Chapter 18

299 18 6
                                    

Liam


"i think im fallen fallen inlove with.... ehem.ehem"

"bakit kasi di pa aminin??"

"alam mo pinapahirapan mo lang sarili mo. Liam, wag kang pagong baka maunahan ka na ng Matt na yun"

"LIAM!"

Napahinto ko naman ng wala sa oras ang pagmamaneho ko. Nagulat ako sa sigaw ni Renzo. Muntik naman siyang masubsob sa dashboard. What da! Binatukan ko tuloy. Tiningnan naman niya ako ng masama.

"wow. grabe. ikaw na nga yung tinutulungan ma lift up yang nararamdaman mo ikaw pa tong nambabatok!"

I gave a deep sigh. Naguguluhan lang kasi talaga ako. kanina kasi sa game di ko ineexpect na manonood siya. Cassy told me that she didn't invite Patty to watch. Pero ano yung nakita ko kanina? She was with Matt! bakit ba palagi silang magkasama? nanliligaw ba siya??

"sorry bro.."

napabuntong hininga naman si Renzo.

"finally! buti naman at alam mo na ang mali mo."

"im saying sorry because i hurt you, thats all."

"alam mo ewan ko sayo! bakit ba kasi ayaw mo aminin na gusto mo si patty??"

"im not like you na makapal ang mukha"

napangisi naman ng pagkalaki laki si Renzo. Ipinagpatuloy ko nalang ang pagmamaneho ko.

"dinaan ko lang naman sa biro kay Rian dati , kasi nga pinipair na kami ng mga parents namin. At first it was a joke pero di nagtagal, nagustuhan ko na rin si Rian. Di naman siya mahirap mahalin. She is every guys dream girl. Buti nalang----"

"ikaw ang pinili niya over her long time crush??" i continued his satement. Their relationship was really unexpected. May manliligaw kasi si Rian dati na almost one year ng nanliligaw... but still Renzo tried his luck to win Rian. And then there, gusto na rin pala siya ni Rian.

"hay... you know how happy i was back then" napatango naman ako. Nakita ko kung paano siya nadevelop kay Rian at kung paano napasasaya ni Rian si Renzo. I was with him all along, doing my bestfriend duties.

"why not do the same??" napalingon naman ako sa kanya. Tiningnan ko ng masama.

"I'm not like you bro, i have my own ways" i smirked at him. Na amaze naman ang mukha niya sa sinabi ko.

"okay, so let me see YOUR ways" naghahamon naman ang boses niya. I stopped the car kung saan bababa si Renzo. Magkikita pa sila ni Ninong Gabby. Ninang Carol is now out of town, minamanage pa niya ang ibang branch ng botique niya.

I was on my way to Alabang when I saw a familiar girl standing outside in a convenience store. I stopped my car at lumabas ng kotse.

"Patty!" i called her and she was shocked when she saw me. Nakakatakot ba ang mukha ko para magulat siya sa akin ng ganun???

"L-Liam! uwi ka na?? Bago pa lang umalis sina Cassy. Hinihintay ko nalang si Manong" and she plastered a very cuuute smile. Damn. Bakit ngayon ko lang napapansin ang mga ngiti niya?? i feel like im hallucinated. Shes so beautiful.

And i mean it.

"ah ganun ba? hatid nalang kita. Just text your driver to go back" i offered her. This maybe my chance to have some serious talk with her.

"wag na Liam. malapit na din naman si Manong" she insisted. haynako. Lahat na talaga ng rejections ko galing sa kanya. Lumapit na ako sa kanya and led her way to my car. Nung una nagdadalawang isip siya pero di rin naman nagtagal sumama naman siya ng mahinahon. She texted also her driver.

The Heart Never Forgets (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon