EPILOGUE

528 10 6
                                    

Cassy


"Dalaga ka na bruha ka!!! Manlibre ka naman!"

Hanggapaap pa rin si Patty. Isang week na ang nakalipas pero feeling niya parang kanina lang nangyari ang pagpropose ni Liam.

Hashtag KiligMuch daw.

"bwiset to nagka jowa lang di na namamansin, lagi lang nakatunganga sa phone. Halerrr! May training pa yun, hintay hintay din teh!"

I rolled my eyes at Patty. Para na kasing baliw at nakangiti lang.

Deliks tong bestfriend ko. Baka matuluyan na.

"HOY!"

Nabulabog tuloy siya. Haha. Ayan gising na! Tiningnan din naman niya ako ng masama.

"Hay salamat, nabuhay rin!"

"tse! Ano ba kasi??"

"magpapalibre ako sayo. Seattles tayo!" excited kong sabi. May favorite kasi ako dun eh. Tsaka plano ko ring dalhan ng favorite si Chloe. Nag top na naman kasi sa class kaya reward lang niya from me.

Naexcite naman si Patty pero bigla ding nag iba ang reaction. Ha? Bakit? Anong meron dun?

"Ililibre kita pero sa Starbucks nalang. Wag na wag lang dun"

"eh gusto ko dun!"

"Hindi nga pwede dun!"

Kainish naman tong bruhang to!

"Ano ba yan mas gusto ko sa Seattles."

"Ako manlilibre di ba?"

Napatahimik naman ako. Okay fine. May favorite din naman ako dun.

.

.

.

Habang naka upo kami ni Patty dito ay bigla akong may napansin. Si Shane yung kasama ko sa pageant dati. It's been a while ah. Ngayon ko lang siya nakita. Sobrang laki talaga ng la salle.

"bestfriend, sandali may lalapitan lang ako." Tatayo na sana ako pero natigilan ako nang may nilapitan siyang lalaki.

Wait. Si Tristan???

Iniwas iwasan ni Tristan si Shane.

Teka magkakilala ba sila??

Malamang Cassy no?

Di ko nalang nilapitan si Shane mukha kasing may alitan sila ni Tristan. Iba kasi ang expressions ng mukha nila. Umupo nalang ako.

"O? Akala ko ba may lalapitan ka?" Patty asked.

"ah.. w-wala... umalis na eh.." ibinalik ko nalang ang tuon ko sa pagkain pero di ko mapigilan ang sarili kong tingnan sila. Bakit ganun? May kirot akong nararamdaman sa dibdib ko???

Nalulungkot ako sa nakikita ko...

"Patty, balik nalang tayo ng campus."

"Ha? Nagsasayang ka ba ng pagkain? Uy Cassy, maraming bata ang walang makain ngayon ah kaya ubusin mo muna yan tsaka tayo aalis"

Eeee. Patty naman ngayon pa umiral ang pagiging secretary ng DOH.

Bumalik ang tingin ko kina Tristan pero hindi ko talaga kaya eh...

"Tapusin mo nalang yung akin Patty... di ko na kasi kaya... Ang sakit na."

Nagtagpo ang kilay ni Patty sa sinabi ko.

"Ha? Anong masakit na? Okay ka lang ba??"

Di ko na sinagot si Patty at dali dali akong lumabas.

Ano ba tong nararamdaman ko?

.

.

.

.

.

THNF Book 3 soon!

ABANGAN!




A/N 

Ayan tapos na :))) Salamat sa mga nagbabasa, nag cocomment, nagvovote at nag memessage sa akin. Sobrang naappreciate ko talaga! 

So, may book 3. PERO... matatagalan pa po yan. Mga next year, dejoke. Hahaha

Basta SOON. 

Unending na pasalamat readers :))) #Airhug to everyone!

I MIGHT publish my new JeMik story entitled "PAST LIFE" pero nagdadalawang isip pa ako baka di ko maituwid. Hehe.

Til next time readers.

Thank you and God bless!


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Heart Never Forgets (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon