24. Quay lại

26 1 0
                                    

Đêm hôm đó họ đã vô tình ngủ quên ở căn phòng ấy, chỉ riêng Pond là tìm một ít manh mối về chỗ cuộn giấy đang ở. Anh đặt Phuwin nằm xuống chiếc balo của mình và cầm đèn pin đi vòng quanh tìm hiểu, ở trong đây có vô số quyển sách, nhưng anh quyết định nhắm vào những quyển sách có tính lịch sử, anh thử đến những tủ sách có những thứ tiếng mà anh cho là anh biết, như tiếng Thái, tiếng Anh, và tiếng Nhật.

Anh thử xem thử qua hết cả ba kệ sách đó nhưng cũng không tìm thấy gì, anh bắt đầu đi sang tìm ở những kệ tủ có những thứ tiếng ở trong châu Á, như tiếng Việt, tiếng Lào, tiếng Campuchia. Nhưng tìm hoài mà cũng không có một chút manh mối nào cả, anh quyết định tìm ở khu của châu Âu.

 Anh tìm từng kệ một, nhưng tất cả anh tìm được là một quyển sách nhỏ viết tiếng Ả Rập nói về đất nước Bồ Đào Nha. Anh dừng lại và nghĩ một lúc, sau một hồi suy nghĩ, anh phát hiện ra là nó đang gợi ý cho anh rằng anh nên đi sang kệ tủ tiếng Ả Rập và tìm. 

Anh đặt quyển sách về chỗ cũ, anh di chuyển sang kệ tủ tiếng Ả Rập, anh dò xem từng quyển một, và cuối cùng anh dừng lại ở quyển sách viết về đất nước I-rắc. 

Anh hồi hộp mở quyển sách ra, và thấy một mảnh giấy nhỏ có những đường nét kì lạ, anh mở to tờ giấy ra và phát hiện ra đây là bản đồ thật sự của viện bảo tàng này, nó có màu sắc đàng hoàng, có ghi chú, có phân chia các phòng rõ ràng, được làm trên máy, và cuối cùng là có căn phòng cuối cùng, đúng hơn là có hai căn phòng cuối cùng, nơi họ đang ở.

Một tay anh cầm tờ bản đồ ấy, và tay kia cho vào túi quần tìm xem chiếc bản đồ lúc trước tìm ở căn phòng hướng Tây Bắc kia đâu. Anh lục hết cả hai bên túi quần nhưng không tìm thấy được chiếc bản đồ đó đâu cả, anh cầm chiếc đèn pin lên và đi đến gần chỗ chiếc balo của mình. 

Anh ngồi xuống rồi nhẹ nhàng nâng đầu Phuwin lên và đặt lên vai mình, hơi thở của Phuwin vẫn đều đều bên tai anh nên anh yên tâm cầm lấy chiếc balo và tìm chiếc bản đồ, nhưng tìm hoài tìm mãi, anh cũng không tìm thấy chiếc bản đồ thay vào đó anh tìm được chiếc la bàn của Phuwin. Anh cầm lấy và làm theo trí nhớ, chiếc kim la bàn bắt đầu quay và từ từ quay chậm lại. Rồi cuối cùng nó dừng lại ở chữ W, tức là căn phòng này đang ở hướng Tây. 

Anh đặt chiếc la bàn xuống và quay sang nhìn Phuwin, Phuwin bắt đầu thở loạn lên rồi bắt đầu thở bình thường lại, nhưng nhịp thở của cậu không còn đều như trước nữa. Anh giật mình thấy cậu mở từ từ mở mắt ra, thấy vậy anh liền quay đi chỗ khác nhìn. Phuwin thấy vậy chỉ nhẹ nhàng hỏi:

- " Pond, anh chưa ngủ à?" - Phuwin hỏi và đưa tay lên dụi mắt.

- " Nếu cậu còn buồn ngủ thì cậu cứ ngủ tiếp đi, tôi chỉ đang tìm thêm thông tin về nơi cuộn giấy đang ở thôi, tiện thể tìm luôn phần đã mất của chiếc bản đồ kia." - Pond nhẹ nhàng nói, anh nói nhỏ để không đánh thức mấy người còn lại.

- " Tôi giúp anh được không?" - Phuwin hỏi, và nhấc đầu của mình ra khỏi vai của Pond.

- " Được nếu cậu không còn buồn ngủ" - Pond nói và đóng chiếc balo lại.

- " Anh đang tìm gì đấy, cần tôi tìm giúp không?" - Phuwin hỏi bởi vì cậu đoán là Pond mở balo ra để tìm thứ gì đó.

- " Tôi đang tìm chiếc bản đồ mà tụi mình tìm thấy ở căn phòng hướng Tây Bắc á, không biết nó đâu rồi nhỉ?" - Pond mừng lắm khi nghe Phuwin hỏi câu đó.

- " Anh nhớ lại xem anh có đưa cho ai không?" - Phuwin hỏi.

-" Hình như tôi đưa cho...à tôi nhớ rồi, tôi đưa cho Dunk giữ giúp" - Pond mừng rỡ nói.

- " Nhưng sao lấy giờ ta?" - Phuwin lẩm bẩm. - " Mai lấy được không? Còn bây giờ thì mình tìm hiểu về chiếc bản đồ anh đang giữ đi kìa."

 - " Sao cậu biết về chiếc bản đồ này, tôi đã nói cho cậu biết đâu?" - Pond thắc mắc vì anh khá là bất ngờ tại sao Phuwin lại biết anh đang cầm chiếc bản đồ này.

- " Tôi quan sát anh từ lúc anh đặt tôi nằm xuống chiếc balo của anh thôi à, chứ tôi không phải là thần tiên gì đâu" - Phuwin đáp và mỉm cười.

Cả hai ngồi phân tích một hồi cũng mệt và dựa vào người nhau, thiếp đi lúc nào không hay. 

Ngày hôm sau, Phuwin giật mình tỉnh dậy và thấy trời đã sáng, cậu lay Pond dậy. Pond giật mình tỉnh dậy và hỏi:

- " Trời sáng rồi à?" - Pond hỏi và dụi mắt, rồi quay sang nhìn Phuwin.

Phuwin đang định đáp thì lại bị Fourth cướp mất lời:

- " P'Phuwin, anh có cần chiếc bản đồ này không?" - Giọng nói của Fourth vọng từ đằng xa, và bòng hình của cậu càng ngày càng gần.

Phuwin và Pond có thể thấy bóng dáng của Fourth đang chạy từ đằng xa tới và giơ chiếc bản đồ lên trời mà vẫy. Cảnh tượng này trở nên mắc cười hơn khi đằng sau Fourth là Gemini chạy theo sau, chân này vấp chân kia.

Joong và Dunk cũng vì tiếng hét của Fourth mà tỉnh dậy, cả hai giật mình khi thấy mình đang nằm tựa lên người đối phương. Dunk thấy vậy liền lấy chân đạp cho Joong một phát, rồi đứng dậy chạy ra chỗ khác chơi.

————————

Họ cùng nhau quan sát chiếc bản đồ và quyết định quay lại căn phòng đầu tiên.

Họ thu dọn đồ và bắt đầu cuộc hành trình quay lại căn phòng đầu tiên, bây giờ họ đã có chiếc bản đồ rồi, đi đường sẽ dễ hơn nhiều.

Họ đi ra khỏi thư viện này, Dunk đóng chiếc cửa lại. Gemini lấy chiếc vòng và đặt nó lại vào trong hộp, Joong bế Dunk lên và Dunk cất chiếc hộp lại. Joong và Pond đặt chiếc hộp kính lên lại, Gemini khóa chiếc ổ khóa lại ở chỗ cũ. Fourth và Phuwin sắp xếp cái tủ sách lại, và tiện tìm cách quay lại. Fourth chạm vào quyển Ai Long Nhai, và...

*Rầm*

Chiếc tủ sách lật lại rồi hiện ra một bức tường, bức tường ấy được đẩy sang một bên và hiện ra một lối đi. Họ đi vào cái lối đi ấy, và thoát ra ngoài.

*Rầm*

Cái lối đi được lấp lại. Họ đi vòng quanh căn phòng và khảo sát lần cuối, trước khi tách nhau ra để đi vào ba căn phòng tiếp theo.

———————————————————————

Hôm nay mình rảnh nên mình quyết định bù thêm một chap á

Mình tốt không? 😚

Đùa thôi nè

Huhu, mình vui quá, sắp được 1k views rồi 😭😭😭

[ F6 ] [PondPhuwin] [GeminiFourth] [JoongDunk] Viện Bảo Tàng 🏛️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ