Chương 10: Mặt mũi, ta phải tự mình giành lại.

14 5 0
                                    

Chương 10: Mặt mũi, ta phải tự mình giành lại.

______

Nếu nói nơi náo nhiệt nhất trong Lưu Vân quận là ở đâu, thì nhất định là các tửu lâu. Ở đây người uống rượu có thể thoải mái uống, người tò mò có thể nghe kể chuyện về các truyền thuyết trong quận. Sau khi nghe xong, còn có thể trong lúc nhâm nhi rượu mà làm đề tài trò chuyện, thật sự rất sảng khoái.

"Nghe nói gì chưa?"

"Trước đây vài ngày, Lâm Thiên của Lâm gia đã phục hồi được kinh mạch, giờ lại lần nữa bước vào cảnh giới Võ Sư."

Một đại hán có vẻ tự hào kể cho những người cùng bàn nghe tin tức mình vừa biết được.

"Quả thật có chuyện kỳ lạ như vậy, xem ra phúc duyên của Lâm Thiên không hề cạn."

"Phải chăng đã nhận được thiên tài địa bảo để phục hồi kinh mạch?" Một thực khách đặt câu hỏi.

"Tsk! Những thiên tài địa bảo đó rất hiếm, Lâm Thiên là một phế nhân sao có thể nhận được chứ."

"Ta lại biết một chút tin tức."

Một người trung niên thấp béo, đôi mắt híp thành một đường bí ẩn nói.

Những thực khách xung quanh nghe thấy có chuyện bát quái, lập tức tụ lại, dùng ánh mắt tràn đầy mong đợi nhìn người trung niên thấp béo.

Người trung niên thấp béo rất hài lòng với những ánh mắt này, uống một chén rượu, nói:

"Các người còn nhớ năm đó khi Lâm Thiên đột phá Võ Sư, lão gia chủ Lâm từng hứa gả một mối hôn sự không?"

"Chuyện này ai cũng biết mà, năm đó Lâm gia mở tiệc lớn, ta còn đến xin một chén rượu uống."

"Đúng vậy, năm đó lão gia chủ Lâm lập tức cùng lão gia chủ Giang định hôn sự, đối tượng đính hôn của Lâm Thiên là cháu gái nhỏ của lão gia chủ Giang, Giang Lăng Vân."

"Nhưng sau đó Lâm Thiên tu vi thoái lui, cộng thêm lão gia chủ Lâm bế quan, cũng không ai nhắc đến chuyện hôn sự này nữa."

Người trung niên thấp béo gật đầu: "Đúng vậy, chính là Giang Lăng Vân của Giang gia."

"Vài ngày trước ta ra ngoài nhập hàng, tình cờ gặp quản gia của Giang gia, ông ấy nói với ta, Giang gia mấy ngày này đang thương lượng chuyện từ hôn với Lâm gia."

"Từ hôn?!"

Mọi người tại đó đều kinh ngạc kêu lên, rõ ràng không ngờ Giang gia lại từ hôn.

Hơn nữa còn đến tận nơi từ hôn, cái này có chút ý nghĩa sỉ nhục.

"Lâm Thiên trong năm đầu tiên đã lãng phí một năm, nếu ta là lão gia chủ Giang, ta cũng không có hy vọng gì về cậu ấy."

"Vì vậy ta đoán Giang gia lần này đến từ hôn, chắc chắn đã hứa tặng lễ vật lớn, có khi là thiên tài địa bảo để phục hồi kinh mạch." Người trung niên thấp béo lắc đầu nói ra suy đoán của mình.

Nhưng lập tức có người phản bác: "Nếu Lâm Thiên có thể phục hồi kinh mạch, tự nhiên có thể tiếp tục tu luyện, vậy còn từ hôn gì nữa?"

Nhân vật phản diện này thật sự yêu nhân vật chính Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ