"Thua rồi..."
"Tiếc quá... Giá mà..."
"Mọi người vất vả rồi."
Siwoo là người lên tiếng sau cùng, để rồi tất cả cùng chìm vào im lặng. Siwoo thở dài, nhìn pháo đài Nexus nổ tung trước mặt, lặng lẽ tháo tai nghe ra. Thứ đang chờ đợi là những tiếng reo hò "TES!!! TES!!! TES!!!" từ dưới khán đài dội ầm ầm vào tai khiến cậu choáng váng.
"Siwoo, cả Suhwan nữa, vào đây anh bảo."
Coach Mata ra dấu cho Siwoo và Suhwan đi theo mình ngay khi thấy bóng dáng hai đứa em xuất hiện trong phòng nghỉ. Nét mặt anh nghiêm khắc, khác hẳn hình ảnh vui tươi ngày thường. Siwoo lặng lẽ đi trước, Suhwan lẽo đẽo theo sau, tay vô thức níu lấy vạt áo khoác của anh.
Cách một lớp cửa kính, vẫn có thể thấy rõ Siwoo đang cúi gằm mặt, miệng lặp đi lặp mấy câu: "Lỗi của em. Em đã chơi không tốt."
Coach Mata, sau khi đã feedback xong, nhẹ nhàng bước đến ôm lấy Siwoo, vỗ nhè nhẹ vào lưng cậu.
Trên chuyến xe trở về khách sạn, cả đội chẳng nói với nhau câu nào. Mỗi người đều trầm ngâm trong thế giới của riêng mình. Coach Mata và Helper chụm đầu vào một góc, thì thào tranh luận về ban pick, vận hành đội hình. Những tiếng rì rầm yếu ớt dần bị sự thinh lặng đến gai người nuốt chửng.
***
Geonbu bước ra khỏi phòng tắm, mái tóc đẫm nước nhỏ tong tong thấm ướt vai áo cậu. Jihoon đang ngồi thẫn thờ trên sofa, một tay nắm chặt điện thoại, tay còn lại lơ đãng bóc da môi, mắt nhìn xa xăm vô định về phía thành phố rực rỡ ánh đèn bên ngoài cửa sổ.
"Geonbu à. Cậu...vẫn ổn chứ?"
Jihoon, như thể cảm nhận được ánh nhìn chòng chọc từ Geonbu, lên tiếng trước phá tan sự im lặng.
"Ý cậu là trận thua vừa rồi à? Ừ thì...tớ ổn. Tớ cho là vậy. Dù sao thì...trước đây tớ đã phải nhận những thất bại còn tệ hơn nhiều."
Geonbu đáp, cố làm vẻ mặt tươi tỉnh nhất có thể. So về độ điềm tĩnh, Geonbu tự tin mình chắc kèo hạng nhất trong đội.
"Tớ cũng vậy. Chỉ là vẫn có chút tiếc nuối. Họ đã chuẩn bị cho trận đấu này quá tốt, còn chúng mình thì lại quá tự tin."
Jihoon nói, giọng cậu run lên. Cơn giận đã âm ỉ trong lòng cậu từ lúc thua trận đến giờ chỉ chực chờ bùng nổ. Cậu dừng lại suy nghĩ một lúc, rồi nói tiếp.
"Tự tin là tốt, nhưng tự tin kể cả khi không hiểu rõ đối thủ thì lại là chuyện khác. Cả hai ván đấu vừa rồi họ đều đọc vị chúng ta như đọc một cuốn sách. Ván hai đó, nhìn Siwoo-hyung mỗi lần mở giao tranh là một lần nằm xuống mà phần còn lại của đội không đủ sát thương dứt điểm, để rồi lần lượt bị hạ gục, tớ thật không thể nuốt trôi thất bại này."
"Chúng ta đã đánh giá thấp họ. Vậy ra kết quả này là cái giá phải trả."
Vừa dứt lời, Jihoon liền đứng phắt dậy, hai vai chùng xuống. Cậu cảm thấy từ bên trong mình, một nguồn năng lượng mới từ từ hình thành từ cơn giận đang hừng hực bốc lên khắp mọi ngóc ngách trong cơ thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vài mẩu chuyện vặt về Gen24
FanfictionỞ đây tổng hợp vài truyện ngắn xoay quanh cuộc sống đời thường của các tuyển thủ Gen24. Thỉnh thoảng có nhắc đến tuyển thủ đội khác với vai trò cameo. Sản phẩm hư cấu dựa trên một số sự kiện có thật.