau xe anh.
Nay là ngày nhập học lớp 12,giáo viên chủ nhiệm của lớp yêu cầu các bạn phải bắt cặp nhóm hai người để làm việc nhóm. Và đương nhiên,giáo viên chủ nhiệm mới đã yêu cầu bốc thăm chọn cặp từ đầu hè. Vương với Lẫm là một nhóm nên anh mới cắn răng giúp đỡ nàng như thế.
Chẳng biết tự bao giờ,Lẫm dần dần quen thuộc với sự xuất hiện của Vương trong cuộc sống của mình.
"Lần sau đừng có mua loại xe này nữa,mau hỏng,phiền phức" Anh vừa đi vừa càu nhàu vài câu. Nàng cười tươi "xin lỗi,xin lỗi"
"Tớ có việc chút nên Lẫm về trước nhé?" anh như chỉ đợi có thế liền cầm lấy cặp sách đi thẳng xuống nhà xe. Nàng lục lọi lấy từ trong cặp sách ra lá thư màu hồng nhạt thơm thoang thoảng mùi hoa Xuyến Chi ,nàng nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ tập vở rồi đi xuống phía sau dãy lớp.
Sau hồi lâu nói chuyện, Vương thất tha thất thiểu đi lấy xe về nhà.
YOU ARE READING
[ AllReo ] Cổ tích của người lớn
RomanceTruyện có nhiều chi tiết khiến người xem khó chịu,18+