Đi săn hạt dẻ

394 73 7
                                    


Hàn Quốc trời vào thu, lá vàng lá đỏ thay nhau nhuộm màu cả khu phố lớn. Gió lành lạnh thổi qua, trời sang thu thật khiến cho con người ta muốn được lười biếng dù chỉ là 10 phút ngắn ngủi hay sang hơn cỡ gia đình đông con gồm 6 mèo 1 cún 1 củ đậu. Họ hôm nay sẽ lười biếng - lười biếng cả một ngày.

Sáng nay, trước khi kịp dứt cơn mơ về chuyến phiêu lưu đến vùng đất bánh ngọt và trăm vị bim bim thì nhóc Cún xính lao đã bị ba nhỏ lay tỉnh. Nhóc biết hôm nay mình phải đi học, nhưng mọi khi người gọi nhóc là ba lớn cơ mà, sao bây giờ lại là ba nhỏ nhỉ? Ba còn cướp đi em gấu bông to oành nhóc mới được tặng nữa chứ, ba hơi xấu tí xíu rồi nha.

"Nào em Cún, mau dậy thôi!"

"Em Cún ơi, em Cún có muốn đi săn hạt dẻ với ba không?"

Đi! Săn! Hạt! Dẻ!

Thứ duy nhất còn đọng lại trong cái đầu bù xù tóc mẹ tóc con bay nhảy khắp nơi của em Cún là mấy cái hạt dẻ u nú bóng loáng, nướng lên với một cục bơ bự chảng là sẽ siêu siêu thơm, ăn siêu siêu ngon.



Chuyện là sáng sớm nay, ông bà ngoại đã có một cuộc gọi tạm cho là khẩn cấp đến hai ông ba nhà Cún xính lao của chúng ta. Ông bà thông báo rằng, trong vườn đã bắt đầu có hạt dẻ rơi rụng khắp nơi rồi, cả nhà em Cún mau mau về săn hạt dẻ đi nhé. Hai ông ba lớn nhỏ sau chừng năm giây suy nghĩ thì quyết định sẽ cho cả nhà nghỉ học, nghỉ làm một hôm, túi xách bé túi xách to cùng nhau lên xe về ông bà thôi.

"Con có được rủ Gấu bự, Hổ với cả em Hy Lạp đi cùng không ba?" - Lee Cún con tay vừa cầm chiếc bát ăn ngũ cốc yêu thích, chân vừa đung đưa do mãi chả chạm vào đất được nhưng miệng vẫn không ngừng lặp lại câu hỏi. Han Wangho thật sự rất thắc mắc, cái sự hỏi lắm của em pé này là di truyền từ ai vậy ạ? Chắc chắn không phải là từ Han Wangho xinhiu tuyệt trần là cậu đây đúng không!

Ông ba Lee vừa xuất hiện ở ngay cửa phòng bếp đã nghe tiếng con trai lảnh lót đặt vấn đề với ba nhỏ thì không khỏi buồn cười. Đúng là bản sao của Hohoxinhiu nhà anh, luôn có hàng trăm vấn đề chờ được người lớn - cụ thể là người lớn Lee Sanghyeok giải đáp.

"Con ăn xong bữa sáng thì tự mình gọi cho các chú các bác, xin phép các chú các bác được rồi thì có thể đưa các bạn đi cùng mình." Ba lớn đã đến và giải quyết vấn đề siêu siêu nan giải của em Cún rồi đây.

"Nhưng lỡ các chú các bác hỏng cho mấy bạn đi chơi với con thì sao?" Đây là em Cún và cái đầu be bé chuyên lo mấy chuyện to oành đang tiếp tục tìm kiếm lời giải đáp. Lo gì chứ, đã có ba Sanghyeok ở đây cơ mà, mọi câu hỏi của Cún đều sẽ được ba giải đáp liền luôn cho xem.

"Nếu con ngâm mấy cái viên ngũ cốc kia to bằng cái bát ăn thì các bạn đã lên xe đi học hết rồi. Con phải đi săn hạt dẻ một mình đấy. Lêu lêu..."

Han ba nhỏ sau khi đặt dĩa waffle nóng hổi xuống vị trí của ba lớn Lee đã lên tiếng nhắc em pé nhà mình. Lo hỏi mãi không chịu nhấc muỗng lên, bát ngũ cốc một người ăn sắp thành ba người ăn cũng dư sức no luôn rồi đấy em Cún ạ.

Em pé Cún lúc này bắt đầu vận công, xúc lấy xúc để mấy viên ngũ cốc đã nở mềm trong bát ăn. Trời ơi sao tụi nó nở lẹ quá vậy, còn bự chảng nữa, thấy ghét ghê. Bữa sau Cún sẽ nói ba nhỏ mua cái loại hạt gạo bé tí hin luôn, không cho nó nở bự vậy nữa đâu. Cơ mà ăn hết ngũ cốc thì phải uống thêm sữa trong bát nữa, nhiều sữa lắm luôn á, hay là nhờ ba nhỏ uống dùm Cún mấy muỗng có được không ta.

Ba nhỏ sau khi nhìn em Cún liến thoắng cả tay lẫn miệng nhằm giải quyết cho nhanh bữa sáng thì không khỏi cười ra tiếng. Đúng là em pé, sợ không có mấy nhóc con kia đi theo mà thành ra bây giờ tới cái mũi của em ta cũng được ăn sữa luôn rồi. Trêu thì trêu tí thôi nhưng ba nhỏ vẫn là iu em Cún số hai sau Lee mèo cận ngồi đối diện kia, ba nhỏ cầm lấy khăn giấy để sẵn trên bàn, lau đi mấy vệt sữa đang trèo leo trên gương mặt em pé nhà mình.

"Ba để sẵn điện thoại ở đây, con biết mật khẩu mà đúng chứ. Ăn xong, súc miệng lại với nước rồi hẳn gọi. Trời vẫn còn sớm lắm, các bạn chưa đi học đâu". Ba lớn vẫn là người trầm tĩnh nhất căn biệt thự này. Ba đặt điện thoại xuống ngay bên cạnh em Cún để tránh cho em lại loay hoay đi tìm. Còn về chuyện mật khẩu điện thoại ba á hả? Dễ ẹc luôn, cứ gõ gõ nhập nhập mấy cái số theo sinh nhật ba Wangho là ra í mà.

Từ hồi bắt đầu có thể đi đứng, cầm nắm và vuốt vuốt mấy trái banh lông nhà trồng thì Minseok năm nào cũng theo chân hai ông bô về ngoại săn hạt dẻ. Nhóc Cún còn bé nên không thể tự mình tách lớp vỏ đầy gai xù xì bên ngoài mấy cái hạt được nên thành ra nhóc sẽ được phát một chiếc kẹp nhựa để săn cho dễ hơn. Còn săn như thế nào á hả? Thì hai ba với ông ngoại sẽ đi tìm và tách sẵn mấy cái vỏ gai xù xì ra, sau đó em Minseok sẽ chạy đến dùng kẹp nhựa gặp hạt dẻ ú nu óng ánh bỏ vào túi vải mà bà ngoại đem theo cho em. Vậy là hoàn tất chu trình săn hạt dẻ của em Cún rồi đó, vừa dễ vừa vui lại còn được ngắm nhìn thiên nhiên cây cối, thêm nữa là còn được trốn học. Thích ơi là thích luôn!



"Alo lo chú Jihoon ơi, chú đừng bắt bạn Gấu bự đi học có được hong? Hôm nay ông bà Ngoại của con muốn tụi con về vườn săn hạt dẻ á, chú nói bạn Gấu bự chuẩn bị đồ đi săn hạt dẻ với con nha. Con cảm ơn chú ạ."

"Chú Siwoo ơi, chuyện là ba con nói chú cho bạn Hổ nghỉ học một hôm đi. Ba muốn đưa tụi con đi về nhà ông bà Ngoại để săn hạt dẻ. Nhà bạn Gấu bự cũng đi nữa á chú, chú nhớ soạn đồ cho bạn Hổ đi nha, không là bạn ấy lại khóc huhuhu đau hết cả đầu luôn cho chú xem. Con cảm ơn chú ạ."

"Con chào chú Daegil. Con muốn xin chú cho em Thần thoại Hy Lạp đi về nhà ông bà Ngoại với con. Nhà con sẽ dẫn em Hy Lạp đi săn hạt dẻ á chú, có cả nhà bạn Gấu bự, bạn Hổ khóc nhè nữa. Chú cho em Hy Lạp đi với tụi con nha. Con cảm ơn chú ạ."

Hai ông bô chưa kịp ăn xong bữa sáng thì em Cún đã liên lạc xong với mấy bạn nhỏ hàng xóm rồi nha. Ai chứ với tài ngoại giao một phút rap mấy chục từ của em ta thì nói chuyện với mấy nhà kia không hề khó xíu nào. Em Cún cứ alo alo rồi lại thêm một lần alo nữa là chiếc xe mẹc bự chảng bỏ xó của ba lớn sẽ lắp đủ hết chỗ trong tíc tắc. Vậy là sẽ có bốn em pé cùng tám ông bô đèo nhau về vườn săn hạt dẻ nướng bơ thơm phức giữ thời tiết trong lành mát mẻ của mùa thu xinh đẹp. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

MỖI NHÀ MỖI CẢNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ