Ngày đi công viên nước

554 71 10
                                    

Mỗi ngày đi học đối với Park Hyeojoon đều là một ngày vui. Vui vì được đến lớp gặp các bạn, vui vì gặp được thằng bạn chí cốt Gấu bự, vui vì còn có thể chạy xuống lớp dưới lầu gặp em bé Thần thoại Hy Lạp và vui vì chiều nào ba lớn đón về thì nhóc cũng sẽ được ghé vào công viên nước gần nhà quậy một trận đã đời. 

Công viên nước nằm cách nhà và trường mẫu giáo của Hổ chắc cỡ 100 bước chân thôi, nhóc đã từng thử nhẩm đếm vài lần rồi. Chiều nào không có mưa và ba lớn đi bộ đến đón nhóc thì y như rằng nhóc sẽ đi 100 bước chân sau đó rẽ trái và nhảy ùm vào làn nước mát lạnh trong cái hồ bự chảng kia. 

Nói là công viên nước cho nó hoành tráng chứ thật ra chỗ này chỉ là một cái hồ không quá lớn, có một hệ thống các cầu trượt nước nhỏ xinh phù hợp với mấy đứa nhóc học mẫu giáo như Hổ, có thêm mấy cái cột nước cứ năm ba phút lại bắn lên và một cái vòi sen to đùng như trong phòng tắm của ba lớn nhà nhóc vậy. 

Sáng nay ba nhỏ đưa Hổ đi học trên xe mới cóng láng o mà ba nhỏ bảo là ba lớn tặng cho ba nhân dịp ba lên chức ở trường học. Ò xe thì cũng mới thiệt, đồ trong xe cũng xịn nữa nhưng mà cái xe này nhà chú Wangho có tận mấy chiếc luôn á ba nhỏ. Hổ được đi rồi, chú Wangho chở Hổ vs nhỏ Minseok và nhỏ Minhyung đi ăn kem ở trung tâm thương mại á, mỗi hôm đi một chiếc khác nhau luôn. 

"Cái xe này có cái màn hình bự bự giống xe chú Wangho không ba nhỏ? Bữa chú Wangho cho con chơi game bắn máy bay trên màn hình xe của chú á" - Hổ hay khóc nhè vẫn hồn nhiên vô tư kể cho ông ba nhỏ những điều thú vị trên con xe bạc tỷ mà ông bạn hàng xóm kiêm bạn thân yêu được chồng tặng chả nhân dịp gì cả. Nhóc không hề biết ba nhỏ đã dẩu môi bắt đầu có chiều hướng chê bai chiếc xe mà ông chồng Cún lớn vừa tặng dứt hơi không lâu. 

Hổ ta vẫn hăng say kể đủ thứ cho đến khi xe nhà nhóc dừng kít trước cổng trường và cô giáo của nhóc đã vẫy tay chào ba nhỏ. 

"Đến trường rồi nhé, chiều nay ba có bận chút xíu nên là ba lớn sẽ ghé đón con. Hổ đi học ngoan nhé con." 

Lời ba nhỏ vừa dứt, nhóc Hổ đã quay sang tặng ngay cho ba nhỏ một nụ cười sáng choang như cái đầu bạch kim của em ta: " Dạ con sẽ ngoan mà, tạm biệt ba nhỏ, ba nhỏ đi làm vui nha~" 

Tại sao lại cười sáng choang như thế hả? Tại vì nhóc Hổ đã bắt được trọng điểm lời ba nói rồi. Ba nói chiều nay ba lớn sẽ đón nhóc, chiều này ba lớn đón thì sẽ được đi công viên nước đó. Khà khà nhóc sắp được quậy một bữa ra trò rồi. 

Với linh cảm của một người ba, một nhà giáo ngõ đầu không biết bao nhiêu đứa học trò, Son Siwoo cảm thấy con trai anh và thằng chồng Cún bự nhà anh có cái gì đó giấu anh rồi. Không thể nào mà thằng nhóc Hổ lại cười khoe hơn chục chiếc răng của nó kiểu vậy cả. Ba con hai người coi chừng đi, Son Siwoo tôi sắp khám phá ra được bí mật rồi. 


Hôm nay ở lớp đối với con Hổ bạch kim là một ngày dài quá trời dài, dài tới độ nhóc kiểm tra đồng hồ tận năm lần rồi nhưng chưa đến giờ ba lớn đến đón nhóc nữa. Thằng bạn Gấu của nhóc thì biến đi đâu mất rồi không biết, còn con Cún nhỏ xính lao kia thì lại tiếp tục được chú Wangho dắt đi nước ngoài du hí nữa rồi. Một tháng mà thằng Cún nó không nghỉ học cỡ năm ngày thì tháng đó coi bộ kì cục vô cùng. 

MỖI NHÀ MỖI CẢNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ