Chapter 10

349 14 0
                                    

Liam


"Liam, okay lang naman ako dito... sige na sumali ka na sa kanila"

I smiled on her statement. Kanina pa kasi siya paulit ulit nyan. Para na siyang sirang plaka.

"i told you... sasamahan kita at tsaka napagod na rin ako"

umupo din naman ako sa tabi niya... i looked at her pero nakatingin lang siya kina cassy, chloe, rian at renzo.

"hay sana tulad ako nila. di natatakot sa heights..." she said with a sigh.

"hey you did a great job awhile ago... feeling ko maoovercome mo na yang fear mo"

She looked at me and then smile. Para namang bumilis ang tibok ng puso ko. Bakit ngayon ko lang narealize na ang cute ng smile niya? Lalo siyang gumaganda.

Ugh. Liam. Snap out of it. That's Patty.

I looked away to snap out everything i have in mind.

"hmm. why not try other stuffs?" i asked her.

"owkay. so what do you have in mind?" she looked at me scrutinizing me. Bigla nalang akong naawkward. What's wrong with me???

"uhm hello liam? earth to Liam Teng???"

Bigla nalang akong nabuhayan nang tinulak niya ang noo ko. Napatagpo tuloy ang mga kilay ko.

" oh sorry... nag space out ka kasi"

"s-sorry... nag iisip lang!"

drop it Liam. Your excuse is lame. Gasgas na!

"ano naman iniisip mo??"

and i was cornered. what will i say? na nagspace out ako dahil bigla akong distracted sa presence niya???

Come on Liam... Think!

" i was just thinking if we could try your Mom's restaurant. I heard they are serving international cuisines"

wooh!

"ah yeah. nag hire si Mommy ng international chefs."

"so let's go??"

"di ba tayo magpapaalam sa kanila?"

"nah, they are still enjoying... i'll just text Renzo later"

"okay... so let's go."

Napangiti naman ako nang makita kong na excite siya. What else would make her feel happy?

of course foods.

Mas lalo tuloy akong namangha sa kanya.


Ara


"Your foods are incredibly delicious!"

"Thank you so much, Maam...'

"we'll definitely come back..."

" you're always welcome here Maam. I'll be happy seeing you next time... Have a great day here in Pulilan resort"

Hay I was really exhausted. Kanina pa ako entertain ng guests. But i feel so blessed because of their compliments! i never expected those. Nang makalabas na ang guests ko ay bigla akong napa upo. Grabe naman kasing opening ito. We never expected na ganito karami!

Napatingin rin ako sa bullies na nawawalan na ng poise. They helped me out here... Napostpone tuloy ang massage na plan namin. Yung mga asawa naman namin, busy sa investors. Napakalaki na rin ang nagawa nina Jeron at Mika dito sa resort. Mabuti at nakapatayo na rin ako ng restaurant dito. May boutique din dito si Carol at may place din dito for kids na pag mamay ari nina Cienne. Kung gusto niyong mag enjoy to the max na walang batang binabantayan, pwede niyong ihabilin muna sa ADRIANNALAND. May barbie house dun na kasya ang 3-6 yrs old. Nakapunta na ako dun at sobrang nakakaenjoy! Bumabalik ata ang pagka bata ko dun! Nakausap na rin namin si Camille at parang may balak silang magtayo ng arcade dito. Well, ang saya nun!

The Heart Never Forgets (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon