Chiều hôm đó, sau khi gặp Kim Geonbu, Heo Su tức tốc tới quán bar của Hyukkyu để kể lại việc hôm nay.
Mèo đen ngồi ở quầy, hí ha hí hửng nhìn alpaca.
"Nè nè, anh Hyukkyu à, em gặp được người ta rồi đó.".
"Thế hả? Tốt.".
"...Sao mà anh lạnh nhạt quá vậy? Không định hỏi thêm gì ư?".
"Lại còn thế nữa,"-Hyukkyu thở dài-"thế rốt cuộc là có chuyện gì mà khiến cậu phấn chấn hẳn lên vậy?".
"Công ty cậu ta còn tuyển người đó!".
"Thế thì tốt quá còn gì, cậu định khi nào nộp hồ sơ?".
"Ngày mai luôn đó anh, nhưng mà em không có kinh nghiệm làm thư ký... nên chưa chắc có được nhận hay không.".
"Không sao đâu, anh tin cậu làm được, không được thì thôi, tìm chỗ khác là xong mà? Bí quá thì về đây làm cho anh một thời gian cũng được.".
"Thế sao hôm qua em hỏi để xin vào đây làm thì anh bảo em chập mạch?".
"Lúc đó anh đâu có biết là cậu bị đuổi việc? Mà nếu anh nhận thì cậu đâu có đi gặp người ta để mà biết được công ty đó đang thiếu người chứ.".
"C-cũng đúng...," Heo Su đứng dậy "giờ em phải về viết sơ yếu lí lịch đây, chào nhé.".
"Ờ, hẹn gặp lại."-Hyukkyu vẫy tay.
Heo Su ra ngoài rồi đóng cửa quán bar, vẫy tay chào Hyukkyu qua lớp cửa kính trong suốt.
...
Heo Su về tới căn hộ của mình, căn hộ của anh không lớn mà cũng chẳng hẹp, vừa đủ để cho một người sinh sống.
Bên trong phòng là một con mèo đen vừa thích thú vẫy đuôi vừa viết CV.
Heo Su giặt bộ vest thường ngày đi làm của mình, phơi khô rồi sấy phẳng phiu để ngày mai ghi được điểm trong mắt người phỏng vấn.
Anh nằm trên chiếc nệm của mình hồi hộp, háo hức như một đứa trẻ sắp được đi thăm quan, nhưng mà háo hức để được làm việc chung với Geonbu chứ không phải để xin việc.
Bỗng anh ngồi bật dậy, lẩm bẩm một mình.
"Nhưng mà nếu làm thư ký riêng cho chủ tịch thì mình sẽ phải ở bên cạnh chủ tịch 24/7 còn gì nữa? Thế thì làm sao mà gặp cậu ta được chứ..."-Anh thở dài-"liệu có cách nào không ta?".
"Không, không được,"-Heo Su lắc đầu quầy quậy-"đây là mình xin đi làm việc chứ có phải để gặp hắn đâu chứ, mình bị làm sao thế này?".
Heo Su thở dài rồi lại nằm vật ra nệm.
"Thôi đi ngủ cho nhẹ đầu, mai còn phải dậy sớm.".
...
Tiếng chuông báo thức lúc 5 giờ sáng kêu, Heo Su "trườn" lên để tắt.
Anh ngồi dậy, vừa vươn vai vừa ngáp.
Heo Su dụi dụi mắt đi vào nhà tắm, anh vừa đánh răng vừa tủm tỉm cười.
Sau khi sửa soạn, thay quần áo xong Heo Su tay cầm theo cặp đựng sơ yếu lí lịch và một số giấy tờ khác rồi bước ra khỏi nhà, vừa đi vừa ngân nga giai điệu ngẫu hứng nảy lên trong đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Canmaker: Tequila Old Fashioned
FanfictionVũ trụ khác nơi 2 anh bé làm nhân viên công sở "Như Reposado Tequila trong ly cocktail anh thích được ủ thai tháng vậy, hai tháng là đủ để em có được anh.". Warning: OOC