KAI
Nakaupo ako ngayon at katatapos lang ng meeting ko nang biglang may kumalat na issue sa email ng bawat department. Naka kunot ang noo ko ng makitang tungkol ito sa head ng department ng Editorial.
Pinalagpas ko ang pangyayaring yun dahil ayaw ko na kumalat, pero hindi ko expect na kakalat ito sa iba pang department.
"Denver? I want to speak with kim and patrick.. Isa isa ko silang kakausapin" . Aniya ko dito at sumandal sa swevil chair ko. Ilang minuto ay pumasok si Ria.
"Babe?" . Her angelic voice was a music to my ear talaga.
"Hmm?"
Lumapit ito , she is now sitting on my lap at nilagay ang braso sa balikat ko.
"Ano? alam kong may need ka babe.. tell me.." .
"Babe about kay mam kim at sir patrick..."
"oh anong meron?"
"Wag mo naman sila i terminate oh.." . Tumayo ito at umupo sa upuan.
"Babe.. yan din ang gusto ko, pero that's company rules.. you know that right?"
"Then i'll resign first, bawal ang Office romance, yet still here we are having secret relationship.."
Nagtaas ang kilay ko sa sinabi niya. "Babe.. That's valid. Im your boss"
"But that's a rule, at sinira ko yun. Kaya kailangan mas mauna pa akong ma terminate bago sila"
I start to give a deep sigh. "Fine, i'll just talk to them and other departments..Just don't resign.."
Lumapit ito ulit at hinalikan ako. "Thanks babe, your the best talaga"
Hinila ko ito at niyakap ang bewang niya habang naka tingalang pinag mamasdan siya. "Did you lock the door?"
She just smile and nod.
"Then come here" . Hinalikan ko siya at mas inayos ko ang pwesto namin. I gently unzipped her skirt. She also removed the buttons of my polo.
"quicky.." . Aniya niya sa tenga ko.
We make love in a quick way dahil mahirap na baka may makakita sa amin.
"Ahhh.. yes.. babe.." . She was silently moaning as i playing her. "Fuck..."
"Babe..Shhh baka may makarinig sa atin" . Agad kong tinakpan ang bibig niya dahil napapalakas na ang bawat ungol nito.
Nang matapos ang mainit naming sagupaan ay inayos na namin ang damit namin at tsaka naman siya umalis. "Laters babe.." . Aniya ko at pinalo ang matambok niyang puwetan. Damn... My girlfriends body was too perfect.
Nasa harapan ko ngayon si Kim dahil kailangan ko itong kausapin tungkol sa mga kumakalat na bakita sa acc.
"Madam.."
"Kim, uunahan na kita, hindi kita tatanggalin sa acc, But please. Know your position at alam mo namang bawal yan diba? your a smart person kim, ikaw ang inaasahan ko bilang head ng department niyo, kaya sana wag mo na sisirain ang ibibigay ko sayong pagkakataon, you can do your business but not inside Acc"
"Maraming salamat mam! pangako hinding hindi na po mauulit..Pangako po.." . Lumuhod ito ang nagpasalamat.
My temper is not high para magalit, salamat sa girlfriend ko. hihi
Ganun din ang sinabi ko kay patrick kaya wala ng magiging problema.
Habang abala ako sa pag tingin ng mga pictures ni Samatha sa nakaraang event, ay siya naman ang dating nito at tila naka kunot ang noo.
"Oh? anong nangyari sayo?"
"Argh! nakakainis yon!". Aniya nito at umupo sabay hagis ng bag sa mesa.
"Sam, ano na naman bang ginawa mo?"
"Ate! hindi ako! kundi yung kumag na yun, dapat ako ang makakabili nun e, inunahan niya ako! argh!"
Gigil na gigil ito habang inaact yung nangyari kanina sa department store.
"Tapos Kinuha niya yung damit, sabi niya pa.. First come first served.." .
"Eh hindi naman pala ikaw ang nauna e, bakit kung magalit ka kala ko naagawan ka" . Aniya ko habang ang mata ay nakatingin pa din sa mga picture ng kapatid ko. "-Look sam, you look so elegant here, should i post it here?" . Pinakita ko ang picture niya noong nakaraang fashion week.
"Ang ganda ng kapatid mo no?" . Aniya nito at pahawi hawi pa ng buhok. I have a second glance on her hair. Another color.. hmm
"Did you change your hair color again?"
Tumango ito bilang sagot. "Ang sakit sa mata, bakit ka nagpa blond? yuck" . Aniya ko.
"Yuck ka diyan. Ang ganda ganda ko e, duh.. im samantha Accardi, Super model and ambassadress of Acc Jewelry no" . Pag mamayabang nito. Kung hindi ka lang maganda hindi kita gagawing ambassadress no..
Matapos nito mag rant sa harap ko ay umalis din siya agad.m dahil aattend din siya ng party sa bahay nila Lux. Speaking of lux. she never been here for a past few days. She still looking for jilian, First time niya kasi si jilian niya.
DUMATING ako sa birthday celebration ng tatay ni Lux pero hindi ko makita ang gaga, Saan na naman kaya nag susuok yun?
"Happy birthday tito.." . Aniya ko dito at inabot ang regalo ko. Masaya niya itong tinanggap. "Your such a fine young woman Kai, napaka galing mo din pag dating sa business.." . Papuring nakuha ko dito.
Nilibot ko ang mga mata at hinahanap si Lux. "Tito? nasaan po pala si lux?"
"Ewan ko ba diyan sa kaibigan mo, hanggang ngayon sakit ng ulo ang binibigay sa akin"
Habang masaya kaming nag didiwang ng kaarawan ni uncle ferdinand ay nakatanggap ako ng tawag galing kay Ria. Hindi ko nasagot ng dumating ang Howard Family.
"Nice to meet you again miss Accardi.." . Aniya ni Gabrielle ang may ari ng Howard interprises. Isa din sa mga kasosyo ko pag dating sa negosyo.
"Nice to meet you too Gab, is this your family?". Aniya ko at tinukoy ang pamilya niya.
"yes, by the way.. I like all your jewels ah, na aaddict na din kakabili ang asawa ko sa Acc, keep it up Kai.." .
Gabrielle was a good friend of mine since college, We met in canada that time at nagkakausap na din about business and how to run our own company. Isa siya sa kasosyo ko sa ACC, Masaya akong tinignan sila kasama ang dalaga niyang anak at dalawang maliliit pa niyang anak. Bigla ko tuloy naala kung kami din kaya ni ria? Magkakaroon din kaya kami ng ganto kagandang pamilya?
Another call ang natanggap ko galing kay ria, she never call me kapag alam niyang nasa labas ako, Agad kong sinagot yun.
"Babe? may problem ba?"
"Babe! Lux was here.. Gusto niya kunin si jilian, kanina pa siya nag iiskandalo sa labas..". Taranta kong binaba ang tawag at dumiretso sa bahay nila ria.
Pasaway ka talaga Lux! .
A/N : Binigyan ko lang ng konting apperance si gab dito namiss ko lang siya e, isa rin kasing green flag.
You can read Gab's Story
Shall we have coffee (Gabrielle Louis Howard) side story 3
YOU ARE READING
Sweet Temptation (GxG)
RomanceKAILA ACCARDI is a single woman on her 30's , She never been inloved again matapos masaktan sa long time girlfriend niya. Her life turns around when she met ELERIA MARTINEZ a 24 year old student who become an intern at her company.