"HYAAAAA"
Không một thao tác thừa, Kai lập tức phóng ngọn lửa chết người đến tên cầm dao kia một cách chính xác. Hắn nhảy vút sang một bên để né rồi tuyệt nhiên tiến lại gần chỗ anh, cánh tay hắn rất may là chỉ bị bỏng nhưng sẽ bất tiện lắm đây.
"K-khoan đã nào"
Kai giật lấy sợi dây xích của một cái tủ cũ mặc cho tay anh bị trầy đến bật cả máu, anh vội nung và vò chúng thành một cái gậy sắt trong chưa đầy 5 phút. Ninja lửa đánh dồn Morro đến tận bếp, hai thứ vũ khí va vào nhau kin kít thậm chí còn bắn ra cả tia lửa. Gậy không phải sở trường của Kai nhưng con dao kia không phải đối thủ của nó. Kai cuối cùng cũng đánh trúng cái bản mặt khó ưa kia.
Nhưng bậc thầy nguyên tố gió không phải hạng tép riu, hắn cách anh hẳn một niên khóa và là một tên tham vọng. Hắn nhanh chóng lấy lại ý thức và đánh trả lại lần đầu tiên. Gậy của Kai còn quá mềm vì mới nung, sau đòn đánh này thì nó sẽ không chịu được nữa mất, hết cách, anh đành phải vung nó đánh trực tiếp vào người Morro, xui cho anh, hắn xoay dao ngang và dồn hết lực vào đôi tay.
Vẻ mặt hắn ghê rợn lắm, đó là một sự lạnh tanh đầy phẫn nộ, ám khí tỏa ra khiến anh áp lực đến nỗi không thể thở nổi.
Ép sát Morro vào chân tường, bàn tay anh đã quá mỏi mệt vì dồn lực để giữ vũ khí. Nhanh chóng bắt lấy thế chủ động, lần này đến Morro áp sát Kai, hắn hắt văng cây gậy ra xa và kề dao vào cổ anh.
"Chết tiệt! muốn giết tôi thì giết đi"
"Tôi đã nói là sẽ không làm tổn thương anh..."
"..."
"Cao thượng quá nhỉ? thật khoan dung và vị tha! ối là ngài ninja xanh cmn lá hay sao, thật là một vinh dự chết đẫm, cảm ơn ngài"
"Anh!.."
"Sao nào? giết tôi đi, muốn làm gì là làm được ngay nhỉ, muốn lừa tôi, muốn trêu chọc tôi, muốn phá hủy tôi.."
"Tôi không lừa anh."
"Quả nhiên vẫn không thể là ninja xanh lá huyền thoại, cái mũi cậu sắp chọc thủng quả địa cầu rồi kìa. Cậu là ai cơ chứ? Lloyd mới là ninja xanh, em ấy không nói dối!"
"em ấy..."
"Haa... anh đúng là Kai Smith"
"?"
"Nếu anh nói Lloyd-thuần-khiết-Garmadon thì tôi tin rằng cậu ta có cái sấp dối trá giày hơn cả lịch sử Ninjago đấy"
"G-gì? cậu điên à?"
"Hừm, cậu ta là cái tên đã đẩy bạn bè anh cùng người thầy yêu dấu rơi vào các cõi vô định đấy"
"Ha! nực cười, sao tôi lại tin cậu chứ!?"
"Ồ ồ anh không tự hỏi liệu cậu ta đang giấu anh cái gì rồi còn đi đâu mất hút mấy tuần liền sao? cái ngày mà bạn bè anh biến mất, cậu ta cũng ở chung với họ"
"!!! sao lại có thể, em ấy nói là đi khảo sát thành phố vậy mà... Căn cứ đâu mà cậu nói vậy chứ!"
"Căn cứ.. ở. ngay. đây."
Chỉ tay vào cái vòng cổ nằm trên kệ, nó là của Nya- em gái anh, Kai biết rõ nó vì nó là quà anh tặng con bé khi em trở về sau một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Cái vòng có biểu tượng nước và lửa của hai anh em, nó còn phản chiếu lại hình ảnh gần nhất khi chủ nhân còn đeo nó. Từ mặt đá quý hình ảnh mù mờ nhưng anh nhanh chóng nhận ra cậu bé đó. Mái tóc trắng ngả vàng, gương mặt anh tú và màu xanh lá quen thuộc.
"........"
"Tôi đã định trả nó cho anh nhưng nó sẽ làm anh tan nát, tôi không muốn làm anh tan nát..."
"Kai"
"........"
"Đáng thương quá đi"
Tựa đầu vào bờ vai ấy Morro uể oải, sự phẫn nộ của hắn ta bay biến mất sau khi nhìn chứng kiến Kai ngã khụy, chỉ còn lại đồng cảm và ngọt ngào. Lôi hết sự nhú nhường ra, Morro khẽ nhắc
"Ăn sáng đi, tôi sẽ đi dọn dẹp"
Liếc mắt qua bàn ăn, món bánh mì kẹp bày sẵn trên bàn, lại liếc mắt qua Morro, hắn ta đang nhặt đồ lên và xếp lại chỗ cũ, cánh tay bị thương, mặt thì bầm tím, còn Kai thì chẳng sao cả. Anh tội lỗi lắm, đã trách nhầm người vô tội rồi.
"Xin lỗi cậu"
"Anh là đồ xấu xa"
"ừm ừm tôi thật lòng xin lỗi, oan cho cậu rồi, tôi có thể làm gì đây?"
"Tin tưởng tôi"
"V..Vậy thôi sao?"
"ừm"
"Được rồi, cậu ngồi xuống đi"
Không nói gì thêm, Morro ngồi ngoan như cún con, Kai lấy đồ sơ cứu ra khử trùng, băng bó, dường như anh đã chấp nhận hắn rồi.
Khóe miệng Morro nhếch lên trong tích tắc
《tin tưởng》.
.
.
.
.
./cạch cạch/
Kai lén ra ngoài vào nửa đêm, anh thắt dây nhảy qua cửa sổ và đáp đất ngon ơ. Tất nhiên vì anh là ninja mà.
Việc quan trọng hơn là thứ mà anh đang tìm kiếm.
.
.
.
.
."Biển, biển, biển, nếu anh ấy không quẩn quanh ở Ninjago vậy anh đã sang nửa bên kia sao?"
Lloyd bay trên mặt nước, tìm kiếm dấu hiệu của sự sống vĩ đại nhưng chỉ toàn là nước. Chỉ còn một nơi mà cậu chưa tìm tới nhưng chưa kịp đến đó thì thiết bị dò tìm của cậu chợt phát ra tiếng báo hiệu inh ỏi.
"Ở, ở đây? nhưng toàn nước thôi mà?"
Nhìn ngang liếc dọc vẫn chẳng thấy ai. Lloyd nhảy khỏi rồng mà lao thẳng xuống nước, tim cậu đập loạn nhịp, cảm giác vừa lo vừa sợ không biết đó có phải Kai hay không. Nếu anh là Kai thật thì cậu sẽ đập đầu cùng chết bên anh mất.
_________________________________________
oh ma gyat!!! t mới phát hiện idea nhân vật của t giống 1 bạn á trời:( fic của t sẽ mang chất riêng và khác biệt hơn (i hope so)nma t sẽ cố làm ra nhiều fic unique hơn. fic dài quá ko bit mn có lười đọc ko?
BẠN ĐANG ĐỌC
[GREENFLAME] forgive me
Fanfictionlloyd top- kai bot (warning: gêy sếch, bạo lực, đây KHÔNG phải 3p, CÓ THỂ là chồng bạn) Lloyd đang sống trong khoảng thời gian tội lỗi. Cậu âm thầm sửa chữa sai lầm trong khi Kai chẳng biết gì cả. Cậu tin rằng Kai sẽ thất vọng lắm nếu anh biết chu...