Chương 14: Quan Thành nghĩ lại

7 2 0
                                    

Về nửa sau chuyến bay, Lâm Tu chuyển sang ngồi ở ghế phía bên kia. Không còn ở ngay trước mắt sếp tổng, Lâm Tu an tâm hơn và bắt đầu to gan suy nghĩ miên man, đoán xem giữa Quan tổng và cậu Thương rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Lâm Tu suy nghĩ dựa trên những gì mình đã thấy và nghe được.

Sáu năm trước, Quan Thành tỉnh lại một lần nữa và bắt đầu tiếp xúc với các công việc kinh doanh của công ty. Dựa vào biểu hiện của anh trong mấy năm trước đó, đối với lần "quay đầu là bờ" này của anh, các lãnh đạo cấp cao tuy ngoài mặt tỏ ra vui vẻ, khen ngợi, nhưng sau lưng lại có không ít người lắc đầu ngao ngán.

Lâm Tu chính là được điều đến bên Quan Thành vào lúc này. Khi đó, Lâm Tu thực ra cũng vừa tốt nghiệp chưa lâu, có hai năm kinh nghiệm làm việc. Mới 25 tuổi, còn nhỏ hơn cả Quan Thành. Khi nhận được lệnh điều chuyển, Lâm Tu cảm thấy lo lắng, hỏi vợ mình lúc ấy vẫn là bạn gái rằng liệu như vậy có bị xem là bị làm khó dễ không. Còn thêm lo ngại liệu có phải mình đang bị "làm khó dễ" hay không, và có nên bắt đầu tìm kiếm cơ hội khác cho mình.

Vợ Lâm Tu an ủi, khuyên Lâm Tu cứ thử quan sát thêm. Nếu Quan tổng thực sự biểu hiện tốt, chẳng phải Lâm Tu sẽ có được cơ hội làm "công thần" bên cạnh sao?

Lâm Tu nghe xong bừng tỉnh và lần quan sát lúc ấy đã giữ Lâm Tu ở lại cho đến bây giờ.

Là người đồng hành cùng Quan Thành suốt chặng đường, Lâm Tu được xem là người thân tín nhất của Quan tổng.

Lâm Tu đương nhiên biết, trước khi gặp cậu Thương, Quan Thành trong đời sống cá nhân có thể nói là như một người tu sĩ khổ hạnh. Đừng nói đến chuyện tình yêu nghiêm túc, ngay cả việc "giải quyết nhu cầu" thông thường cũng không hề có.

Có một đoạn thời gian, không ít người tìm đến Lâm Tu bóng gió hỏi dò về tiêu chí chọn bạn đời của Quan tổng: Dù là ngoại hình, học thức, hay gia thế... Dù sao cũng phải có điểm nổi bật nào đó chứ?

Nhưng lâm tu biết, Quan Thành thật sự không có.

Một mặt, tất nhiên là vì công việc thực sự bận rộn, lại thêm những năm trước sống hoang phí, Quan Thành trở nên đặc biệt nghiêm khắc với bản thân. Có những sếp lớn cùng ngành mỗi ngày chỉ làm việc vài tiếng tùy theo tâm trạng, còn lại thời gian thì khắp nơi tìm người chơi golf, nghỉ ngơi. Quanh năm cả tháng, thời gian dành cho nghỉ phép còn nhiều hơn một nửa. Nhưng Quan Thành thì khác, anh thật sự nắm chặt toàn bộ sự nghiệp trong tay mình.

Mặt khác, ánh mắt của Quan Thành lại rất cao.

Quan Thành không đến mức coi sắc đẹp là tầm thường, đối với những người xinh đẹp cả nam lẫn nữ, anh vẫn có cái nhìn thưởng thức. Nhưng sự "thưởng thức" này rất dễ hiểu, Lâm Tu ngầm nghi ngờ rằng trong tư tưởng của Quan tổng, trọng tâm vẫn là những người đó — hơn phân nửa là nghệ sĩ — có thể kiếm được bao nhiêu tiền cho công ty.

Mãi cho đến khi Thương Vũ xuất hiện.

Lâm Tu đã chứng kiến toàn bộ hành trình sếp tổng theo đuổi trong hai tháng và tiếp tục là hai năm sau đó.

Lâm Tu đặt mình vào vị trí của Quan Thành và cảm thấy ánh mắt Quan tổng nhìn cậu Thương không khác mấy so với cách vợ mình nhìn Lâm Tu. Hiện giờ Quan tổng đang buồn rầu, rất giống với cảm giác khi Lâm Tu và vợ thỉnh thoảng cãi nhau, thấy lạnh sống lưng.

Chim hoàng yến tôi nuôi bay đi rồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ