Chương 6

23 5 0
                                    

   Dòng người đông đúc đua nhau tấp nập đến những nơi trung tâm vui chơi sầm uất. Tôi và đám nhóc của mình cũng vậy, cố gắng len lỏi trong dòng người ấy để vào được một vị trí rộng rãi mà làm việc, đêm nay chính là đêm chúng tôi có thể kiếm được khá nhiều tiền bởi sự đông đúc này, và có lẽ bạn thắc mắc vì sao ở đây lại có nhiều người hả? Bởi tại vị trí này trong vài giờ nữa chính là nơi diễn ra sự kiện tổ chức bắn pháo hoa.

Vì hôm nay là 30 Tết mà.

Tôi chọn một vị trí thoáng đãng, ngậm một ngụm dầu hỏa trong miệng, cố giữ cho nó không trôi xuống cổ họng, sau đó châm một mồi lửa nhỏ đưa lên trước tầm mắt mình độ vài gang tay, thổi phù thứ dung dịch trong miệng ra một cái, dầu hỏa kết hợp với lửa tạo ra dòng lửa đỏ hừng hực được bốc lên cao. Dòng người đi chơi đêm nay đang bao quanh chứng kiến màn biểu diễn nguy hiểm vừa rồi, họ vỗ tay liên hồi. Mặc kệ sự nóng bức trên gương mặt mình, tôi vội mỉm cười tươi và sau đó cầm chiếc hộp sắt dưới đất lên chạy một vòng lớn, vừa chạy vừa liên tục gật đầu mình lên xuống trước mặt các vị khách đối diện để mong họ rủ lòng thương.

Mười ngàn .... Hai mươi ngàn... Ba mươi....

Đêm nay có lẻ tôi sẽ được ăn cơm no rồi, vì sau vài giờ phun lửa, mặc kệ đôi môi khô khốc và cổ họng đắng chát, tôi mỉm cười khi xòe xấp tiền lẻ trên tay mình để đếm thật kĩ từng tờ một. Bỗng tôi nghe tiếng ai đó la hét gần đó, định mặc kệ mà rời đi thì nghe rõ được chất giọng quen thuộc của thằng Gemini vang lên:

- Tôi đã nói không phải tôi lấy mà!!!

- Không phải mày lấy thì chứ ai nữa? Nãy giờ chỉ có mày đứng đây!!!!

Chạy vội lại chỗ thằng Gemini đang đứng, hiện ra trong dòng người đông đúc là một đám đông đang xoay quanh nó và một người phụ nữ lớn tuổi, khoác trên mình bộ quần áo lộng lẫy, bà ta đang ra sức mà la hét dọa nạt thằng Gemini rằng:

- Bây giờ mày có trả không?

- Tôi đã nói là tôi không có ăn cắp bà nghe không?

- Không phải mày thì là ai?? Nè... Mọi người xem thử đi. Nãy giờ tui đứng đây để mua đồ. Có mình nó đứng gần tui thôi, bây giờ nó không lấy thì tại sao cái giỏ tui mở banh như này được? Đã vậy cái bóp tiền của tui cũng mất tiêu!!!

Giữa bao ánh mắt dè bỉu từ mọi người xung quanh, thằng Gemini vẫn nhất định không chịu nhận là nó móc túi người đàn bà kia, tôi vội vã chen vào đám đông chạy đến nơi thằng Gemini đang đứng. Tôi đứng xoay lưng vào mặt nó để đối diện với người đàn bà kia. Thằng Gemini có lẽ cũng bất ngờ vì sự có mặt của tôi nên nó bất giác kêu lên "Fourth"?

Tôi xoay mặt về sau nhìn nó, thứ nó trao tôi chính là ánh mắt oan ức, chỉ cần có vậy cũng đủ khiến tôi thắp lên niềm tin với thằng bạn của mình, thế là tặng nó nụ cười mỉm cùng cái gật đầu, sau đó tôi mạnh dạn nói thẳng mặt người phụ nữ kia rằng:

- Cô ơi... Cô có bằng chứng gì đâu mà đổ thừa anh con? Cô đã kiểm tra người anh con chưa mà khẳng định do anh con ăn cắp?

- Mày là ai vô đây? Àaaaaaaa... Nhìn cái bộ dạng nhếch nhác của tụi bây thôi là tao biết ngay mày là đồng bọn của nó chứ gì? Nếu tao kiếm trên người nó không có, thì chắc chắn là nó lấy xong đưa tụi bây đem phi tang chứ gì nữa?

Đèn Đêm  "Ngược" GeminiFourthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ