Hướng dương?
Căn phòng đầu tiên ở viện bảo tàng này sẽ hướng về hướng Đông, tức là hướng mặt trời mọc. Tiếp đến căn phòng tiếp theo là hướng về phía Đông Bắc, rồi căn phòng đối diện căn phòng số hai hướng về phía Đông Nam. Sau rồi đến căn phòng bên cạnh là căn phòng thứ tư, hướng về phía Bắc. Bên cạnh đó là căn phòng hướng về phía Nam. Căn phòng thứ sáu lại hướng về phía Tây Nam, căn phòng đối diện đó là hướng về phía Tây Bắc cũng như là căn phòng họ đang ở. Và căn phòng cuối cùng hướng về Tây, nơi cuối cùng trong bảo tàng rộng lớn này, và cũng là nơi một ngày kết thúc, cũng như là điểm cuối cùng mà mặt trời kết thúc một ngày dài mang lại ánh sáng cho các sinh vật trong hành tinh xanh này.
Nhưng chẳng phải họ đang đứng ở căn phòng cuối cùng rồi? Vậy tại sao căn phòng này chỉ mới là hướng về phía Tây Bắc, vậy họ có dùng sai không?
Phuwin thử lại một lần nữa, nhưng dù như nào đi chăng đáp án vẫn là phía Tây Bắc. Vậy có sai sót gì ở đây không?
Pond nhìn vào bản đồ và đếm đi đếm lại những căn phòng, nhưng đếm đi đếm lại thì đáp án vẫn chỉ là bảy.
Tại sao?
Vậy căn phòng thứ bảy đâu?
Pond quan sát chiếc bản đồ thật kĩ, rồi lấy ra một quyển truyện tranh One Piece của anh, tập mà có chiếc bản đồ và so sánh hai chiếc bản đồ này. Anh nhìn đi nhìn đi nhiều lần và phát hiện ra chiếc bản đồ anh đang giữ đã bị cắt đi một đoạn. Anh để phần sau của quyển truyện bên cạnh chiếc bản đồ, quả thật cạnh cuối cùng của chiếc bản đồ không hề thẳng, thay vào đó nó cứ nghiêng nghiêng vẹo vẹo.
Vậy đúng như anh nghĩ, nó đã bị cắt bỏ mất khúc cuối.
Nhưng ai là người làm thế?
Fourth thấy hành động kì lạ của Pond nên xích lại gần chỗ Pond và hỏi:
- " P'Pond, anh đang làm gì vậy?" - Fourth tò mò hỏi, và nhìn chằm chằm vào chiếc bản đồ trên tay của Pond.
- " Fourth, chiếc bản đồ này đã bị cắt bỏ mất đọan cuối." - Pond giải thích và giơ chiếc bản đồ ra trước mặt của Fourth để cho cậu thấy.
- " Ý anh là sao? Không phải là mình đang ở căn phòng cuối cùng sao?" - Fourth thắc mắc.
- " Em chưa bao giờ nghe về viện bảo tàng này à?" - Pond hỏi.
- " Chưa ạ" - Fourth lễ phép đáp.
- " Bảo tàng này có một điểm đặc biệt đó là trong đây có tám căn phòng, và mỗi căn phòng sẽ hướng về mỗi phía khác nhau, căn phòng đầu tiên hướng về phía Đông, nơi mặt trời mọc, còn căn phòng cuối cùng sẽ hướng về phía Tây, nhưng căn phòng này mới chỉ hướng về phía Tây Bắc thôi, chứng tỏ mình chưa tìm được căn phòng cuối cùng ấy." - Pond giải thích cho Fourth.
- " Biết đâu cái la bàn của P'Phuwin lại sai ạ?" - Fourth hỏi.
- " Nếu sai thì tại sao trong chiếc bản đồ này chỉ có mỗi bảy căn phòng thôi?" - Pond hỏi ngược lại Fourth.
- " Đây là căn phòng thứ tám nè anh." - Fourth chỉ vào căn phòng mà có nhiều bức hình của các vị vua và hoàng hậu mà họ đã từng đi qua.
- " Căn phòng ấy không tính, Fourth à" - Dunk nói thay Pond.
- " Tại sao vậy anh?" - Fourth quay mặt lại nhìn Dunk và hỏi.
- " Tại vì căn phòng ấy đang ở trong một căn phòng khác, mà như thế thì không khác gì là có hai căn phòng hướng về cùng một phía cả." - Dunk giải thích.
- " À..." - Fourth nói nhỏ.
- " À mà Pond, anh tìm được gì rồi?" - Dunk quay sang hỏi Pond.
- " Thì đây không phải căn phòng cuối cùng..." - Pond đáp và mở quyển truyện mình mang theo mà đọc.
- " Cái đó thì anh không nói thì tôi cũng biết" - Dunk mệt mỏi lắc đầu và hỏi thêm - " Có gì khác không?"
- " Tôi phát hiện được thêm là tấm bản đồ này đã bị cắt đi một đoạn ở chỗ cuối cùng." - Pond đáp và đưa cho Dunk tấm bản đồ.
- " Vậy thì căn phòng cuối cùng có thể ở đâu nhỉ?" - Dunk lẩm bẩm.
- " Nằm ở trong miệng cậu đó" - Joong trêu.
- " Hở?" - Dunk hỏi, cậu không hiểu câu đùa của Joong nên hỏi anh lại.
- " Ý tôi là cậu có miệng mà không chịu đi hỏi á." - Joong giải thích.
- " Có ai trong đây biết đâu mà hỏi, anh cứ phá tôi hoài." - Dunk nói và đánh vào vai của Joong một cái rồi bỏ đi ra chỗ khác chơi.
Joong thấy vậy chỉ biết nhìn cậu mà mỉm cười. Joong lắc đầu và bỏ đi ra chỗ khác tìm.
------------------------------------------------------------------
Căn phòng cuối cùng có thể ở đâu chứ???
Buổi tối vui vẻ
Chap hơi ngắn do tui bị lười dùng máy:)))
Bệnh lười dùng máy lại phát tán
Nhưng căn bệnh mê anh Gemini Norawit Titicharoenrak thì còn nặng hơn.
Nhưng nặng hơn nữa vẫn là bệnh mê GeminiFourth, mê Methun và Nong Si
BẠN ĐANG ĐỌC
[ F6 ] [PondPhuwin] [GeminiFourth] [JoongDunk] Viện Bảo Tàng 🏛️
RomanceTruyện về F6 - PondPhuwin, GeminiFourth, JoongDunk Thể loại: Tình cảm, Phiêu lưu, Hành động. Tác giả: Tui -vtricungbeGun. Ngày bắt đầu - ngày kết thúc: 06/06/2024 - ??/??/2024