Juliana's POV
I miss my love, hindi naman sa hindi kami naguusap pero hindi pa kasinagkikita after the Bohol trip. I know na dumating na ang Mommy at kapatid nyakaya hindi ko na muna sya pinapapunta dito to spend time with them. I was aboutto message her but then nagmessage na pala sya sa akin.
Bumaba na ako at kumain ng lunch. Umalis raw ang mommy at daddy kaya I'm all alone. Nag watch lang ako ng Netflix hanggang alas kwatro.Nag message na rin ako kila Mommy at Daddy para magpaalam kaya agad naman akong nagbihis at susunduin raw ako ni Nikolai ng 5:30 PM. Hindi ko alam kung anong isusuot ko, halos mailabas ko na lahat ng gamit ko. Wala pa rin akong mapili. I decided to message Nikolai.
I decided to wear the dress I used when we first met wala lang, Nikolai never missed a single chance na sabihan na maganda ako.After an hour, Nikolai messaged me na nasa baba na sya. Kaya agad agad akong bumaba, pagkarating ko ng gate ay wala sya, wala rin ang motor nya. Tinawag ko si Yaya para itanong kila Mommy kung may ka meeting ba sila dahil may sports car na naka parking light sa harap ng gate namin.
Hindi na maipinta ang mukha ko dahil wala pa rin si Nikolai, papasok na sana ako nang biglang
"Hey love, bakit hindi naman maipinta yang mukha mong maganda?" Bumukas ang bintana ng sports car at nakangiting tumambad sa akin ang mukha ng minamahal ko
"Wow angas naman ng sundo ko!" Lumapit ako sakanya
Lumabas sya sa sasakyan at pinagbuksan ako ng pinto sa shotgun seat.
Pagka pasok ko ay agad naman syang bumalik sa driver's seat. "You like it, Mahal?"
"Yes love, san mo naman nahiram to love? Ayos naman po ako sa motor mo." Kalmadong sabi ko
"Bigay ni Papa, wala naman akong magawa at unang pabawi nya raw 'to." Natatawang sabi nya "Alam ko namang okay ka sa motor ko, pero syempre ayokong mabasa tayo ng ulan in case diba." Kalmadong sabi nya
YOU ARE READING
Puzzle
FanfictionJuliana Celestine Alvarez (Jhoanna Robles) is a school student council president and an academic achiever. Coming from one of the most influential families in town, Juliana's future is a subject of great interest. What might happen if Juliana lets h...