“Viên Soái... Viên Soái...Aaa...”Giang Quân bừng tỉnh lại sau cơn ác mộng năm đó. Cô thất thần ngồi dậy dựa vào tường, đưa hai tay ôm mặt. Lại mơ về giấc mơ năm đó rồi. Chính là cái năm thứ hai đại học, cuộc sống hạnh phúc yên bình của cô hoàn toàn bị phá vỡ. Từ một cô tiểu thư nhà giàu, đùng một phát công ty ba cô phá sản, ba cô vì không chịu đựng nổi cú sốc sản nghiệp do một tay mình gây dựng lên đi vào đường cùng, liền quyết định tự tử, bỏ lại hai mẹ con cô. Mẹ cô cũng không thể vượt qua cú sốc mà lâm vào bệnh nặng. Giang Quân, tròn 20 tuổi, là độ tuổi đẹp nhất của người con gái, gánh vác mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà, đôi vai gầy cũng dường như muốn sụp đổ.
Cùng lúc đó, Giang Quân cũng quyết định chia tay Viên Soái – người bạn trai cô quen được hai năm sau khi vào đại học. Nhớ lại ngày hôm đó, cô khoác tay đàn anh khóa trên của cô, đi đến trước mặt Viên Soái, nói những lời tổn thương anh.
“Viên Soái, chúng ta chia tay đi...” Giang Quân sau khi nói xong câu đó, cô cảm thấy mình hít thở không thông.
Viên Soái đưa tay kéo Giang Quân ra khỏi người đàn ông kia, anh sa sầm mặt. Bàn tay đang nắm lấy tay Giang Quân siết chặt, gằn giọng hỏi cô.
“Em nói gì đó?”
Người đàn ông kia nhíu nhíu mày, đưa tay gạt tay Viên Soái ra, Giang Quân cũng thừa cơ dằn tay ra khỏi tay anh. Cô cố gắng hít thở, ngước đôi mắt lạnh lùng lên nhìn anh.
“Tôi chưa bao giờ yêu anh. Chẳng qua vì thấy gia cảnh anh xứng với tôi, cũng có chút nhan sắc nên mới chơi đùa một chút thôi. Người tôi yêu là Gia Kỳ, chúng ta chia tay đi. Đừng làm phiền tôi nữa.” Nói rồi Giang Quân quay người nắm lấy tay Thiệu Gia Kỳ, xoay người bước đi.
Đồng tử Viên Soái co lại, hơi thở kiềm nén khiến lồng ngực anh phập phồng lên xuống, từng câu nói của cô như cứa thẳng vào tim anh. Không thể chấp nhận được, không thể tin được! Chơi đùa mà đến tận hai năm sao? Viên Soái lại đưa tay ra níu lấy tay Giang Quân. Cố để giọng nói của mình bình tĩnh lại.
“Em nói dối. Quân Quân, em nói đi. Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, chúng ta cùng giải quyết có được không? Còn hai tháng nữa là chúng ta cùng đi du học rồi, đang êm đẹp vì sao lại chia tay chứ?”
Giang Quân nhìn bàn tay đang níu lấy tay mình, có hơi run rẩy. Tim cô thắt lại, cố kìm nén để nước mắt không rơi, cô cắn chặt môi. Dứt khoát đẩy tay Viên Soái ra.
“Anh không hiểu tiếng người à? Ai muốn đi du học với anh chứ? Viên đại thiếu gia, tôi lặp lại một lần nữa. Chúng ta chia tay! Đừng làm phiền tôi nữa.”
Nói rồi không đợi Viên Soái phản ứng nữa, Giang Quân nắm tay Thiệu Gia Kỳ kéo anh đi, mở cửa ngồi lên chiếc Porsche của Thiệu Gia Kỳ lái đi. Cả quá trình Giang Quân không dám quay đầu lại, cô sợ chỉ cần nhìn Viên Soái một cái sẽ khiến cô không đành lòng mà chạy tới ôm anh. Giang Quân siết chặt nắm tay, móng tay báu vào lòng bàn tay cô rướm máu, nước mắt từng giọt từng giọt tuôn rơi.
Thiệu Gia Kỳ thở dài, rút khăn giấy ra đưa cho cô.
“Giang Quân, sao phải làm tới mức này chứ? Em cứ nói thật với cậu ấy, biết đâu cậu ấy sẽ có hướng giải quyết tốt nhất cho chuyện của tụi em thì sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở Về Bên Nhau (Full)
Romancetruyện chỉ mang tính chất hư cấu hoàn toàn không có thật