Cậu 2 Ơi! (1)

472 61 6
                                    

Một chiều mùa hạ yên ả ở làng Lúa bà Liên bà chủ quyền lực nhất xứ này dắt tay một đứa nhỏ đen đúa gầy nhom đi vào nhà. Vừa vào đến sân nhà thì đã thấy Bùi Anh Ninh con trai duy nhất của bà Liên đang ngồi ăn bánh ở trước thềm nhà.

-A má mới về, ủa mà thằng nhóc này là ai vậy má?

Anh Ninh đang ngồi ăn bánh thấy má mình về thì chạy ra mừng nhưng sự chú ý lại va vào đứa nhóc mà mình dắt về, mặt mũi trông cũng dễ thương mỗi tội gầy và đen quá, cu cậu nom có vẻ rụt rè lắm cứ đứng nép sau lưng má của Ninh thôi.

-Đây là em Dương từ nay sẽ là người làm mới ở nhà mình.

Bà Liên từ tốn trả lời cậu con trai nhà mình.

Hôm nay đi công chuyện ở trên tỉnh về ghé vô quán nước bà thấy đứa nhóc này làm ở đó nhưng vì còn nhỏ có chút vụng về lại quá hiền lành nên bị ông chủ quán nước đánh mắng không nương tay, lòng thương người trỗi dậy nên bà Liên quyết định dùng một số tiền để chuộc Dương từ tay ông chủ quán nước để đem về nhà mình.

Trên đường về hỏi ra thì mới biết nhóc này tên Nguyễn Tùng Dương chỉ mới có 7 tuổi cha má chết từ lúc Dương 5 tuổi nên em phải tự thân đi làm kiếm ăn qua ngày trong khi còn rất nhỏ.

-Cho em nè.

Ninh vui vẻ hào phóng chìa cái bánh bò ra trước mặt Dương ý muốn em hãy nhận lấy.

Thấy Dương cứ rụt rè nép sau lưng má của mình mà không dám nhận bánh thì Ninh đi đến dúi cái bánh vào tay em nói:

-Anh cho thì em cứ lấy đi đừng ngại.

-Em cảm ơn ạ!

Dương cất giọng khe khẽ đáp lại anh trai tốt bụng trước mặt.

Bà Liên sau đó dẫn Tùng Dương ra sau nhà tự tay tắm rửa cho em thành một cậu bé sạch sẽ và trông sáng sủa hơn rất nhiều lúc mới về.

-Đây là dì 8 từ giờ sẽ dạy con nguyên tắc và công chuyện trong nhà, con nhớ nghe lời dì 8 nghe.

Bà Liên dịu dàng nói với Tùng Dương.

-Dạ.

Em gật đầu ngoan ngoãn.

-Dì 8 coi chỉ công chuyện cho Dương làm nha, nó còn nhỏ nhớ giao cho nó việc gì nhẹ nhẹ thôi.

-Dạ tui biết rồi thưa bà chủ.

Bùi Anh Ninh thấy má mình dẫn em bé trai hồi nãy xuống nhà dưới thì thì cũng lon ton đi theo đứng bên cạnh em trai kia.

-Bé ơi nãy anh quên giới thiệu anh tên Bùi Anh Ninh 10 tuổi, bé tên Dương tên gì bao nhiêu tuổi dọ?

Ý Ninh muốn hỏi tên đầy đủ của Dương là gì nhưng do bản chất dốt văn nên cách Ninh đặt câu hỏi khiến nghe vô cùng buồn cười.

-Em 7 tuổi tên Nguyễn Tùng Dương ạ.

Dương cất giọng trong trẻo giương đôi măt một mí nhìn anh trai trước mặt đáp.

-Anh thích em lắm, từ giờ tụi mình làm bạn nha?

Ninh nở một nụ cười rạng rỡ lộ ra hai cây răng thỏ tay thì chìa ra ý muốn bắt tay với em Dương.

Đôi TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ