Hoả quốc ngày 13 tháng 9Hokage đệ lục đứng bần thần nhìn ra cửa sổ, khung cảnh phía dưới thật đẹp nhưng chẳng lọt vào mắt y.
Vài phút trước, Kakashi vừa nhận được báo cáo từ đội của Obito.
Bên trong ghi nhiệm vụ hoàn thành, tuy nhiên
"Uchiha Obito hi sinh tại chiến trường vì cứu nguy cho Sếu trong lúc tẩu thoát khỏi địa phận làng Đá"
Kakashi hồn phách lên mây sau khi đọc dòng chữ ấy, tay y run run, hốc mắt đỏ hoe. Rõ ràng hắn đã nói sẽ quay về mà, cớ sao lại như vậy.
Y nhớ lại cuộc đối thoại của hai người lúc đó.
"Có thể đi hơn 1 tuần sao? Vậy thì có khi không kịp mất" Obito nhíu mày bất mãn.
"Không kịp cái gì?" Kakashi thắc mắc.
"Cậu không nhớ?"
"Không, dạo này công việc nhiều quá tớ không nhớ hết" Y lắc đầu.
Hắn nhìn châm châm y, muốn nói gì đó rồi lại thôi.
"Tớ nhất định sẽ quay về trước lúc đó, cậu yên tâm" Là lời hắn nói trước khi quay đi.
Obito không có người thân, chính tay y viết giấy báo tử của hắn. Cái xác được đưa về thảm thương vô cùng, các vết chém sâu hoắm lộ cả xương trắng, trên mặt còn lưu lại vết máu khô chảy từ đôi mắt.
Gia đình Minato và Rin cũng nhận được tin, ai nấy cũng rất đau buồn nhất là Kushina. Chị ấy khóc suốt.
Kakashi đến nhà Obito lần cuối, bước vào phòng, y thấy trên bàn hắn có hộp trang sức nho nhỏ.
"Chắc cậu tính tặng cho Rin nhỉ?" Y nghẹn ngào cầm hộp nhẫn.
Kakashi thích hắn, thích từ lúc bé đến tận thành niên đến tận bây giờ nhưng chưa một lần dám nghĩ đến chuyện bày tỏ. Y sợ, y rất sợ hắn sẽ xa lánh y, thà cứ bên hắn với tư cách bạn bè thì hơn.
Nghía nhìn sang bên cạnh, y thấy có thêm một tấm thiệp, bên trong hắn viết nắn nót dòng chữ " Chúc mình sinh nhật Kakashi, tớ thích cậu"
Kakashi mở to mắt, y nhìn lầm thôi đúng chứ? Chẳng lí nào hắn lại thích y.
Đã lỡ đến vậy, y lật luôn cuốn nhật kí trong hộc tủ của hắn. Trang cuối cùng hắn ghi là vào ngày hắn nhận lệnh triệu tập từ cậu.
"Sắp tới sinh nhật Kakashi rồi, không biết cậu ấy có nhớ không nữa. Phải làm sao nói cho cậu ấy biết tôi thích cậu ấy đây, chiếc nhẫn đó tôi mua liệu cậu ấy có thích không? Kakashi ngốc, tại sao đến bây giờ cậu vẫn chưa nhận ra tình cảm của tôi-"
Đọc tới đây mắt Kakashi mờ đi, nước mắt rơi lã chã thấm ướt trang giấy, nhoè đi vài con chữ.
Hắn và y cùng thích nhau nhưng không ai dám mở lời, để rồi lời yêu bị chôn vùi mãi mãi.
_____________________"Chị Rin, sao nay sinh nhật Sensei mà thầy ấy có vẻ không vui vậy chị? Thầy ấy bị gì ạ?" Sakura hỏi nhỏ.
Hôm nay cả ba đứa nhóc kéo thầy của bọn chúng sang nhà Minato ăn tiệc. Chúng không biết Obito cũng như mối quan hệ giữa hai người. Chỉ biết thầy Kakashi còn một người đồng đội khác đang làm trong Anbu.
"Không có gì đâu em" Rin nhẹ nhàng xoa đầu cô nhóc.
Không chỉ riêng Kakashi, cả vợ chồng đệ Tứ lẫn Rin đều không thể vui trọn vẹn. Nụ cười trên môi mọi người đều là gắng gượng, nhưng Kakashi là nhìn đau buồn nhất. Mí mắt y hơi sưng đỏ, giọng cũng hơi khác so với thường ngày.
Bọn nhỏ đã cực công tạo bất ngờ cho y thì y cũng phải đáp lại chúng. Tàn tiệc, y trở lại căn hộ của mình. Co ro trên giường, y lấy bức hình Obito cùng hộp nhẫn ra nói.
"Obito, quà cậu tớ nhận rồi. Nó rất đẹp" Rồi y khóc nấc lên từng cơn.
[...]
Mấy năm sau khi Đệ lục về hưu, thỉnh thoảng người ta sẽ thấy trong túi của y có tấm ảnh một người đàn ông bị phai mờ theo thời gian.
Y cứ thế mà đem ảnh hắn theo bên người, chiếc nhẫn cũng được y đeo vào vòng cổ rồi giấu nó đi sau lớp áo. Cuối cùng nửa đời còn lại chỉ giữ mãi một bóng hình.
____________
Au không biết chap này xong từ khi nào=))) nên đăng trước có gì sau này sẽ thêm mắm muối sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các đoản về Obikaka
FanficPartner: @BurberrySnow Viết để thoã đam mê ( nói thô ra là đỡ vã) Có thể phi logic, đừng khắt khe vấn đề này quá OOC khó tránh khỏi nhưng sẽ cố hạn chế Có sai chính tả do check hay bị thiếu nếu có xin nhắc nhở