12.

464 86 2
                                    


View cứ chăm chăm từ xa nhìn June không chớp mắt, khay cơm lấy từ lúc nào đã nguội ngắt trên bàn. Rõ ràng lúc đầu đói muốn rụng rời chân tay thế mà bây giờ cơm canh trước mặt cũng không buồn động đũa.

"Mày bị làm sao đấy View? sao không ăn cơm đi?" - Mawin xua xua tay trước mặt View.

"Không muốn ăn"

Câu trả lời cộc lốc của View làm Mawin và Prim chỉ biết nhìn nhau lắc đầu. Chơi với nhau cũng đủ lâu để cả hai có thể hiểu rõ bạn mình như một cuốn sách, một đứa không biết cách che giấu cảm xúc như View thì 9 phần 10 là bị crush cho ăn bơ rồi.

"Mày với P'June có chuyện gì à? Bình thường thấy hai người cũng thân nhau lắm mà" - Prim nhỏ giọng hỏi.

"Đúng rồi, mấy lần tao còn thấy con View chở P'June về nữa" - Mawin thấy vậy cũng xen vào.

"..."

View vẫn không nói gì, chỉ thở dài rồi cầm thìa chọc ngoáy khay cơm đến khi nó biến dạng.

"Thôi nào kể cho bọn này nghe đi, biết đâu bọn tao giúp được"

Sự nhiệt tình của Mawin và Prim cuối cùng đã mở được mồm của "con trai" cứng đầu trước mặt. Thế là cả ba chụm đầu vào nhau bắt đầu thì thầm to nhỏ. Câu chuyện cứ kéo dài mãi cho đến khi căng tin chỉ còn mỗi ba đứa mới kết thúc.

"Vấn đề bây giờ không phải là P'Ben có chơi xấu hay không mà vấn đề là P'June có thích mày hay không?" - Prim tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp trong vấn đề này, riêng nói về chuyện tình cảm thì trong ba đứa Prim là đứa có nhiều kinh nghiệm nhất.

"..."

"Bây giờ chỉ cần P' June thích mày thì chẳng phải P'Ben có làm gì cũng vô ích sao?"

"Nhưng tao không hiểu, đột nhiên hai người đó thân thiết như thế, bình thường có vậy đâu?" - View nhăn mặt.

"Thế thì mày phải ra tay đi, phải tấn công, phải cưa cẩm P'June. Đâm lao phải theo lao, bây giờ mày rút lại thì khác nào để P'June về tay P'Ben. Ai mà biết được thằng cha đó dùng cách nào để lấy được tình cảm của người đẹp"

View trầm tư nghĩ về những lời Prim nói, đúng là cá cược trên tình cảm của người khác là điều không nên nhưng View cũng không thể cứ vậy nhìn Ben chiếm được lợi thế.

.

.

.

Đến cuối ngày View chực chờ sẵn ở cổng trường đợi June, ngóng tới ngóng lui mãi 30 phút sau mới thấy nhân vật chính xuất hiện. Cẩn thận chỉnh chu lại tóc tai View hít một hơi rồi gọi lớn.

"P'JUNEEE"

Giọng của View vẫn như cũ khiến June chú ý, bỏ một bên tai nghe xuống June từ từ đi lại chỗ View.

"Sao?"

"Hôm nay chị muốn đi về cùng em không? Em biết một chỗ này có đồ ăn ngon lắm mình cùng đi nhé?"

Trước sự nhiệt tình của View June ngược lại tỏ ra vô cùng chán nản.

"Nếu em chỉ tiếp cận chị vì có mục đích thì tốt nhất là nên tránh xa ra" - June nhíu mày.

"Mục đích? Mục đích gì? Chị đang nói gì vậy?"

"Rốt cuộc em tiếp cận chị chỉ vì trò cá cược thôi còn gì? Chiến thắng cái trò ngu ngốc đó thì em được cái gì chứ? Tiền sao? Hay chỉ để thoả mãn cái tôi cao ngất của em? Em coi chị là đứa ngốc à? "

View sững người trước những lời bóc trần không thể chối cãi mà June vừa nói. Song vẫn cố níu lấy tay June lắp bắp muốn giải thích.

"Chờ đã chị phải nghe em nói... P'June. Em không biết vì sao chị biết chuyện đó nhưng là do P'Ben... P'Ben nói muốn cá cược, nói vì em sợ thua nên mới không dám cá cho nên lúc đó em mất bình tĩnh mới chấp nhận. Em không hề có ý muốn lôi chị ra làm trò đùa...em..."

"Vậy chẳng phải là do cái tôi của em quá cao sao? Chị nói sai à?" - June tức giận hất tay View ra.

"Em..."

Bất lực nhìn June cứ vậy bước lên chiếc Maybach đã đợi từ trước đó, View dù muốn biện minh cũng không biết phải biện minh như thế nào. Cảm giác hụt hẫng đến mức thấy đau nhói trong lòng, lồng ngực bức bối khiến View thấy khó thở. Nhưng sau một hồi bình tâm lại, View tự nhủ không thể để mọi chuyện cứ vậy mà kết thúc được. Mọi rắc rối đều phải giải quyết từ những thứ cốt lõi, mà cốt lõi chính là kẻ đã gây ra mớ rắc rối này, Ben Nawat.

.

.

.

Một mình mò đến nơi toàn những nam sinh cao to đang hết sức mình tranh giành một quả bóng, View khoanh tay đứng nhìn kẻ đang tập chung dẫn bóng chuẩn bị cho cú úp rổ.

"Húuuuuuu P'Ben giỏi quá"

"..."

Liếc nhìn mấy con ả đang hú hét vì cú úp rổ ghi trọn điểm vừa rồi với cái nhìn đầy phản xét. View chẳng hiểu nổi cái trò này có gì mà hấp dẫn đến thế?

"Hey em gái, giúp bọn anh nhặt bóng đi"

Bỗng một đàn anh hướng về phía View mà gọi, lúc này View mới nhận ra quả bóng vừa rồi đã lăn tới chân mình từ lúc nào không biết. Nhàn nhạt cúi người nhặt lên,  không ngờ đàn anh lại lớn giọng nói View hãy ném thử vào rổ. Cứ thế hàng loạt những ánh nhìn lập tức đổ dồn làm View không khỏi đổ mồ hôi hột. Tình huống trớ trêu này View không hề tính tới, ý định ban đầu đến đây chỉ là để tìm Ben thôi mà.

"Ném điiiii!!!"

Những tiếng hò hét đốc thúc View ném quả bóng ngày càng nhiều. Có vẻ họ thực sự muốn View ném nó thay vì đơn giản trả lại cho đàn anh kia. Lúc này trong đầu bỗng nảy ra một ý tưởng táo bạo. Nở một nụ cười đầy tính toán, View hô lớn.

"Vậy tôi ném đây!!!"

Căn đo chính xác mục tiêu mà nhắm tới, View mạnh mẽ ném quả bóng một cách đầy dứt khoát trước sự chứng kiến của hàng chục con người. Với một lực không nhẹ, quả bóng đúng như dự đoán hoàn hảo đập thẳng vào đầu Ben.

"Xin lỗi nhé P'Ben, tôi chơi thể thao không giỏi. Anh không sao chứ?"

View giả vờ tỏ ra vô tội nhưng trong lòng lại không ngừng gõ trống khua chiêng ăn mừng. Nhìn vẻ mặt tối sầm của Ben lại càng vui hơn nữa. Đáng đời!!!!
















***

[ VIEWJUNE ] Trái Dấu Hút Nhau. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ