Hôm nay là chủ nhật, ba nhỏ Sanghyeok có việcc đột xuất nên hông thể đem em Wooje theo được nên là hôm nay em Wooje ở nhà cùng ba lớn Jihoon nhưng mà ba lớn Jihoon kì lắm nha, mọi khi xin sang nhà anh Hyeonjoon chơi, ba lớn mặt nặng mày nhẹ, nhất quyết không cho sang mà hôm nay xin một câu ba lớn đã cho rồi.
- Ba lớn Jihoon hôm nay cho em Wooje sang nhà anh Hyeonjoon chơi nha.
- Em Wooje sang bên đấy phải ngoan nhé.
- Vâng ạ.
Ừ thì em nhỏ cũng không biết tại sao ba lớn cho mình sang nhà anh họ Moon phát một như vậy đâu nhưng mà thôi kệ, cho sang thì mình cứ sang thôi, vui mà.
- Anh Hyeonjoon mở cửa cho Wooje với ạ.
- Wooje sang chơi sao, chú chào Wooje nhé.
Người mở cửa là chú Moon cơ, hôm nay chú ý cũng ở nhà đó.
- Wooje chào chú ạ, anh Hyeonjoon có ở nhà không ạ?
- Anh Hyeonjoon của nhóc đang viết tập, Wooje vào ngồi đợi một chút nhé.
- Vâng ạ.
Dưới góc nhìn của ông bố họ Moon thì em Wooje là một em bé xinh yêu ngoan ơi là ngoan, ngoan này làm rể nhà mình thì phải biết, thôi đành đem kẹo ra cho em nhỏ vậy. Wooje thích lắm cơ, kẹo nhiều ơi là nhiều.
Quay lại với Jeong Jihoon, lí do hôm nay dễ dãi với nhóc Wooje chỉ có một, là hắn ta muốn trang hoàng lại căn nhà một chút, nếu không muốn muốn nói là dọn dẹp nhà cửa. Ý là cũng bình thường ấy thôi nhưng nếu Wooje ở nhà thì nó sẽ biến thành một con báo, báo con của Jeong Jihoon.
Chẳng có gì to tát cả, chỉ là hắn dọn đến đâu, Wooje không bày ra cho hắn dọn thì cũng làm nó trở lại như lúc ban đầu. Thậm chí cái bình cá vàng của hắn đã có lúc sắp đi tong vì nhóc con vươn tay với vào bắt con cá, khiến cái bình tí thì rớt xuống sàn. Trời sinh ra hắn sao còn sinh ra mèo cam nữa hả, Hoàng thượng này kết hợp với nhóc Wooje nhà hắn phải gọi là trời sinh một cặp - hai con báo của nhà. Jeong Jihoon dọn dẹp, và hai đứa nhỏ chạy nhảy để lại muôn vàn dấu chân mèo và người. Hay điển hình là cái chỗ kem dưỡng đắt tiền của anh người yêu, Jihoon đã đặt gọn dzô một chỗ mà Wooje thấy đẹp nên lôi ra ngăm nghía, con mèo nhảy lên và chúng ta có cuộc trò chuyện về kem dưỡng giữa Wooje mà con mèo cam, con mèo thì đẩy lọ kem ra rìa bàn, nhóc Wojoe đẩy vào trong. Cứ thế qua lại, Jihoon không thể đứng yên được mà ngồi nhìn cuộc trò chuyện vô tri giữa hai đứa nó. Ý là cũng ổn, ổn lòi lìa, đôi lúc cũng hơi thót tim tí thôi. Kết quả là tối đó, Sanghyeok đi làm về và thấy căn nhà được dọn một nửa, nửa còn lại vẫn y nguyên, Vì thế, hôm nay Jihoon đã cho nhỏ đi chơi, chắc anh nào đấy không ủi mất củ cải nhà mình đâu nhỉ. Chắc chắn rồi.
Tada, căn nhà đã được trang hoàng lại, Wooje hôm nay sẽ được ăn cơm ba lớn Jihoon nấu đóa.
*Cạch cạch cạch*
- Anh Moon ạ, em sang đón Wooje về ạ.
- Ơ để cho Wooje chơi thêm tí nữa nào.
- Hoi anh, 11h30 trưa rồi, Wooje ah, về nhà em ơi.
- Vâng ạ, ba đợi em xíu.
Em bé tiết kiệm nước cho gia đình, vẫn chạy có vào rửa tay rồi mới chạy ra chỗ ba lớn Jihoon, heheh về đỡ phải rửa kkkk, nhưng em ơi, về nhà mình vẫn phải rửa lại với xà phòng bông thôi.
-----------------------------------
- Đến giờ đi ngủ trưa rồi, ba lớn kể truyện cho Wooje nghe nhé.
- Ba Jihoon kể truyện gì ạ??
- Dạ này ba lớn thấy em Wooje hay ăn kẹo ngọt lắm, mà không chịu ăn cơm cơ, làm ba nhỏ Sanghyeok buồn thiu à, nên ba kể cái này cho em Wooje nghe nhé.
Ngày xửa ngày xưa có một chú Gấu con rất thích đồ ngọt. Mật ong, bánh gato, các loại kẹo, chú ăn bao nhiêu cũng chẳng chán. Gấu con nhai kẹo suốt ngày, không chịu ăn cơm. Nhiều hôm đi ngủ rồi mà mồm vẫn còn ngậm kẹo.
Một hôm, răng Gấu con đau nhức. Nó ôm mặt khóc tu tu. Bao nhiêu bánh kẹo thơm ngon nhưng vì đau răng nên Gấu chẳng nhấm nháp được tí nào. Ở lớp học, cô giáo Sơn Dương luôn căn dặn học sinh:
– Sau khi ăn phải đánh răng, nhất là sau khi ăn đồ ăn ngọt!
Nhưng Gấu con chẳng chịu nghe lời. Nó bảo:
– Đánh răng trôi mất vị ngọt thì tiếc lắm!
Mẹ đưa Gấu con đến bệnh viện, bác sĩ Khỉ nói ngay:
– Răng cháu bị sâu hết cả rồi!
Gấu con ngạc nhiên nói:
– Cháu có ăn sâu bọ bao giờ đâu mà sâu lại cắn vào răng cháu ạ?
Bác sĩ Khỉ cười phá lên giải thích:
– Cậu bé ngốc ơi! Đó là do thức ăn, nhất là các loại bánh kẹo bám vào răng, không được đánh rửa sạch, lâu ngày sẽ biến thành "sâu" đục thủng chân răng, làm răng cháu đau nhức và có thể bị gãy hoặc lung lay. Chắc chắn ăn nhiều đồ ngọt xong, cháu không chịu đánh răng đúng không?
Gấu con cúi đầu khẽ "vâng".
Bác sĩ Khỉ ân cần chữa răng cho Gấu con và dặn:
– Từ nay về sau, cháu phải đánh răng buổi sớm khi mới ngủ dậy, sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Có thế mới giữ được những chiếc răng còn lại.
Gấu con sung sướng đáp:
– Vâng ạ!".
- Ba lớn ơi, nếu mà Wooje cứ ăn như Gấu con thì Wooje cũng sẽ bị sâu răng ạ
- Đúng rồi đó, sâu răng ba Sanghyeokie buồn đó. Vậy nên em Wooje không được ăn nhiều kẹo, kẻo sâu răng, tránh làm ba Sanghyeok buồn nghe chưa.
- Dạ Wooje nghe rồi ạ.
- Giờ em Wooje đi ngủ nào.
- Ba lớn Jihoon ngủ ngon ạ.
- Em Wooje ngủ ngon nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà 3 Người
HumorBa người ở đây là ba nhỏ họ Lee, ba lớn họ Jeong cùng em bé tên Wooje