Trước đây Thương Vũ tham gia tuần lễ thời trang tổ chức ở Luân Đôn, còn lần này lễ hội âm nhạc diễn ra tại Oxford. Trùng hợp là hiện tại Quan Thành lại ở thành phố Birmingham, nằm về hướng Tây Bắc.
Sau lễ hội âm nhạc, Luke lại dẫn Thương Vũ tham gia các buổi giao lưu với những người trong giới âm nhạc địa phương. Thương Vũ rất bất ngờ vui mừng về điều này, đôi khi còn nghe Tiểu Lưu trêu chọc: "Anh Thương, anh vui đến quên cả trời đất rồi!"
Thương Vũ cũng cười và nói: "Có vẻ vậy thật."
Dưới ảnh hưởng của những người bạn mới, Thương Vũ dần dần hình thành khái niệm và phong cách cho album chính thức tiếp theo của mình. Cậu xem lại những bài hát đã viết trước đây, biên soạn lại và ghi âm một số bản DEMO. Khi công việc này hoàn thành, cậu mới nhận ra đã đến thời gian rời khỏi Anh quốc. Luke và mọi người rất tiếc nuối, nhưng cũng hiểu rằng Thương Vũ có nhiều việc bận rộn. Họ thống nhất rằng trong hai ngày còn lại, sẽ cùng nhau thử thu âm một số bài hát mà Thương Vũ đã biên soạn lại, giúp cậu tìm cảm giác.
Trong bối cảnh đó, Thương Vũ nhận được một tin nhắn từ Quan Thành.
Khi Thương Vũ nhìn vào điện thoại, cậu đang ở trong một phòng thu âm. Những người bạn mới của cậu đang chơi nhạc cụ và thảo luận cách phối hợp. Thương Vũ ở giữa họ, mặc một chiếc áo thun, buộc tóc gọn gàng, trang phục đơn giản và gọn gàng. Tâm trạng của cậu rất tốt, ban đầu không để ý điện thoại sáng lên. Một thanh niên đang ôm cây đàn bass nói với cậu: "Thương, hình như có người gửi tin nhắn cho cậu kìa."
Thương Vũ lúc đó mới "A" một tiếng, mang theo tai nghe và đi lấy điện thoại. Ban đầu, cậu nghĩ rằng điện thoại này rất ít người liên lạc, ba mẹ cơ bản sẽ không gửi tin nhắn vào lúc này, nên cậu tò mò không biết người gửi tin nhắn là ai.
Thương Vũ nghĩ lại, việc trước đây mình gửi ảnh selfie thật sự rất ngốc, về sau vẫn nên... Ý niệm vừa chuyển đến một nửa, cậu nhìn thấy một dòng chữ trên màn hình. Đó là một chuỗi địa chỉ.
Thương Vũ nhìn địa chỉ đó, thần sắc dần dần trở nên lạnh nhạt. Phía sau, có người gọi cậu: "Thương? Có chuyện gì vậy?"
Thương Vũ trả lời: "Không có gì, tớ chỉ..."
Ngón tay cậu đặt lên nút trả lời. Quan Thành nói với cậu rằng anh hiện đang ở Birmingham và biết Thương Vũ lúc này ở Oxford. Giữa hai nơi cách khoảng một trăm km, Quan Thành nói anh muốn gặp Thương Vũ.
Thương Vũ chỉ cảm thấy như đầu mình bị dìm trong dòng nước.
Bị đè nén, hít thở không thông, thở không nổi.
Cánh tay cậu căng chặt lên. Bất động một lúc lâu, Luke và mọi người nhận ra có điều gì đó không ổn. Luke tiến lên, hỏi: "Thương, có chuyện gì sao?"
Thương Vũ cố gắng giữ hơi thở đều đặn hơn, nghiêng đầu nhìn bạn mình. Luke có gương mặt điển hình của người Anh với đôi mắt nhạt màu. Luke đã cho Thương Vũ xem ảnh gia đình mình, thân mật ôm ấp nhau là vợ chồng và hai đứa con nhỏ, tất cả đều có đôi mắt giống hệt nhau. Những người bạn mới mà Luke giới thiệu cho Thương Vũ đều nói đùa rằng cô con gái nhỏ nhất của Luke, chỉ mới ba tuổi, đã là một nghệ sĩ guitar xuất sắc. Còn con gái lớn Anna, thoạt nhìn là một cô bé thẹn thùng, nhưng khi ngồi bên trống Jazz, cô bé như bùng nổ toàn bộ sức mạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim hoàng yến tôi nuôi bay đi rồi
Ficción GeneralTác giả: Giang Sắc Mộ Tình trạng bản gốc: đã hoàn thành + 6 phiên ngoại Văn án 1: Bạn tốt hỏi: "Quan Thành, bé người yêu của cậu đâu?" Quan Thành cầm cây cơ bida, tập trung tinh thần nhắm vào quả cầu chính, thuận miệng trả lời: "Thật là một kẻ vô ơn...