#Umesaku: Thần (Facts)

291 30 4
                                    

1. The Name

Thực tế thì các vị thần không có họ và chỉ có tên mà thôi. Chính xác thì Sakura Haruka là 2 cái tên ghép lại. Sakura là do mẹ nuôi ẻm đặt khi thấy em hấp hối dưới một gốc cây anh đào còn Haruka là tên ẻm được người ta cho. Ẻm trước đó và sau này đều không hề có họ.

Umemiya là cái tên ẻm đặt cho nhóc con ẻm nhặt được. 'Ume' là hoa mơ vì nơi ẻm nhặt được nhóc này là ở một gốc cây mơ đang nở hoa, 'miya' là được lấy từ tên của mẹ nuôi ẻm.

Vốn dĩ nhóc con kia chỉ là Umemiya thôi nhưng có một lần, Sakura kể cho Umemiya về một thanh niên tên Hajime đã cứu cả một vương quốc, lập công lớn dưới nhân giới khiến em vô cùng ngưỡng mộ.

Umemiya cảm thấy ghen với người thanh niên kia nên mới giận dỗi nói mình cùng là Hajime.

Sakura tưởng thật, thế là về sau tên nhóc đó là Umemiya Hajime.


2. The Contempt

Các vị thần ở thiên giới khá là khinh thường Sakura và các loài hoa cũng không nghe lời em lắm.

Một phần vì danh hiệu của em được trao quá gấp gáp do sự hy sinh của vị thần các loài hoa tiền nhiệm. Bà còn chưa kịp giúp em làm quen, tạo cho em một căn cơ vững chắc.

Phần còn lại là vì em không được tạo nên từ linh hồn các loài hoa như bao vị thần khác. Đừng nói là thần mà ngay cả Á thần cũng không bằng.

Ít nhất thì Á thần còn có một nửa là linh hồn còn em thì hoàn toàn là nhân loại. Em sẽ thấy đói, cảm xúc của em sẽ mạnh hơn những vị thần khác rất nhiều khiến em xốc nổi không quan tâm trước sau. Các vị thần khinh thường những người bị cảm xúc chi phối.


3. The Treatment

Trước đây, vì mái tóc trắng kì lạ nên Umemiya bị người dân nơi đó kì thị nghiêm trọng.

Họ lừa gạt anh, cho anh ngon ngọt rồi đạp anh một phát thật đau.

Họ đồn nhau rằng trên đỉnh núi kia, nơi đang có một vùng trắng muốt kia chính là nơi bị quỷ thần nguyền rủa vì bất cứ ai đi vào đều biến mất.

Thực tế thì đó là khu vườn của một vị thần. Bất cứ ai đi vào đều bị mê hoặc không muốn về. Họ quyến luyến cho đến khi bản thân chết đi.

Bọn họ sợ hãi ngọn núi đó và bày ra một kế hoạch ác độc.

Họ đánh cho Umemiya chỉ còn một hơi tàn rồi ném anh vào trong.

Đôi khi, lòng người còn đáng sợ hơn quỷ dữ.


4. The Cause of Illness

Có một sự thật là Umemiya không phải con người như Sakura vẫn tưởng mà là một ma nhân.

Chính vì thế nên anh trông rất khác những người kia.

Hơn nữa, khi lớn lên, ma khí trong anh cũng phát triển, ảnh hưởng đến Sakura.

Sakura là một con người, em không nhạy cảm như những vị thần khác, cũng không đủ kiến thức để biết người bên cạnh mình mỗi ngày là một ma nhân.

Thế là ma khí dần dần ăn mòn Sakura, khiến em ngày một yếu đi.

Umemiya là một ma nhân sống với Sakura từ nhỏ tất nhiên cũng không biết điều này.


5. If only....

Giá như Umemiya phát hiện bản thân là ma nhân sớm hơn....

Giá như Sakura để ý đến bản thân hơn...

Giá như các vị thần không khinh thường Sakura....

Giá như Umemiya không phải là một ma nhân...

Giá như Umemiya không được Sakura cứu chữa....


Thì Sakura đã kịp thời ngăn cản Umemiya đánh chiếm thiên giới.

Thì Sakura không hề yếu ớt đến thế.

Thì Thiên giới vẫn hãy còn tốt đẹp...


Nhưng mà thôi, tất cả vẫn chỉ là....

Giá như (if only).

[Wind Breaker] [AllSakura] Mỗi ngày một anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ