- Ba ơi con có chuyện cần nói với ba nè~
Đây là giọng điệu quen thuộc của chú Cún xính lao mỗi khi nhóc muốn xin xỏ cái gì đó với ba lớn của mình. Với ba nhỏ thì nhóc lại có một cách xin xỏ đầy mùi dễ thương khác để ba nhanh xiêu lòng hơn. Ba lớn thì lại quá dễ, nhóc chỉ cần trình bày rõ ràng, rành mạch và hợp lý là ok ba lớn duyệt trong 1 phút 30 giây.
"Ba nghè nè em pé, con cần gì sao?" - Lee Sanghyeok một tay đẩy xe đẩy siêu thị, một tay lướt trên màn hình điện thoại dò xem món chiều nay anh nấu cần những nguyên liệu gì. Hai ba con anh đang cùng nhau đi siêu thị mua vài món cho bữa tối nay. Nhóc Cún này ngồi trên xe đẩy quá lâu nên muốn vòi thêm bánh hay thú bông rồi nhỉ.
- Con muốn xin ba tối nay lúc 8h cho con sang nhà chú Hyukkyu chơi có được không ba?
Cún con nghe ba lớn hỏi thì lập tức sắp xếp câu từ chuẩn bị cho bài thuyết trình đầy tâm huyết, mong ba lớn xét duyệt cho nhóc được đi chơi.
- Bạn Gấu bự chà bá hẹn con với Hổ khóc nhè với cả em Thần thoại Hy Lạp sang ăn thử món bánh mới mà chú Hyukkyu vừa làm. Nghe đâu là nó giòn và thơm mùi bơ lắm á ba. Con sẽ đi ở chơi tới 9h30 rồi chú Jihoon đưa con về, được hong ba?
Chà~, hãy nhìn xem con Cún này thật sự đã chuẩn bị rất chu đáo cho lời xin đi chơi hôm nay, nhóc liệt kê đầu đủ giờ giấc và địa điểm cũng như hoạt động sẽ diễn ra trong lúc đi chơi luôn. Em pé này rất chỉnh chu trong khâu chuẩn bị và truyền tải thông tin, cho em 10đ.
Ở nhà Lee Sanghyeok, mọi em pé từ hai chân xính lao cho đến bốn châm rậm rạp đều sẽ được lùa lên giường đi ngủ vào lúc 10h tối. Đây là quy định từ khi nhóc Minseok được sinh ra vì hai ba muốn nhóc ngủ đủ giấc như mọi em pé khác và tốt cho sự phát triển của em. Minseok đã được ba dạy dỗ thành nếp quen nên cứ xin sang nhà các bạn cùng khu chơi thì đúng 9h30 nhóc sẽ đi về, muộn hơn một tẹo là nhóc sẽ ngáp dài ngáp ngắn trông rất thương.
"Nếu vậy con có muốn sang nhà bạn Gấu sớm hơn không? Sẵn tiện đi siêu thị về ba sẽ thả con ở nhà bạn, con chơi đến giờ thì nhờ chú Jihoon gọi ba sang đón con về cũng được." - Hôm nay là cuối tuần và Lee Sanghyeok quyết định cho nhóc con nhà mình đi chơi sớm, nhóc vừa được chơi vui mà anh cũng vừa có không gian riêng với em vợ xinh iu. Nghĩ thôi đã thấy thật hấp dẫn quá đi.
- Vậy con có cần nói với ba Wangho một tiếng hong ba? Con nghĩ ba Wangho đang đợi con về phụ ba chải lông cho mấy con mèo ở nhá nữa á.
Ông ba lớn lẹ tay chuyển màn hình điện thoại từ app ghi chú sang cuộc gọi video cho vợ iu. Nhạc chờ vang lên mất 5s là một em pé xinh xắn khác đã xuất hiện trong khung hình.
"Em nghe đây Sanghyeokie~ Ohhh chào em pé Minseokie, con đang đi siêu thị với ba lớn sao?"
- Dạ~ con đang ở siêu thị nè ba, ở đây hôm nay có quá trời dâu tây siêu to lun, con mua cho ba 2 hộp luôn nè. Ba lớn còn mua cái phần gì của con cá hồi á mà con quên tên rồi. À ba ơi con muốn xin ba cái này...
Ở bên kia đầu dây cuộc gọi, Han Wangho vừa lóng tai lắng nghe con trai nhỏ kể về chuyến đi siêu thị, tay vừa thuần thục cầm khăn lau lau máy chiếc đồng hồ iu iu mà chồng anh mua cho. Vớ được ông chồng kinh tế ấy mà, nói chung là cũng sướng lắm mọi người. Vui buồn giận hờn gì ảnh cũng tặng đồ hồ Wangho thích hểt, Wangho quen rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỖI NHÀ MỖI CẢNH
FanfictionNhà chú Sanghyeok có bạn Cún xinh lắm á ba~ Nhà chú Jihoon có bạn Gấu bự chà bá luôn~ Nhà chú Kwanghee có bạn Thần thoại Hy Lạp hay chuchu nè~ Nhà chú Jaehyuk có cái anh Hổ hay khóc nhè vì đau răng hihi~ Nhà nào cũng có em pé, em pé nào cũng đáng yê...