4. Third Session {4.2}

31 8 0
                                    










































"Sao em còn giữ quả bóng đó"? Chan hỏi Hyunjin.

"Sau khi chia tay, em cất mọi thứ liên quan đến cô ấy vào một chiếc hộp rồi giấu nó trong tủ đồ. Vì hôm nay anh bảo em mang đến nên em mới lấy nó ra".

"Cũng được... nhưng sao em không vứt nó luôn từ lúc chia tay"?

"Em không thể"...

"Vứt đi".

Hyunjin ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Chan.

"Ngay bây giờ ạ"?

Chan nhún vai: "Anh không ép em làm liền, nếu được thì em hãy vứt từng thứ một trong chiếc hộp kia, từ những thứ không quá quan trọng rồi đến những thứ giống quả bóng kia".

"Vâng"...

"Vốn dĩ sâu trong tiềm thức của em, sự tồn tại của chiếc hộp này chính là lời nhắc nhở về mối quan hệ đó. Không cần em mở ra xem, chỉ cần nó còn tồn tại và em biết nó đang tồn tại là đã đủ rồi. Nên nghe anh, vứt bỏ nó là quyết định đúng đắn nhất vào lúc này... em không cần vội nếu chưa quen"...

Cậu gật đầu, không chần chừ mà ném quả bóng đi.

Hyunjin nào biết, những lời kia vốn chỉ là một góc nhỏ trong lòng Chan, anh muốn nói nhiều hơn, cho cậu thấy nhiều hơn, mong cậu hiểu và chấp nhận. Rằng cậu xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn Woojae, rằng kể cả khi cậu không còn tình cảm, quá khứ ấy vẫn có khả năng làm tổn thương cậu, và rằng ngoài những đau thương đó, cậu vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp chờ đợi...

Nhưng Chan vẫn đủ tỉnh táo để biết mình đang ở đâu, cả nghĩa đen lẫn bóng

Sau Hyunjin, đến lượt Minho lôi ra từ túi một sợi dây chuyền bạc lấp lánh.

"Cậu ấy đã tặng cái này cho tôi", anh nói, ý nhắc đến người yêu cũ.

"Nhân dịp gì vậy"? Chan hỏi.

Minho nhún vai, giọng điệu có phần thờ ơ: "Tôi không nhớ rõ, hình như là dịp nào quan trọng lắm, có thể là kỉ niệm một tháng bên nhau"?

"Cậu thậm chí còn không thèm nhớ ngày kỉ niệm, vậy giữ lại món quà này có ích gì"?

"Tôi không đeo nó từ lâu rồi, cất gọn một chỗ thôi".

"Cậu và người ấy còn liên lạc với nhau không"?

"Không, sau khi chia tay, tôi và cậu ấy đã hứa sẽ không gặp nhau dưới bất kì hình thức nào".

Chan ậm ừ: "Theo anh thì cậu nên vứt chiếc vòng này đi đi, anh chỉ khuyên vậy thôi".

Minho nhướn mày, thả sợi dây chuyền xuống đất, Chan và mọi người chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, lời Chan nói có điểm nào sai thì một tiếng "rộp" vang lên.

Đế giày đen của Minho đang giẫm nát chiếc vòng.

"Ý-ý anh là cậu có thể đem đi bán lại"...

§ Straykids § Winter Falls § Trans §Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ